ย้ำอีก ! Samsung Gear มาพร้อม Note 3

ย้ำอีก ! Samsung Gear มาพร้อม Note 3

ย้ำอีก ! Samsung Gear มาพร้อม Note 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามแผ่นป้ายโฆษณาอีเวนท์ Unpacked Episode 2 ของ Samsung เหมือนเป็นการยืนยันมากกว่า 90% ว่าจะเป็นการเปิดตัว Galaxy Note 3 เช่นเดียวกับข่าวลือของ SmartWatch ของพวกเขาในชื่อ "Samsung Gear" ที่บางสื่อในต่างประเทศกล้าฟันธงไปแล้วว่าจะเปิดตัวพร้อม Note 3 แน่ และอีกหนึ่งสื่อที่ออกมาย้ำข้อมูลดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครที่ SamMobile นั่นเอง

หลังจากที่มีรายงานการเริ่มต้นพัฒนา SmartWatch ของ Samsung เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ข้อมูลต่างๆก็เริ่มทะยอยออกมาตามสื่อให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ ทำให้ความเป็นไปได้ที่ยักษ์จากเกาหลีจะส่งนาฬิกาข้อมือสุดไฮเทคออกสู่ตลาด ก่อนสิ้นปี 2013 ยิ่งมีน้ำหนักมากขึ้น ล่าสุดเว็บไซต์ SamMobile ผู้เปรียบเสมือนแหล่งข่าววงในได้เผยแพร่สิทธิบัตร SmartWatch ของ Samsung ที่แสดงต้นแบบให้เราได้กันนิดหน่อย โดยในภาพแสดงปุ่มของการทำงานหลักๆ ทั้งปุ่มเมนูแบบทัชสกรีน, ปุ่มเปิด-ปิด, ลำโพง กระทั่งพอร์ต USB ที่น่าสังเกตคือตัวสายรัดข้อมือค่อนข้างมีรูปแบบคล้ายสายนาฬิกาข้อมือแบบ อะลูมิเนียม (นึกภาพนาฬิกา Rolex) หากตัวจริงที่กำลังจะเปิดตัวเป็นเช่นนี้จริงก็น่าจะเรียกเสียงฮือฮาได้มาก เลยทีเดียว

นอกจากนี้ทาง SamMobile ยังยืนยันว่า Samsung Gear จะเปิดตัวในวันที่ 4 กันยายนนี้ ในงาน IFA 2013 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน พร้อมๆกับ Galaxy Note 3 และสามารถเชื่อมการทำงานร่วมกันสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy ได้อีกด้วย

จากสถานการณ์ของตลาดเทคโนโลยีประเภทสวมใส่บนร่างกายที่มีแนวโน้มเติบโต แบบพุ่งพรวด ทำให้ Samsung เองหรือจะ Apple รวมไปถึงบริษัททางด้านเทคโนโลยีรายอื่นๆ ต่างกระโดดเข้าร่วมแจมกันอย่างคึกคัก ซึ่งตอนนี้ Samsung ค่อนข้างได้เปรียบกับ SmartWatch ของพวกเขาที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากแบรนด์ที่ติดหูและความเชื่อมั่นต่อเทคโนโลยีที่มาจาก Samsung ทำให้โอกาสที่จะโกยรายได้นั้นมีสูงมากและยังนำหน้าคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Apple ที่ตอนนี้ข่าวเรื่อง iWatch ดูจะเงียบๆไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook