ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อม RAM 2.5 GB อาจมีรุ่นราคาถูกให้เลือก

ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อม RAM 2.5 GB อาจมีรุ่นราคาถูกให้เลือก

ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อม RAM 2.5 GB อาจมีรุ่นราคาถูกให้เลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 : ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อม RAM 2.5 GB อาจมีรุ่นราคาถูกให้เลือก พร้อมสรุปข้อมูล ทั้ง สเปค และ ราคา samsung galaxy note 3 ก่อนเปิดตัว 4 กันยายนนี้

เหลือเวลาอีกเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น ก็จะถึงวัน เปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ที่มีข่าวยืนยันมาแล้วว่า จะเปิดตัวในงาน Samsung Unpacked 2013 Episode 2 วันที่ 4 กันยายนนี้ ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งที่ผ่านมา ข้อมูล และ ภาพ เกี่ยวกับ samsung galaxy note 3 มีให้เสพกันมากพอสมควรครับ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่นอนว่า ข้อมูลใดเป็นความจริงกันแน่

ซึ่งก่อนจะถึงวันเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) อย่างเป็นทางการ ทีมงานขอสรุป ความเป็นไปได้ของ galaxy note 3 ทั้งในเรื่องของ สเปค ดีไซน์ วันวางจำหน่าย รวมไปถึงวันวางจำหน่ายในไทย โดยรวบรวมรายละเอียดจาก ข่าวลือ ที่ผ่านมา Samsung Galaxy Note 3 จะมีสเปค และการออกแบบเป็นอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ

Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมหน้าจอ 5.68 นิ้ว ไม่โค้งงอ

น่าจะเป็นเรื่องที่พอจะคาดเดากันได้บ้างอยู่แล้ว สำหรับขนาดหน้าจอของ samsung galaxy note 3 ที่คาดกันว่า น่าจะอยู่ที่ 5.7 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note 2 เล็กน้อย (ขนาดหน้าจอ galaxy note 2 อยู่ที่ 5.5 นิ้ว) ส่วนความละเอียด เป็นแบบ Full HD 1080p และเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED display เหมือนเช่นเคย

ส่วนข่าวลือเมื่อหลายเดือนก่อน ที่เผยว่า Samsung Galaxy Note 3 (Note III) จะมาพร้อมหน้าจอแบบโค้งงอ หรือ YOUM นั้น คงจะต้องรอกันไปก่อน เพราะหน้าจอชนิดดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาครับ

Samsung Galaxy Note 3 มีชิปเซ็ตให้เลือก 2 แบบ

เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S4 เมื่อ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) นั้น จะมีชิปเซ็ตให้เลือก 2 แบบด้วยกัน นั่นก็คือ Exynos 5420 Octa และ Snapdragon 800 ซึ่งทั้งคู่ เป็นชิปแบบ Quad-Core Processor นั่นเอง

นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ SamMobile ได้เผยรายชื่อประเทศ ที่จะวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 3 โดยรุ่นที่จะวางจำหน่ายในไทยนั้น เป็นรุ่นชิป Exynos 5420 Octa โมเดล SM-N9000 (แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S4) ส่วนประเทศทางแถบยุโรป รวมถึงสหรัฐฯ จะเป็นชิป Snapdragon 800 โมเดล SM-N9005 ครับ ซึ่งทั้ง 2 โมเดลนี้ จะมีสเปคใกล้เคียงกัน ต่างกันตรงที่ ชิป Exynos 5420 Octa ไม่รองรับ 4G

ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 (Note III) มาพร้อม RAM 2.5 GB

@evleaks ต้นตอข่าวลือที่น่าเชื่อถือมากที่สุด ได้ออกมาทวีตข้อความว่า samsung galaxy note 3 นั้น จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ 4 คอร์ ความเร็ว 2.3 GHz, หน้าจอแสดงผล ความละเอียดแบบ Full HD และ RAM 2.5 GB ซึ่งถือว่า เป็นสเปคที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

Samsung Galaxy Note 3 มีรุ่นราคาประหยัดให้เลือก

ไม่รู้ว่า เป็นเพราะกระแส iPhone 5C หรือเปล่า เพราะล่าสุด ได้มี ข่าวลือ ออกมาว่า Samsung Galaxy Note 3 (Note III) จะมีรุ่นราคาประหยัดให้เลือกด้วยเช่นกัน โดยจะมีการปรับเปลี่ยนสเปคเล็กน้อย จากหน้าจอแบบ Super AMOLED เป็น LCD ส่วนกล้องด้านหลัง จากความละเอียดที่ 13 ล้านพิกเซล เหลือ 8 ล้านพิกเซล ในขณะนี้ ขนาดหน้าจอยังคงเป็น 5.68 นิ้วเหมือนเดิม และรองรับปากกา S Pen ด้วยเช่นกัน

ส่วนราคา samsung galaxy note รุ่นประหยัด ยังไม่มีรายละเอียดว่า จะถูกกว่ารุ่นเรือธงเท่าใด

ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 รัน Android 4.3 Jelly Bean

ข้อมูลจาก DLNA certification ที่ทางซัมซุง ได้ส่ง Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ไปตรวจสอบนั้น ได้มีการระบุอย่างชัดเจนว่า ตัวเครื่องรันระบบปฏิบัติการ Android 4.3 Jelly Bean พร้อมกับรองรับ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac ส่วนโมเดลที่นำไปตรวจสอบนั้น เป็น SM-N900K ในประเทศเกาหลีใต้

นอกจากนี้ ยังมีผลการทดสอบ GFXBench หลุดออกมา โดยเป็นการทดสอบ Samsung Galaxy Note 3 ทั้งหมด 2 โมเดล ซึ่งได้แก่ SM-N900S บนเครือข่าย SK Telecom ในเกาหลีใต้ และ SM-N900L บนเครือข่าย LGU+ ในเกาหลีใต้เช่นกัน

สำหรับผลการทดสอบ Benchmark สรุป สเปค Samsung Galaxy Note 3 ได้ดังนี้

- ความละเอียดหน้าจอแบบ Full HD 1080p
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-core processor (Snapdragon 800) ความเร็ว 2.3 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 330 GPU
- รัน Android 4.3 Jelly Bean

Samsung Galaxy Note 3 มีสีชมพูให้เลือกด้วย

นอกจากสีมาตรฐานอย่าง สีขาว และ สีดำ แล้ว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) จะมีสีชมพูให้เลือกด้วยเช่นกันครับ แต่การวางจำหน่าย samsung galaxy note 3 สีชมพูนั้น จะล่าช้ากว่าเล็กน้อย คาดว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคม

สนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น กับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บน Samsung Galaxy Note 3

ตัวอย่างภาพถ่าย บน Samsung Galaxy Note 3 (คลิ๊กเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

สำหรับข้อมูลเรื่อง ความละเอียดของกล้องด้านหลัง Samsung Galaxy Note 3 นั้น มาจากภาพๆ หนึ่งที่ถูกอัพโหลดบนเว็บไซต์ picasa และอ้างว่า ถ่ายโดยใช้กล้องบน samsung galaxy note 3 ครับ ซึ่งได้มีการระบุความละเอียดของภาพ อยู่ที่ 2322 x 4128 พิกเซล ซึ่งเป็นการยืนยันได้ว่า Samsung Galaxy Note 3 (Note III) นั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล เท่ากับ Samsung Galaxy S4 นั่นเอง ส่วนรายละเอียด EXIF อื่นๆ เผยว่า รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.2 และระยะเลนส์ที่ 31 มิลลิเมตร

ภาพหลุดแรก Samsung Galaxy Note 3

ยังคงเป็นปริศนา สำหรับดีไซน์ของ samsung galaxy note 3 ว่า จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ล่าสุด เว็บไซต์ techkiddy ได้เผยว่าที่อ้างว่า เป็น Samsung Galaxy Note 3 และมีข้อมูลว่า หน้าจอจะชิดขอบมากขึ้น ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า ตัวเครื่องยังคงมีปุ่ม Home เหมือนเดิม และตัวเครื่องมีขนาดค่อนข้างใหญ่ (เทียบกับปากกาข้างๆ) อย่างไรก็ดี ยังไม่ยืนยันว่า Samsung Galaxy note 3 เครื่องจริง จะมีหน้าตาแบบนี้หรือไม่

ยืนยัน Samsung Galaxy Note 3 เปิดตัว 4 กันยายนนี้ แน่นอน !

ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วครับ กับงาน Samsung Unpacked 2013 Episode 2 ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายนนี้อย่างแน่นอน งานเริ่ม 19.00 น. ตามเวลาในเยอรมนี หรือตรงกับ เที่ยงคืน ตามเวลาในไทยครับ (คืนวันที่ 4 ก.ย. ข้ามไปวันที่ 5 ก.ย.) โดยโลโก้ของงานนั้น ยังคงเป็นรูปกล่อง ที่ในคราวนี้ ถูกออกแบบมาเป็นภาพสเก็ต คาดว่า น่าจะเป็นการบอกใบ้ การใช้งานปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note 3 (Note III)

สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 3 แบบไม่เป็นทางการ

- หน้าจอขนาด 5.68 นิ้ว แบบ Super AMOLED display ความละเอียด Full HD 1080p
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor
- ชิปเซ็ตให้เลือก 2 แบบคือ Exynos 5420 Octa และ Snapdragon 800
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB และ 64 GB รองรับ microSD card
- รองรับการบันทึกวิดีโอ ขนาดสูงสุด 4K
- รัน Android 4.3 Jelly Bean
- แบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh

Samsung Galaxy Note 3 เปิดพรีออเดอร์ 16 กันยายนนี้ เริ่มจำหน่าย สิ้นเดือนกันยายน

เว็บไซต์ ePrice ในประเทศไต้หวัน เตรียมเปิดพรีออเดอร์ Samsung Galaxy Note 3 ในวันที่ 16 กันยายน ก่อนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 กันยายนครับ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ ตรงกับ ข่าวลือ ก่อนหน้าที่ว่า Phablet หน้าจอยักษ์รุ่นนี้ จะเริ่มชิปในเดือนกันยายน เรียกได้ว่า เป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับ การเปิดตัว และวางจำหน่าย iPhone 5S และ iPhone 5C เช่นกัน

Samsung Galaxy Note 3 กับการวางจำหน่ายในไทย ?

จากข้อมูลการวางจำหน่าย samsung galaxy note 3 ในประเทศไต้หวัน ทีมงาน techmoblog คาดว่า ในไทย จะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ในงาน TME 2013 Showcase ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งกำหนดการดังกล่าว อ้างอิงจากกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 2 เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่า Timeline ใกล้เคียงกันมากพอสมควร

ราคา Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ในไทย ?

สำหรับ ราคา Samsung Galaxy Note 3 ในไทยนั้น คาดว่า น่าจะอยู่ที่เครื่องละ 22,900 บาทอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นราคาเปิดตัวเดียวกับ Samsung Galaxy Note 2 เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในงาน TME 2013 Showcase น่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมครับ

สำหรับข้อมูลดังกล่าวข้างต้น เป็นการรวบรวม ความเป็นไปได้ ของ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ทั้งในเรื่องของ สเปค การออกแบบ และราคา ซึ่งอ้างอิงข้อมูลทั้งหมดจาก ข่าวลือ ที่เผยมาแล้วก่อนหน้านั้น โดยค่ำคืนวันที่ 4 กันยายนนี้ เวลาเที่ยงคืนตรง เว็บไซต์ techmoblog จะรายงานสด งานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ให้ทุกท่านได้ทราบกัน ติดตามกันได้ ทั้งในหน้าเว็บไซต์ และ แฟนเพจ techmoblog ครับ

 เรียบเรียงข้อมูลโดย : techmoblog.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook