สรุปข้อมูล iPhone 5C รวมทุกข่าวลือสเปคและราคา iPhone 5C ก่อนงานเปิดตัว 10 กันยายนนี้

สรุปข้อมูล iPhone 5C รวมทุกข่าวลือสเปคและราคา iPhone 5C ก่อนงานเปิดตัว 10 กันยายนนี้

สรุปข้อมูล iPhone 5C รวมทุกข่าวลือสเปคและราคา iPhone 5C ก่อนงานเปิดตัว 10 กันยายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดท iphone 5c (ไอโฟน 5c) : สรุปข้อมูล iPhone 5C รวมทุกข่าวลือสเปคและราคา iPhone 5C ก่อนงานเปิดตัว 10 กันยายนนี้

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว ก็จะถึงวันเปิดตัว iPhone 5c (ไอโฟน 5C) หรือ iPhone ราคาประหยัด ซึ่งตามข่าวได้ระบุว่า เป็นวันที่ 10 กันยายนนี้ พร้อม iPhone 5S แต่ถึงแม้ว่า จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ จาก Apple ว่า iPhone5 C (ไอโฟน 5c) มีตัวตนจริง และเปิดตัวจริงหรือไม่ แต่จากรายละเอียดที่ผ่านมา ทั้ง ภาพหลุด สเปค และข้อมูลอื่นๆ กว่า 80% ต่างเชื่อว่า iphone5c มีจริง และเปิดตัววันที่ 10 กันยายนนี้


และในวันนี้ ทีมงาน techmoblog ขอสรุป ความเป็นไปได้ของ iPhone 5C (ไอโฟน5c) ทั้งในเรื่องของสเปค การออกแบบ วันเปิดตัว และวันวางจำหน่ายในไทย ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจาก ข่าวลือ ต่างๆ ที่ผ่านมา iphone 5c มีจริงหรือไม่ เปิดตัวในไทยช่วงใด บทความนี้ มีคำตอบครับ

iPhone 5C ตัวเครื่องทำมาจากพลาสติก ดีไซน์คล้าย iPhone 5

ขึ้นชื่อว่า เป็นไอโฟน รุ่นรองของ iphone 5s ฉะนั้น สเปค และวัสดุที่ใช้ผลิต คงจะไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน ซึ่งหลายสำนักข่าว ได้สรุปเป็นไปในทางเดียวกันว่า iphone 5c นั้น จะใช้ตัวเครื่องที่เป็นพลาสติก รวมไปถึงปุ่มควบคุมการทำงาน แต่ยังคงมีดีไซน์คล้าย iPhone 5 ทั้งในเรื่องของ ขนาดหน้าจอ ปุ่มกดด้านข้าง ยังคงมีปุ่ม Home ยกเว้นแต่ ด้านล่างตัวเครื่อง ที่มีการออกแบบที่ต่างกันเล็กน้อย

iPhone 5C มาพร้อมหน้าจอ 4 นิ้ว มีกล้องด้านหลัง และไฟแฟลช

ถึงแม้ตัวเครื่อง iphone5c จะทำมาจากพลาสติก และเป็น iPhone รุ่นรอง แต่คุณสมบัติส่วนใหญ่ไม่ถูกตัดออกไป ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่า iPhone 5, มีกล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และรองรับไฟแฟลช

iPhone 5C จะรองรับการทำงานกับ iOS 7

น่าจะเป็นข้อมูลที่สามารถ คาดเดา กันได้ง่ายอยู่แล้ว เพราะในวันงาน นอกจาก Apple จะเปิดตัว iphone5c แล้ว คาดว่า น่าจะแนะนำ iOS 7 อีกเล็กน้อยด้วย และแน่นอนว่า iPhone 5C (ไอโฟน 5c) ก็เป็นอีกรุ่น ที่รองรับ iOS 7 ครับ

แต่ iPhone 5C ไม่รองรับ Siri

Gene Munster นักวิเคราะห์จาก Piper Jaffray ได้ออกมาเผยว่า iPhone 5C นั้น จะตัดฟีเจอร์บางอย่างออก อย่างเช่น Siri ซึ่ง Munster คาดว่า สาเหตุที่ Apple ตัดฟีเจอร์ Siri บน iPhone 5C หรือ ไอโฟนราคาประหยัดออก เพื่อไม่ให้เป็นการสร้างความแตกต่างระหว่าง iPhone ด้วยกัน และไม่ต้องการให้ iPhone 5C เข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาด iPhone รุ่นไฮเอนด์ นั่นเอง ซึ่งข้อมูลดังกล่าว ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า iPhone 5C จะตัดฟีเจอร์ Siri ออกจริงหรือไม่

iPhone5 C มีให้เลือกหลายสี

หลังจากที่ Apple ได้บุกเบิก iPod Touch Gen 5 หลายสีมาแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ iphone 5c จะมีหลายสีให้เลือกเช่นกันครับ ไม่ว่าจะเป็น สีเหลือง, สีเขียว, สีขาว, สีฟ้า, สีแดง รวมไปถึงสีดำ ที่มี ภาพหลุด มาแล้วก่อนหน้านั้น ส่วนตัวเครื่องด้านหน้า จะมีให้เลือก 2 สีเหมือนเคย นั่นก็คือ สีขาว และ สีดำ

ภาพเรนเดอร์ iPhone 5C

เว็บไซต์ macrumors ร่วมกับทีมนักออกแบบ Ciccarese Design ลองเรนเดอร์ภาพ iPhone ราคาประหยัด หรือ iphone5 C ออกมาให้ชมกัน โดยภาพเรนเดอร์เหล่านี้ อาศัยข้อมูลจาก ข่าวลือ ที่ผ่านมา ประกอบกันเป็นตัวเครื่อง ไอโฟน 5C อย่างที่เห็นครับ ไม่ว่าจะเป็น ตัวเครื่องที่ทำมาจากพลาสติก ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วเท่า iPhone 5 แต่หนากว่าเล็กน้อย และมีหลายสีให้เลือก

และความแตกต่างอีกจุดหนึ่งก็คือ ปุ่มปรับเสียงบน iPhone ราคาประหยัด จะมีลักษณะเรียวๆ ในขณะที่ปุ่มปรับเสียงบน iPhone 5 จะเป็นปุ่มกลมๆ นอกจากนี้ ช่องลำโพง และไมโครโฟนด้านล่าง ยังแตกต่างกันอีกด้วย

iPhone 5C (ไอโฟน 5c) จะเปิดตัว 10 กันยายน นี้

แหล่งข่าวหลายสำนัก ต่างลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า iPhone 5c จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ที่สหรัฐอเมริกา โดยจะเปิดตัวพร้อม iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ไอโฟนรุ่นต่อยอดของ iPhone 5 นั่นเอง อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจาก apple ว่า จริงหรือไม่

iPhone 5C (ไอโฟน 5c) กับการวางจำหน่ายในไทย ?

จากข้อมูลก่อนหน้า ระบุว่า iPhone 5c และ iPhone 5s จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในสหรัฐอเมริกา และประเทศใหญ่ๆ อย่างที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 20 กันยายนนี้ หลังงานเปิดตัว 10 วันครับ ซึ่งถ้าหากข้อมูลดังกล่าว เป็นความจริง iPhone 5c น่าจะเข้าไทย ประมาณปลายเดือนตุลาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน (อ้างอิง timeline เดียวกับ iPhone 5 วางจำหน่ายในไทย เมื่อปีที่ผ่านมา)

ราคา iPhone 5C (ไอโฟน 5c)?

เป็นคำถามที่หลายๆ คนอยากจะทราบคำตอบมากที่สุดว่า ไอโฟนราคาประหยัด หรือ iPhone 5C นั้น จะเคาะราคาที่เท่าใด ซึ่งถ้าอ้างอิงข้อมูลของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI ที่เผยว่า ราคา ไอโฟน 5C ควรจะอยู่ที่ $400-500 หรือราวๆ 15,500 บาท หรือถ้าหากเป็นราคาไทย จะอยู่ที่ราวๆ 16,000 - 16,500 บาท

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังได้เผยว่า iPhone 5C นั้น จะเป็นรุ่นที่มาแทนที่ iphone 5 ครับ ซึ่ง iPhone 5 ล็อตสุดท้าย จะถูกผลิตถึงช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ในขณะที่ iPhone 4S นั้นจะยังคงมีจำหน่ายต่อไป ซึ่งถ้าหากเรียงลำดับ ก็จะได้ iPhone 5S > iPhone 5C > iPhone 4S นั่นเอง ส่วน iPhone 4 อาจจะตัดออกจากสายการผลิตไปเลย เนื่องจากไม่สามารถรัน iOS 7 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเองครับ

สำหรับข้อมูลข้างต้น เป็นการรวบรวม ความเป็นไปได้ ของ iphone 5c (ไอโฟน 5c) จากข้อมูลข่าวลือทั้งหมด ซึ่ง iPhone 5C จะเปิดตัวในเดือนหน้าจริงหรือไม่ ติดตามกันได้ในวันที่ 10 กันยายนนี้ เว็บไซต์ techmoblog รายงานสด ห้ามพลาดครับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook