รวมโรงแรมที่ไฮ-เทคที่สุดในโลก

รวมโรงแรมที่ไฮ-เทคที่สุดในโลก

รวมโรงแรมที่ไฮ-เทคที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมโรงแรมที่ไฮ-เทคที่สุดในโลก

ปัจจุบันหลายโรงแรมทั่วโลกได้ชูจุด ขายเรื่องเทคโนโลยีที่นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แขกที่มาพักมากขึ้น วันนี้ วอยซ์ทีวีได้รวบรวมโรงแรมที่ไฮ-เทคที่สุดในโลกเอาไว้ ไปดูกันว่ามีโรงแรมแห่งใดบ้าง
 
 ปัจจุบันนอกจากโรงแรมทั่วโลก จะแข่งขันกันเรื่องทำเลที่ตั้ง และความสะดวกสบาย รวมถึงราคาและโปรโมชั่นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายโรงแรมได้เร่งปรับปรุง และชูเป็นจุดขายสำคัญ ก็คือเรื่องเทคโนโลยี และความล้ำหน้าของระบบใหม่ๆ ที่โรงแรมได้นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาพัก เช่น โรงแรมโยเตล ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ที่เมื่อนักท่องเที่ยวเดินเข้ามา ก็จะเห็นถึงความล้ำสมัยได้เลยทันที เพราะจะมีเจ้าหุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า "Yobot" อยู่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม


 
หุ่นยนต์ตัวนี้ จะทำหน้าที่เก็บกระเป๋าสัมภาระให้กับแขกโดยอัตโนมัติ เพื่อเป็นการการันตีว่า กระเป๋าของแขกที่ฝากไว้กับโรงแรมจะไม่หายไป และเมื่อไม่นานมานี้ "Yobot" ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีไปอีกขั้น เพราะมันสามารถส่งกระเป๋าของแขกที่มาพักผ่านอุโมงค์ใต้ดิน ไปเช็คอินที่สนามบินในนครนิวยอร์กได้เลยทันที หลังจากการเช็คเอาท์ ออกจากโรงแรม ทำให้แขกไม่ต้องหอบหิ้วกระเป๋าไปให้เกะกะ โดยเบื้องต้น ทางโรงแรมโยเตล ได้ร่วมมือกับสายการบิน Jet Blue สายการลินโลว์คอสต์ที่ให้บริการในสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะมีการขยายความร่วมมือนี้ ไปยังสายการบินอื่นๆ ต่อไปในอนาคต สำหรับสนนราคาค่าห้องพักที่โรงแรมโยเตลแห่งนี้ เริ่มต้นที่คืนละ 199 ดอลลาร์ หรือราว 6,300 บาท
 
ต่อกันที่โรงแรม Hotel Blow Up Hall 50 50 ในประเทศโปแลนด์ โรงแรมแห่งนี้ มีความพิเศษอยู่ตรงที่ไม่มีเลขของห้องพัก หรือกุญแจที่ใช้ในการไขเข้าห้องพักแต่อย่างใด มีแค่ไอโฟนเพียงเครื่องเดียว ก็สามารถใช้แทนกุญแจได้แล้ว โดยแขกที่มาพักจะต้องล็อกอินเข้าระบบของโรงแรม จากนั้น ก็สามารถใช้ไอโฟนแทนกุญแจได้โดยทันที ด้วยระบบนี้ ทำให้แขกที่มาพัก ไม่ต้องทนกับเสียงหนวกหูเวลาที่แขกห้องข้างๆ ไขกุญแจ เปิด-ปิดประตูอีกต่อไป สำหรับราคาค่าที่พักของโรงแรมแห่งนี้ อยู่ที่ 156 ดอลลาร์ต่อคืน หรือราว 4,900 บาท
 
ส่วนที่ประเทศออสเตรเลียก็มีโรงแรมที่ล้ำ หน้าไม่แพ้กัน โรงแรมแห่งนี้ มีชื่อว่า QT Sydney จุดขายของความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของ QT Sydney นั้น อยู่ที่ลิฟต์โดยสาร ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับจำนวนผู้ใช้งานในลิฟต์ได้ และจากนั้น ระบบก็จะประมวลผลอัตโนมัติเพื่อเลือกเพลงให้เหมาะกับผู้โดยสารที่อยู่ใน ลิฟต์ เช่น เมื่อผู้โดยสารขึ้นลิฟต์มาคนเดียว เพลงเหงาๆ หรือเพลงอย่าง "Are You Lonesome Tonight" ของเอลวิส เพรสลีย์ ก็จะดังขึ้นมา แต่ถ้าหากคนในลิฟต์มี 2 คน เพลงอาจจะถูกแรนดอมมาที่ "Just the Two of Us" ของ Bill Wither ก็เป็นได้ นอกจากนี้ QT Sydney ยังมีส่วนสำหรับจัดแสดงงานศิลปะแบบดิจิตอลอีกด้วย ให้ความรู้สึกของการใช้ชีวิตในยุคไฮเทคสมบูรณ์แบบมากขึ้น ส่วนค่าที่พักที่นี่ อยู่ที่คืนละ 348 ดอลลาร์ หรือราว 11,000 บาท
 
ปิดท้ายกันที่โรงแรมอูชัวเอีย อิบิซ่า บีช โฮเต็ลในประเทศสเปนกันบ้าง ที่นี่มีความล้ำอยู่ตรงที่การใช้การสแกนลายนิ้วมือ แทนการจ่ายเงินทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโรงแรม ซึ่งตามปกติแล้ว โรงแรมใหญ่ๆจะให้แขกที่มาพัก ลงทะเบียนด้วยเลขบัตรเครดิตเอาไว้ เพื่อให้การใช้จ่ายเงินง่ายขึ้น แต่ที่นี่เพียงแค่คุณสแกนลายนิ้วมือเท่านั้น ก็ทำให้การจ่ายเงิน ไม่ว่าจะเป็นค่าบริการต่างๆของโรงแรม รวมถึงค่าเครื่องดื่มและอาหารในบาร์ เป็นเรื่องง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส  ส่วนใครที่เสพติดการเล่นโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก คุณก็สามารถใช้ลายนิ้วมือสแกนได้ที่คอมพิวเตอร์ จากนั้น ภาพที่ปรากฏหน้าจอก็จะเป็นหน้าโปรไฟล์เฟซบุ๊กของคุณทันที สนนราคาการพักที่นี่ อยู่ที่คืนละ 254 ดอลลาร์ หรือราว 8,000 บาท

by Sutthiporn

ที่มาข่าวและภาพ: news.voicetv.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook