iPhone 5S จะมีสีทองกับความจุ 128GB

iPhone 5S จะมีสีทองกับความจุ 128GB

iPhone 5S จะมีสีทองกับความจุ 128GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5S จะมีสีทองกับความจุ 128GB

iPhone 5S - เรื่องที่น่าติดตามในวงการสมาร์ทโฟนตอนนี้ที่มีการพูดถึงมากที่สุดเห็นจะเป็น  iPhone 5S (ไอโฟน 5S) แม้ที่ผ่านมาจะยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ถึงประสิทธิภาพที่จะเพิ่มเติมเข้ามา แต่ถึงอย่างไรก็ตามกำหนดการเปิดตัวก็ค่อนข้างมีน้ำหนักมากขึ้นเพราะมีการยืนยันจากสื่อหลายสำนักว่าเป็นวันที่ 10 กันยายนนี้

ข้อมูลล่าสุดนี้ถูกเปิดเผยโดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ขาประจำจาก KGI ที่ค่อนข้างมีความแม่นยำเกี่ยวกับข่าวคราวของ Apple ซึ่งในครั้งนี้เขาระบุว่า  iPhone 5S จะเพิ่มระดับความจุของการเก็บข้อมูลให้สูงสุดอยู่ที่ 128GB จากเดิมที่มีอยู่ 3 แบบได้แก่ 16/32/64GB นอกจากนี้สีของตัวเครื่องจะมาอีกหนึ่งสีนั่นคือ "สีทอง" ที่ Apple ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของแชมเปญ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อ Ming-Chi Kuo ระบุเพิ่มเติมว่าชิปประมวลจะอัพเกรดไปใช้ชิป "A7" พร้อมเปลี่ยนสถาปัตยกรรมภายในส่วนของการประมวลผลไปเป็นแบบ ARMv8 ที่เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าใน iPhone 5 ที่ปัจจุบันใช้ชิป A6 แบบ ARMv7 ทำให้สนับสนุนการประมวลได้ทั้งแบบ 32 bit และ 64 bit ยกระดับประสิทธิภาพให้ดีขึ้นถึง 20% แต่ Ming-Chi Kuo เพิ่มเติมจุดนี้ว่าแม้จะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าชิป A7 จะรองรับการประมวลแบบ 64 bit แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะหากไม่มีในชิป A7 ในอนาคตบนชิป A8 ก็จะรองรับการประมวลแบบ 64 bit แน่นอน ส่วนของ RAM จะเป็น 1GB เหมือนเดิมแต่ปรับไปใช้แบบ LPDDR3 แทนที่ LPDDR2 ใน iPhone 5

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือเรื่องกล้องถ่ายภาพซึ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้ iPhone ตามหลังสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นอย่าง Samsung Galaxy S4 Zoom หรือ Nokia Lumia 1020 แต่สำหรับ iPhone 5S สิ่งที่พัฒนาขึ้นก็ด้วยคือกล้องหลังที่จะคงความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แต่เปลี่ยนไปใช้เลนส์รูรับแสงที่ F/2.0 ลดลงจากใน iPhone 5 ที่เป็น F/2.4 และมี Dual Flash เพิ่มเข้ามาเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น

ภาพหลุด iPhone 5S สีทอง

ข้อมูลละเอียดยิบจาก Ming-Chi Kuo ครั้งนี้ต้องมาลุ้นกันว่าการวิเคราะห์ของเขาจะแม่นยำเหมือนเดิมหรือไม่ และจะมีอะไรเพิ่มเติมจนฮือฮาไปทั่วโลกหรือเปล่าต้องติดตามครับ

อ้างอิงจาก macrumors, techcrunch.com

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ iPhone 5S จะมีสีทองกับความจุ 128GB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook