[พรีวิว] Motorola Moto X สมาร์ทโฟนระดับกลาง กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

[พรีวิว] Motorola Moto X สมาร์ทโฟนระดับกลาง กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

[พรีวิว] Motorola Moto X สมาร์ทโฟนระดับกลาง กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[พรีวิว] Motorola Moto X สมาร์ทโฟนระดับกลาง กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

Motorola Moto X - เรียกได้ว่า การกลับมาของ โมโตโรล่า กับการเปิดตัว Motorola Moto X ที่เปิดตัวตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา สร้างความสนใจได้เป็นอย่างมากทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นการควบคุมดูแลโดย กูเกิล แล้ว ยังเป็น สมาร์ทโฟนรุ่นแรก ของโมโตโรล่า ที่ประกอบและผลิตขึ้นในสหรัฐอเมริกา อีกด้วย ทำให้ในตอนนี้ Motorola Moto X มีวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว


ถึงแม้ Motorola Moto X จะยังไม่ใช่ สมาร์ทโฟน ตัวแรงที่สุดในตลาด แต่ก็ถือว่า มี สเปค ที่น่าสนใจมากทีเดียว ก่อนจะไปพบกับ บทความ พรีวิว Motorola Moto X เรามาดู สเปค Motorola Moto X กันก่อนครับ

สเปค Motorola Moto X

- หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว แบบ RGB AMOLED display ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (316 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core processor (Qualcomm Snapdragon S4 Pro chipset) ความเร็ว 1.7 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 320 GPU
- RAM 2 GB
- รัน Android 4.2.2 Jelly Bean
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16GB และ 32GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รองรับ Bluetooth 4.0 LE, microUSB, GPS (A-GPS + GLONASS), NFC
- แบตเตอรี่ขนาด 2200 mAh
- น้ำหนัก 130 กรัม

ถึงแม้ว่า ดีไซน์ของ Motorola Moto X ในครั้งแรกที่เห็น จะไม่ได้หรูหราอลังการไปกว่า สมาร์ทโฟน รุ่นอื่นๆ แต่โดยรวมก็ถือว่า ออกแบบได้อย่างลงตัวครับ ซึ่ง Motorola Moto X มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว แบบ RGB AMOLED display ที่ให้สีสันที่คมชัด สดใส และสมจริง

โดยฝาหลังของ Motorola Moto X ทำมาจากพลาสติก ที่มีให้เลือกถึง 18 สี รวมไปถึงลวดลายไม้ 3 แบบ เรียกได้ว่า ทำให้ Motorola Moto X กลายเป็นสมาร์ทโฟนหลากสี หลายลวดลายเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น Motorola Moto X ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Active Display ซึ่งจะเป็นการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้รับรู้ว่า มีสายที่ไม่ได้รับ, มีข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน หรือมีอีเมลเข้ามา โดย Active Display นี้ จะแสดงผลแม้กระทั่งหน้าจอดับอยู่ แต่จะไม่แสดงผลถ้าหาก Moto X อยู่ในกระเป๋า หรือว่าคว่ำหน้าลงครับ แน่นอนว่า Motorola Moto X ขาดฟังก์ชั่นไฟแจ้งเตือนแบบ LED เลยทำให้มีฟีเจอร์ Active Display มาทดแทน ซึ่งก็ช่วยทำให้ประหยัดพลังงานไปได้ในระดับหนึ่ง

สำหรับการออกแบบ Motorola Moto X นั้น คล้ายกับสมาร์ทโฟนรุ่นทั่วๆ ไปครับ มีกล้องด้านหน้า หูฟังสำหรับสนทนา และเซ็นเซอร์ ส่วนด้านล่างนั้น เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัสทั้งหมด และมีไมโครโฟนขนาดเล็กอยู่ด้านท้าย

ส่วนความพิเศษของ Motorola Moto X อยู่ที่ชิปเซ็ทครับ โดยเป็นชิปเซ็ทที่มีระบบ voice-processing ในตัว ฉะนั้น เมื่อใดก็ตามที่ต้องการสั่งการด้วยเสียง ให้พูดเพียงแค่ "Okay Google Now" ก็สามารถสั่งการได้ทันที และที่สำคัญ ไม่เปลืองพลังงานแบตเตอรี่อีกด้วย

สำหรับสเปคอื่นๆ ของ Motorola Moto X ก็คือ มาพร้อมกับชิปเซ็ทที่มีชื่อว่าMoto X chipset X8 ซึ่งเป็นชิปแบบ Dual-core Processor ความเร็ว 1.7GHz, RAM 2GB และหน่วยประมวลผลภาพ Adreno 320 GPU ส่วนระบบปฏิบัติการ เป็น Android 4.2.2 Jelly Bean ด้วยสเปคระดับกลางๆ ลองมาดูผลการทดสอบ Benchmark กันครับว่า จะได้ผลเป็นอย่างไรกันบ้าง

มาดูกันที่กล้องถ่ายรูปด้านหลังตัวเครื่องกันบ้างครับ โดยมาพร้อมกับความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และเทคโนโลยี ClearPixel ซึ่งจุดพิกเซลแต่ละจุด มีขนาด 1.4 ไมครอน และใช้ RGBC matrix แทน ทำให้ได้ภาพที่สว่างและคมชัดมากกว่าแบบ RGBG matrix ถึง 75% โดยถือว่า เทคโนโลยี ClearPixel นั้น เป็นคู่แข่ง UltraPixel บน HTC One ได้สบายๆ เลยนั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น ฟีเจอร์กล้องถ่ายรูปบน Moto X ยังรองรับโหมด HDR, burst shots และพาโนรามา รองรับการถ่ายวิดีโอสูงสุดแบบ Full HD ส่วนกล้องด้านหน้า มาพร้อมความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Full HD เช่นกัน

ลองมาดูตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ

นอกจากนี้ ยังมีภาพเปรียบเทียบ ด้วยกล้องจาก Motorola Moto X กับ Samsung Galaxy S4 ด้วย โดยถ่ายในสภาวะแสงน้อยครับ

** รูปทางซ้ายคือ จากกล้องบน Moto X ส่วนรูปขวา เป็นรูปจากกล้องบน Samsung Galaxy S4

สำหรับ บทความพรีวิว Motorola Moto X ในครั้งนี้ ทีมงาน gsmarena ได้เผยว่า เป็นรุ่นที่สามารถทำอะไรๆ ได้มากกว่าสเปคที่มีอยู่ โดยเฉพาะฟีเจอร์ Active Display และการสั่งการด้วยเสียง ที่สามารถสั่งการได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องเปิดโปรแกรมก่อน ซึ่งถือว่า สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน รวมไปอีกฟีเจอร์อีกหลากหลาย ที่เชื่อว่า ถ้าหากได้สัมผัส จะต้องชื่นชอบกันอย่างแน่นอนครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : gsmarena.com

 สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com 

 


Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook