'เพจแม่นุ่น' ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้โรคร้าย เพื่อหวังให้ลูกมีแม่

'เพจแม่นุ่น' ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้โรคร้าย เพื่อหวังให้ลูกมีแม่

'เพจแม่นุ่น' ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้โรคร้าย เพื่อหวังให้ลูกมีแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เพจแม่นุ่น' ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้โรคร้าย เพื่อหวังให้ลูกมีแม่

ในช่วง 1 -2 เดือนที่ผ่านมา "เพจแม่นุ่น" (noonsupermom) ที่กำลังเป็นที่พูดถึงมาก เพจที่สามีนำเรื่องราวของภรรยา (แม่นุ่น) ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย มาถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตที่ไม่ธรรมดาบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ด้วยกระแสปากต่อปาก หรือเพียงกดปุ่มแชร์คลิกเดียว เรื่องราวนั้นๆ
     


 เพจนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับโรคมะเร็ง อาการป่วย ที่ทุกคนรู้จักในชื่อโลกออนไลน์ว่า แม่นุ่น ที่มีผู้ชายคนหนึ่ง ที่ทุ่มเททำทุกวิถีทางเพื่อภรรยาสุดที่รัก  ที่มียอดกดไลค์กว่า 50000 ไลค์ และมีผุ้เข้ามาอ่านกว่า 1 แสนวิว
       
คุณนุ่นที่เจอมรสุมร้ายซึ่งเมื่อต้นปี คุณหมอได้ตรวจพบว่านุ่นเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ที่ ตับ กระดูกสันหลัง ต่อมน้ำเหลือง ประมาณ 10 จุด ที่มีโอกาสโอกาสหายมีเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น  เธอจึงประกาศสู้เพื่อลูกและครอบครัว ผลจากการรักษาทำให้เธอทรุดหนัก ผมร่วง เล็บหลุด จนเกือบทนไม่ไหว ขณะที่ค่ารักษาไม่ต่ำกว่าเดือนละหนึ่งแสนบาท
        
เมื่อเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ก็ทำให้ชีวิตของคุณนุ่นถูกส่งต่อ และแชร์เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางกำลังใจของคนในโลกออนไลน์รวมไปถึงการประมูลสินค้าเพื่อนำเงินมา รักษา
 
โดยแฟนเพจ "แม่นุ่น" เขียนเล่าเรื่องเป็นตอนๆ เริ่มด้วย "ตอนที่ 1" ที่จั่วหัวให้เห็นภาพครอบครัวอบอุ่นน่ารัก มีพ่อ (ตุลย์) แม่ (นุ่น) และลูกสาววัย 5 ขวบ "น้องซิดนีย์" และลูกชายวัยขวบครึ่ง "น้องบอสตัน" และทิ้งท้ายส่งต่อให้ตอนที่ 2 ว่า "สัญญาณร้ายที่เสม็ด"... กระตุ้นความกระหายใคร่รู้ให้ผู้อ่าน ถึงจะรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนั้นในการเล่าเรื่องของผู้ชายที่ ชื่อตุลย์
            
ถึงตอนนี้มีทั้งหมด 16 ตอนแล้ว 14 ส.ค สลับกับข้อความอัพเดตอาการป่วยของแม่นุ่นเพจนี้เสมือนห้องเรียนใหม่สำหรับ ผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะ 4 ชนิด Her2 3+ ได้มีการแจกแจงรายละเอียดขั้นตอนการเข้ารักษา วิธีการรักษา ชนิดยา การส่งตัวของโรงพยาบาล และอีกหลายเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยรายอื่นๆ
  
ซึ่งสามีคุณนุ่นยังให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่ามีคนมากมายหลายอาชีพ ที่เข้ามาคอมเมนต์ สร้างรอยยิ้มให้กับเรา โดยเฉพาะคุณนุ่น ทำให้พวกเค้ามีกำลังในการต่อ เพื่อสร้างครอบครัวที่มีความสุขอีกครั้ง  
    
สังคมออนไลน์ไม่แค่ช่องทางการแชร์ข่าวสาร แต่อีกมุมเป็นการระบายเรื่องราวสารทุกข์สุกดิบ  แต่กลับแสดงให้เห็นพลัง ที่มีทั้งเพื่อนที่รู้จักและไม่รู้จักต่างพากันมาให้กำลังในยุคที่การสื่อ สารกำลังเปิดกว้าง 

by Chat Room

สนับสนุนเนื้อหา: voicetv.co.th


อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 'เพจแม่นุ่น' ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้โรคร้าย เพื่อหวังให้ลูกมีแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook