สื่อนอกเผย 6 สิ่งที่ Apple ควร ดำเนินรอยตาม Google

สื่อนอกเผย 6 สิ่งที่ Apple ควร ดำเนินรอยตาม Google

สื่อนอกเผย 6 สิ่งที่ Apple ควร ดำเนินรอยตาม Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอกเผย 6 สิ่งที่ Apple ควร ดำเนินรอยตาม Google

[5-สิงหาคม-2556] สื่อต่างประเทศนั้นได้มีการออกมาเปิดเผยความคิดเห็นว่า ในปัจจุบันนั้น Apple เอง ไม่ค่อยจะสร้างความตื่นเต้นทางด้านเทคโนโลยี เหมือนกับในสมัยหลายปีก่อน ปัจจุบันนั้นถือว่า ช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีของ Apple กับบริษัทอื่นๆ เริ่มลดน้อยลงเรื่อย จึงได้มีการทำบทความ 6 สิ่งที่ Apple นั้น ควรดำเนินรอยตาม Google เพื่อให้ Apple กลายเป็นบริษัทที่อาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่เป็นอยู่อีกด้วย เราลองมาดูกันครับว่า 6 สิ่งที่ว่านั้น คืออะไรบ้าง

1.ทำให้ Siri สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับตัวเครื่อง (Hand-free) แบบ Moto X : เนื่องจาก ปัจจุบัน Google Now ถือว่ามีความสามารถเหนือกว่า Siri เรียบร้อยแล้ว เพราะใน Motorola Moto X นั้นคุณไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วสัมผัสเครื่องเพื่อใช้งาน

2.ผลิต iPhone ใน สหรัฐฯ แบบเดียวกันกับ Motorola Moto X : แน่นอนว่า สินค้าส่วนใหญ่ของ Apple นั้น ผลิตในประเทศจีน และที่ผ่านมาก็เกิดปัญหาในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น การผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ มีการโกงกินกันภายในบริษัทผู้ผลิต ซึ่งถึงแม้ว่า จำนวนการผลิต ของ Apple จะมีตัวเลขที่สูงกว่า Motorola X จึงทำให้ ต้องขยายฐานการผลิตไปในประเทศจีน แต่อย่างไรก็ดี Apple ควรที่จะสร้างฐานการผลิตที่ไฮเทค และควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ น่าจะดีกว่า

3.ใช้หน้าจอแบบ Retina บน iPad Mini ให้เหมือนกับที่ Google นั้นทำบน New Nexus 7 : ซึ่งข้อนี้ ไม่น่าจะยากเกินไปสำหรับแอปเปิ้ลอย่างแน่นอน เพราะในปัจจุบันนั้น เทคโนโลยี Retina ไม่น่าจะเพิ่มต้นทุนให้กับ Apple มากนักอยู่แล้ว

4.ขาย Apple TV ให้มีราคาที่ถูกกว่า Chromecast ของ Google : แน่นอนว่า Chromecast นั้นเป็นอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดที่ทาง Google เพิ่งจะเปิดตัวออกมา ซึ่งโดยรวมนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานแบบเดียวกันกับ Apple TV แต่แน่นอนว่า Apple TV นั้นมีฟีเจอร์มากกว่า Chromecast พอสมควร แต่ถ้าหากมีการลดราคา ก็น่าจะทำให้ Apple TV ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างแน่นอน

5.ทำ Social Network เป็นของตัวเอง แบบเดียวกับ Google+ : สำหรับ Apple นั้นเรียกได้ว่ามีฐานลูกค้าค่อนข้างเยอะ หากแอปเปิ้ลทำ Social Network เป็นของตัวเอง ก็น่าจะมีผู้ใช้บริการมากมาย เหมือนกับตอนที่ทาง Apple เปิดให้บริการ iMessage ที่ภายหลังมีผู้ใช้บริการดังกล่าวมากมาย

6.ใช้เงินบางส่วน สร้าง โปรเจค หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เหมือนกับที่ Google ทำ : ซึ่งข้อนี้เราอาจจะเห็นได้ว่าทาง Google เองนั้น ได้มีการทุ่มทุนทำวิจัยเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย เช่น รถยนต์ที่ขับเองได้โดยไม่ต้องใช้คนขับ หรือ Google Fiber ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นาน ซึ่งทางผู้เขียนในต่างประเทศเองยังคงเชื่อว่า Apple เอง มีบุคลากรคุณภาพมากมาย การที่จะสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือเทคโนโลยีแห่งอนาคต ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับ Apple อย่างแน่นอนครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : cultofmac.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook