ชมภาพคอนเซปท์สวยๆ กับ iWatch

ชมภาพคอนเซปท์สวยๆ กับ iWatch

ชมภาพคอนเซปท์สวยๆ กับ iWatch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iWatch : ชมภาพคอนเซปท์สวยๆ กับ iWatch นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะจาก Apple

[21-สิงหาคม-2556] Federico Ciccarese นักออกแบบชาวอิตาลี ได้เผยภาพคอนเซปท์ iWatch นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะจาก Apple ที่คาดว่า น่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ออกมาให้ชมกัน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ คอนเซปท์ iWatch ในหลายๆ รูปแบบที่ผ่านมา ถือว่า คอนเซปท์นี้ สวยงามมากทีเดียว

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iWatch คาดว่า น่าจะเป็นปลายปีนี้ หรือไม่ก็ปี 2014 ครับ - cultofmac.com

iWatch อาจเปิดตัวภายในปีนี้ [ข่าวลือ]

มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับอุปกรณ์ชิ้นใหม่จาก Apple ซึ่งเป็นนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า iWatch โดยล่าสุด สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า เป็นไปได้ที่ iWatch จะเปิดตัวภายในปีนี้ครับ

สำหรับคุณสมบัติของ iWatch นั้น ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันที่แน่นอนครับ แต่ข้อมูลจากแหล่งข่าว ได้เผยว่า iWatch จะสามารถดูรายละเอียดของสายที่โทรเข้ามาได้, ใช้ดูแผนที่ได้ นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ได้อีกด้วย - macrumors.com

ส่วนเว็บไซต์ theverge ได้รายงานว่า iWatch นั้น น่าจะสามารถรัน iOS เวอร์ชั่นเต็มได้ โดยไม่ต้องใช้ระบบปฏิบัติการเดียวกับ iPod nano แต่ปัญหาที่ทาง Apple น่าจะประสบอยู่ในตอนนี้ก็คือ ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ครับ ซึ่งเป้าหมายที่ทาง Apple วางไว้ก็คือ iWatch ควรจะใช้งานได้ราวๆ 4-5 วัน แต่ iWatch รุ่นต้นแบบนั้น ใช้งานได้เพียง 1-2 วันเท่านั้น ทำให้ทาง Apple จะต้องหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ iWatch อาจจะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือชาร์จขณะเคลื่อนไหว ตามข่าวลือก่อนหน้านั้น ก็เป็นได้ครับ - theverge.com

Apple จดสิทธิบัตร iWatch แล้ว

หลังจากที่มี ข่าวลือ ออกมาว่า Apple กำลังจะผลิต นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า iWatch ซึ่งเป็นกระจกที่สามารถโค้งงอได้ ล่าสุด ดูเหมือนว่า ข่าวลือดังกล่าว น่าจะมีเค้าความจริงมากขึ้นแล้ว เมื่อทาง สำนักจดสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา ได้เซ็นยินยอมให้ Apple เป็นเจ้าของสิทธิบัตร iWatch เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทาง Apple ยื่นจดสิทธิบัตรดังกล่าว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2011 ครับ

โดยรายละเอียดของสิทธิบัตรดังกล่าว ได้เผยว่า เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือน สร้อยข้อมือ ที่มีระบบสัมผัส และห่อหุ้มรอบข้อมือได้ ซึ่งหน้าจอมีลักษณะยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ตามลักษณะของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์อื่น อย่างเช่น iPhone ได้อีกด้วย

สำหรับวัสดุที่จะใช้ทำ iWatch ในส่วนของสายรัดนั้น ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดยืนยันได้ว่า เป็นวัสดุประเภทใด ซึ่งอาจจะเป็นโลหะ และมีเส้นใยแฝงอยู่ นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์ Gyroscope และ Accelerometer อยู่ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น รายละเอียดในสิทธิบัตร ยังได้เผยว่า iWatch นั้น สามารถทำการชาร์จได้ ทั้งการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวครับ

มีสิทธิบัตรออกมาเป็นตัวตนแบบนี้ เราคงต้องรอดูกันครับว่า iWatch จะมีหน้าตาแบบใดกันแน่ และจะเป็นอุปกรณ์ล้ำสมัย ที่ใครหลายๆ คนคาดกันไว้หรือเปล่า - cultofmac.com

Apple มีทีมงาน ออกแบบ Smart Watch นาฬิกาอัจฉริยะ ร่วมร้อยชีวิต

ดูเหมือนว่า ข่าวลือเกี่ยวกับ Smart Watch หรือนาฬิกาข้อมืออัจริยะจาก Apple อาจจะมีเค้าความจริงอยู่บ้างแล้ว เมื่อทางสำนักข่าว Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผย ภายหลังที่ได้รับข้อมูลวงใน Apple ถึง 2 คน ซึ่งระบุว่า จริงๆ แล้ว Apple ได้ฟอร์มทีมพัฒนา Smart Watch มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาครับ ซึ่งทีมงานนั้น มีประมาณ 100 คนเลยทีเดียว

โดยรายงานดังกล่าว ได้ระบุว่า หัวหน้าโปรเจ็ค Smart Watch นั้น น่าจะเป็น James Foster หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมนั่นเอง และมีความเป็นไปได้ที่ Smart Watch อาจจะใช้ชื่อ iWatch ในการตลาด ที่มีความสามารถในการใช้งานบางอย่าง ได้เหมือนกับ iPhone และ iPad อีกด้วยครับ

นอกจากนี้ ทาง Bloomberg ยังได้เผยอีกว่า จริงๆ แล้ว Apple ได้เคยแพลนที่จะผลิต อุปกรณ์ตรวจจับการออกกำลังกาย คล้ายๆ Nike FuelBand และ Jawbone Up นั่นเอง แต่สุดท้าย Apple ก็ตัดสินใจที่จะไม่ผลิตออกสู่ตลาดครับ - macrumors.com

 

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook