อย่าเพิ่งซื้อ iPad 4, iPad mini เพราะ iPad 5, iPad mini 2 จะมาแล้ว

อย่าเพิ่งซื้อ iPad 4, iPad mini เพราะ iPad 5, iPad mini 2 จะมาแล้ว

อย่าเพิ่งซื้อ iPad 4, iPad mini เพราะ iPad 5, iPad mini 2 จะมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPad 5 และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยจากข่าวล่าสุดคาดการณ์ว่าเป็นวันที่ 10 กันยายนนี้

iPad นับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของยอดขายและยอดผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นพอสมควร ด้วยความที่เป็นแท็บเล็ตตัวแรกในยุคนี้จากทาง Apple ซึ่งเป็นคนคิดค้นขึ้นมา โดยในส่วนของรุ่นแรกได้เปิดตัวเมื่อช่วงปี 2010 จวบจนเป็น iPad 4 (iPad with Retina Display) ที่ถ้ายังจำกันได้ก็ยังไม่มีใครบอกได้เลยว่าจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ และเป็นต้นแบบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้หันมาผลิตแท้บเล็ตตามบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Google ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android หรือ Microsoft ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8



ซึ่งในช่วงนี้ก็ต้องบอกว่าใกล้มากๆ แล้ว ที่ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPad 5 และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยจากข่าวล่าสุดคาดการณ์ว่าเป็นวันที่ 10 กันยายนนี้ เพราะจากปีที่แล้วในการเปิดตัว iPad 4 (iPad with Retina Display) ก็จะอยู่ในเดือนสองเดือนนี้เหมือนกัน รวมไปถึง iPad mini ก็ด้วยที่เชื่อว่าจะมีการออกรุ่นใหม่เป็น iPad mini 2 ที่มีการอัพเกรดสเปกเพื่มขึ้น ส่วน iPad 5 ที่คาดเดาหรือมีภาพหลุดเป็นข้อมูลออกมา ก็จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่คล้าย iPad mini ที่บางและเบาลงกว่ารุ่นก่อน

ฉะนั้นต้องบอกและย้ำชัดๆ เลยว่า ใครจะซื้อ iPad 4 หรือ iPad mini ให้ชะลอการซื้อแล้วกำเงินในมือแน่นๆ ไว้ก่อน เพราะถ้าหากรีบซื้อในช่วงนี้ ผ่านไปแค่เดือนหรือสองเดือน iPad ที่เพิ่งจับจองเป็นเจ้าของอยู่นั้นอาจจะตกรุ่นและราคาขายต่อตกในฉับพลันทันที ซึ่งเชื่อว่าส่วนของอารมณ์นั้นต้องร่วงหล่นไปไม่แพ้กัน  แน่นอนว่าหาก iPad 5 และ iPad mini 2 เปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ จริงๆ ก็มีความเป็นไปได้ว่าส่วนของประเทศไทย ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายเป็นร้าน iStudio จะพร้อมวางขาย iPad รุ่นใหม่นี้อย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือไม่ก็ต้นตุลาคมคืออย่างเร็วที่สุด


และอีกอย่างที่สำคัญก็คือในส่วนของราคาจำหน่าย iPad รุ่นใหม่ ทั้ง iPad 5  และ iPad mini 2 นั้น ราคาจะต้องเท่าเดิมหรือเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยเท่านั้น หรือพูดง่ายๆ ว่าจำนวนที่ซื้อ iPad รุ่นนี้ตอนนี้ ก็สามารถซื้อ iPad รุ่นใหม่ได้ในราคาเท่าๆ กัน (หรือใกล้เคียงกัน) ซึ่งก็นับว่าเป็นปกติของ Apple อยู่แล้วกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ดีไม่ดียังมีโอกาสที่ราคาจะถูกลงกว่าเดิม ที่สำคัญ iPad รุ่นใหม่ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่หรือคุณสมบัติใหม่ล่าสุดอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม หากใครไม่ซีเรียสหรือกังวลว่า iPad ที่เราซื้อตอนนี้หรือกำลังจะซื้อ ณ เวลานี้ ว่าราคาหรือคุณค่าจะลดลงไปอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้ หรือบางกรณีบางคนรีบใช้งานจริงๆ ก็สามารถซื้อหามาใช้งานกันได้เลย อันนี้ก็เป็นเรื่องของตัวใครตัวเผือกก้แล้วกัน แต่ก็อย่าหาว่าเราไม่เตือนคุณล่ะ ส่วนถ้าใครคิดว่าอย่าเพิ่งรีบไปซื้อเลยไอ้ iPad 4 และ iPad mini ก็ช่วยบอกต่อเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างของคุณด้วย เพราะว่าบางคนไม่ตามเทคโนโลยีก็ไม่รู้จริงๆ ว่า iPad รุ่นใหม่ เค้ากำลังจะออกกันแล้วนะ

* อีกข้อมูลหนึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า iPad mini 2 จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย

ปิดท้ายด้วยสิ่งที่คาดว่าจะเปลี่ยนไปใน iPad รุ่นใหม่ เริ่มด้วย iPad 5 ก่อนก็แล้ว มีดังต่อไปนี้

    iPad 5 ดีไซน์โดยรวมคล้าย iPad mini  รุ่นปัจจุบัน
    iPad 5 มีพื้นที่ขอบจอที่เล็กลง
    iPad 5 มีน้ำหนักเบาลง
    iPad 5 มีความบางที่บางมากกว่าเดิม
    iPad 5 มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
    iPad 5 มีกล้องที่ถ่ายรูปดียิ่งขึ้น

และต่อกันด้วย กับในส่วนของ iPad mini 2

    iPad mini 2 มาพร้อมหน้าจอ Retina Display
    iPad mini 2 มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
    iPad mini 2 มีกล้องที่ถ่ายรูปดียิ่งขึ้น
    iPad mini 2 มีสีให้เลือกมากกว่่า สีขาวและสีดำ
    iPad mini 2 ราคาอาจจะถูกลงกว่าเดิม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook