มาแล้ว!! WeChat 5.0 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

มาแล้ว!! WeChat 5.0 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

มาแล้ว!! WeChat 5.0 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WeChat ประกาศการพัฒนาฟีเจอร์หลัก WeChat 5.0 แนะนำอิโมติคอนช็อปพร้อมการชำระเงินออนไลน์

5 สิงหาคม 2556 - WeChat ผู้นำนวัตกรรมการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือ ประกาศเปิดตัว WeChat 5.0 ใหม่ล่าสุด โดยสิ่งที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้น คือการเพิ่มอิโมติคอนช็อปที่สามารถซื้อขายออนไลน์ได้ทันที เพิ่มมูลค่าประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้งาน

ภาพประกอบข่าวจาก: strategicuniq1.wordpress.com

สืบเนื่องจากที่ WeChat เติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดทั่วโลก จากการประกาศก้าวย่างที่สำคัญล่าสุด ด้วยยอดผู้บัญชีผู้ใช้งานกว่า 70 ล้านคนนอกประเทศจีน WeChat ก็ยังคงมุ่นมั่นที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์ฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ การแนะนำอิโมติคอนช็อปที่สามารถซื้อขายออนไลน์ได้โดยตรง จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดและชำระเงินโดยตรงบนแพลตฟอร์มได้ทันที

นอกจากนั้น WeChat เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ยังเพิ่มฟีเจอร์ "เรดาร์เพิ่มเพื่อน" (Hold Together) เป็นบริการค้นหาเพื่อนและเพิ่มเพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโดยการค้นหาจากพื้นที่เป็นหลัก เพิ่มเติมจากฟีเจอร์ Shake และ "ค้นหาเพื่อนรอบตัว" (People Nearby) (ก่อนหน้านี้คือฟังก์ชั่น Look Around) ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนได้ง่ายๆ เพียงแค่สัมผัสหน้าจอ เมื่อเพื่อนของคุณได้ลงทะเบียนเข้าใช้งานWeChat ยังได้เพิ่มวิธีที่จะเพิ่มเพื่อนแบบที่สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่น "เพิ่มผู้ติดต่อ" (Adding Contacts) และการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนก็เป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วย "การเข้ากลุ่มทางลัด" (Quick Entry) สำหรับฟังก์ชั่นการแช็ตแบบกลุ่ม

"WeChat 5.0 เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้ถูกพัฒนาไปเหนือกว่าแช็ตแอพพลิเคชั่นทั่วไป และได้เพิ่มคุณค่าและประสบการณ์ในการใช้งานโซเชียลแพล็ตฟอร์มบนมือถืออย่างแท้จริงให้ผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานจะไม่เพียงแต่ได้พบปะ พูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์อันน่าจดจำ พร้อมทั้งรูปภาพและวิดีโอให้กับเพื่อนและคนที่เขาให้ความสำคัญบนนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และมีสีสันนี้ แต่เขายังจะได้ติดต่อสื่อสารบนนวัตกรรมที่มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลาและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อย่างทันสมัยอยู่เสมอ" คุณพอชู เหยิง รองประธานกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท เทนเซ็นต์ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น WeChat กล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น การอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังรวมไปถึง
• สามารถแบ่งปันหน้าเว็บเพจไปยังเฟสบุ้คด้วยวิธีที่สะดวกรวดเร็ววกว่าเดิม สำหรับผู้ที่เชื่อมต่อบัญชีผู้ใช้งานเฟสบุ้คเข้ากับ WeChat อยู่แล้ว
• การพลิกโฉมรูปแบบหน้าการใช้งาน (UI) ของ "Official Accounts" ซึ่งถูกพัฒนาให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น โดยผู้ใช้งานจะสามารถจัดกลุ่มสินค้าให้อยู่ในประเภทเดียวกันได้ง่ายๆ ลดความวุ่นวายบนหน้าจอสนทนาได้มากยิ่งขึ้น
• ฟังก์ชั่นใหม่ "บันทึกข้อความ" (Save Messages) ที่จะให้ผู้ใช้งานได้บันทึกข้อความที่มีความหมาย เสียงและรูปภาพได้ด้วย

"ในขณะที่ผู้ใช้งาน WeChat เพลิดเพลินกับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนของเขาและพบปะเพื่อนใหม่ WeChat ได้ให้บริการฟังก์ชั่นการทำงานสำหรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่ให้ผู้ใช้งานสามารถจำกัดผู้ที่ต้องการติดต่อสื่อสารด้วย พร้อมทั้งจัดสรรการเข้าดูข้อมูลส่วนตัวและสามารถบริหารจัดการวิธีการค้นหาผู้ใช้งานได้ ทั้งนี้เราได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยและการจัดการพร้อมกลไกเพื่อการป้องกัน อาทิ การยืนยันผู้ใช้งานจากทั้งสองทางเพื่อเริ่มต้นการแช็ต การซ่อนรายชื่อบุคคลผู้ติดต่อและเพิ่ม "บุคคลที่ไม่ต้องการติดต่อ) (black list) เพื่อปิดกั้นผู้ใช้งานและอนุญาตผู้ใช้งานให้ปิดการใช้งานฟีเจอร์การค้นหาเพื่อนตามพื้นที่ใกล้เคียงได้ ซึ่งหมายความว่าประสบการณ์ความเพลิดเพลินของคุณจะถูกแบ่งปันกับคนที่คุณไว้ใจเท่านั้น" นายเหยิงกล่าวเสริม

ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยสำหรับการเชื่อมต่อผู้คน WeChat จึงติดอันดับโซเชียลแช็ตแอพพลิเคชั่นที่มียอดการดาวน์โหลดสูงที่สุดใน App Store ในหลายประเทศทั่วโลกในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อาทิ อาร์เจนติน่า บราซิล ฮ่องกง อิตาลี มาเลเซีย เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สเปน แอฟริกาใต้ ไทย ตุรกีและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Screen Shot 2556-08-05 at 4.48.47 PM

Download WeChat 5.0 for iPhone

WeChat 5.0 สำหรับ iOS พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ ส่วน WeChat 5.0 สำหรับ Android จะพร้อมใช้งานเร็วๆ นี้ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wechat.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook