ซัมซุงชูนวัตกรรมเปลี่ยนโลกผงาด "งาน IFA2013"

ซัมซุงชูนวัตกรรมเปลี่ยนโลกผงาด "งาน IFA2013"

ซัมซุงชูนวัตกรรมเปลี่ยนโลกผงาด "งาน IFA2013"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมซุงชูนวัตกรรมเปลี่ยนโลกผงาด "งาน IFA2013"

เบอร์ลิน, เยอรมนี - 5 กันยายน  2556 - ซัมซุงโชว์สุดยอดนวัตกรรมที่มาพร้อมแนวคิดล้ำสมัย ในงาน IFA2013 โชว์เทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สมาร์ททีวี และพรินเตอร์นำเสนอแนวคิดใหม่ที่ผ่านการค้นคว้าวิจัย และศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคมาอย่างถ่องแท้ ช่วยให้นักออกแบบและวิศวกรพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้ดียิ่งขึ้น

มร. บู-คึน ยุน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดเปิด เผยว่า"เคล็ดลับแห่งความสำเร็จของซัมซุงคือความพยายามในการเข้าใจถึงวิธีการ ที่ผู้บริโภคใช้เทคโนโลยี ก่อเกิดเป็นแนวคิดให้ซัมซุงสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำผู้บริโภคใช้ชีวิตได้ อย่างสะดวกสบายและมีความสุขมากขึ้น"

"ซัมซุงเป็นองค์กรที่ขับ เคลื่อนด้วยหลัก3ประการ คือผู้คน นวัตกรรมและสังคม โดยในปีที่ผ่านมาซัมซุงได้เปิดศูนย์วิจัยสำรวจไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 5 แห่งทั่วโลก เพื่อทำการเก็บข้อมูลความต้องการผู้บริโภค นอกเหนือจากศูนย์วิจัยและพัฒนาเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 33แห่งและศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบอีก6แห่ง เรียกได้ว่าหน่วยงาน1ใน4ของซัมซุงนั้นจัดตั้งขึ้นมาเพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์และ พัฒนานวัตกรรมเลยทีเดียว" มร. บู-คึน ยูนกล่าวเสริม

ซัมซุงถือ เป็นองค์กรมีบทบาทสำคัญในตลาดยุโรปนี้ รวมถึงยังเป็นผู้สร้างแรงบันดาลให้กับคนรุ่นใหม่หันมาสนใจเทคโนโลยีกันเพิ่ม มากขึ้น อาทิ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซัมซุงได้จัดอบรมให้กับอาจารย์เพื่อนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนแบบ ดิจิตอล ส่วนในประเทศโปแลนด์ ฝรั่งเศสและสหราชอาณาจักรซัมซุงได้จัดอบรมและสอนทักษะการใช้โปรแกรม คอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาส เพื่อช่วยเสริมสร้างความรู้ทางสื่อดิจิตอล เพื่อส่งเสริมอัตราการจ้างงานให้เพิ่มขึ้น

อีกระดับของความบันเทิงภายในบ้าน

ซัม ซุงครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีในทวีปยุโรปมา9ปีติดต่อกันนำทัพความสำเร็จโดย แอลซีดีทีวีและพลาสมาทีวีและในตอนนี้ซัมซุงได้ปฏิวัติวงการทีวีด้วยการนำ เสนอยูเอชดีทีวี ( UHD TV - Ultra High-Definition TV) และโอแอลอีดีทีวี (OLED TV) ที่พร้อมมอบความบันเทิงในระดับสูงสุดให้กับผู้เป็นเจ้าของ โดยในปีที่ผ่านมาซัมซุงจำหน่ายทีวีได้2เครื่องต่อ 1วินาทีทั่วโลก อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ41ในทวีปยุโรป เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ ซัมซุงได้สำรวจกลุ่มผู้บริโภคชาวยุโรปกว่า 18,000 คนใน 18 ประเทศ ซึ่งผลชี้ว่าผู้บริโภคต้องการทีวีที่หน้าจอใหญ่ขึ้น ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้น และมีวิธีการใช้งานที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ยูเอชดีทีวี รุ่นF9000(UHD F9000 Series TV)

ยูเอชดีทีวี รุ่นF9000มาพร้อมหน้าจอความละเอียด8ล้านพิกเซล ซึ่งมีความละเอียดภาพสูงกว่าหน้าจอแบบฟูลเอชดีถึง4เท่าอีกทั้งแผงแอลอีดีแบบใหม่ล่าสุดของยูเอชดีทีวี รุ่นF9000 ยังสามารถแสดงสีและเฉดสีต่างๆได้ชัดเจนด้วยนวัตกรรมQuadmatic Picture Engine ซึ่งเป็นระบบประมวลผลภาพที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าแหล่งภาพจะมีความละเอียดน้อยแค่ไหน ระบบจะปรับรายละเอียดและความคมชัดของภาพก่อนจะทำการขยายขึ้นเพื่อแสดงบนหน้า จอนอกจากภาพที่ได้จะคมชัดแล้ว ยังให้ความสว่างที่ดีเยี่ยมและคอนทราสของภาพด้วยภาพที่ดำสนิทที่สุด

ยูเอชดีทีวีรุ่นF9000มีรูปลักษณ์เรียบหรู ขอบจอบาง ขาตั้งทำจากโลหะลำโพงและซับวูฟเฟอร์มีพลังถึง70วัตต์มีจุดเชื่อมต่อ One Connect Boxเพื่อเชื่อมต่อสายจากเครื่องเล่นมัลติมีเดียต่างๆอีกทั้งยังสามารถอัพเดทซอฟต์แวร์ผ่านEvolution Kitเพื่อให้ทีวีใหม่อยู่เสมอ นอกจากนี้ ยูเอชดีทีวีรุ่นF9000ยังมีSamsung Smart Hubรุ่นใหม่ที่ใช้งานได้ง่าย ช่วยสมาร์ททีวีกลายเป็นศูนย์รวมความบันเทิงและโซเชียลมีเดียต่างๆS-Recommendation ที่ช่วยแนะนำรายการหรือภาพยนตร์ต่างๆตามความชอบของผู้ใช้งานและบันทึกประวัติการรับชมรายการต่างๆ ที่ผ่านมา รวมถึงมีTwin Tunerและกล้องถ่ายภาพช่วยให้ใช้งานวีดิโอแชทและแบ่งปันเนื้อหาผ่านมือถือได้ง่ายๆ ผ่านปุ่มเพียงปุ่มเดียว

 โอแอลอีดีทีวีจอโค้ง (Curved OLED TV)

โอแอลอีดีทีวีจอโค้งขนาด55นิ้วได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Timeless Arena ถือเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการสร้างสรรค์ภาพที่เสมือนจริงจาก โทรทัศน์จอโอแอลอีดี  จุดพิกเซลหลายพันจุดสามารถเปล่งด้วยตนเองและแสดงภาพที่ดำสนิทและมีระดับความ ต่างสีที่สูง ส่วนหน้าจอที่โค้งเล็กน้อยช่วยแสดงภาพที่มีความชัดและลึกกว่าหน้าจอทีวีแบบ แบนภาพที่แสดงบนจอจะคมชัด ไร้ที่ตินอกจากนี้โอแอลอีดีทีวีจอโค้งของซัมซุงยังช่วยให้ผู้ใช้สัมผัส ประสบการณ์ใหม่ๆด้วยคุณสมบัติMulti-Viewซึ่งผู้ชม2 ท่านสามารถรับชม2รายการไปพร้อมกัน โดยผู้ใช้ทั้ง2คนต้องใส่แว่นตาMulti-Viewซึ่งมีหูฟังสเตอริโอติดมาด้วย ทั้งยังช่วยให้ชมรายการแบบ2มิติและ3มิติไปพร้อมๆกันอีกด้วย

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเพื่อความสุขที่เพิ่มมากขึ้น

ในปีนี้ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของซัมซุงมีการเติบโตขึ้นร้อยละ14 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดทั่วโลก โดยซัมซุงถือเป็นผู้นำตลาดของในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นและเตาอบไมโครเวฟใน ทวีปยุโรป มานานถึง 4ปีติดต่อกัน พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านภายในปี2558โดยซัม ซุงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้การอยู่อาศัยภายในบ้านป็นชีวิตที่น่า รื่นรมย์มากขึ้น  โดยซัมซุงให้ความสำคัญทำการศึกษาผู้บริโภค เพราะตระหนักดีว่าความต้องการของผู้บริโภคคือจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์เพื่อความสุขภายในบ้านที่เพิ่มมากขึ้น

คลับ เดส์ เชฟส (Club des Chefs)

ซัมซุงร่วมมือกับเชฟมือรางวัลจากทั่วโลกเพื่อพัฒนาแนวคิดการประกอบอาหารในอนาคต สมาชิกของคลับ เดส์ เชฟสของซัมซุงประกอบไปด้วยอีริก ทรอชอน จากร้านซีมิลล่ากรุงปารีส, มิเชล ทรัวส์โกร จากร้านเมซองทรัวส์โกร เมืองโรอานน์ ประเทศฝรั่งเศส,แฟรงก์ คาสโตรโนโว่ และแฟรงก์ฟัลชิเนลลี่จากร้านแฟรงกี้สปูติโน่นครนิวยอร์ก และคริสโตเฟอร์ คอสตอฟจากร้านเมโดวเฮด ที่นาปา วัลเล่ย์ รัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเชฟกลุ่มนี้จะคอยเสนอวิธีการประกอบอาหารแบบใหม่ๆจากครัว ของพวกเขาและเสนอแนวคิดเพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ของซัมซุงในอนาคต

เครื่องดูดฝุ่นซัมซุง รุ่นโมชันซิงก์ SC20F70

เครื่องดูดฝุ่นซัมซุงรุ่นโมชันซิงก์ SC20F70ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์สวยงาม แฝงด้วยแนวคิดเพื่อการใช้งานง่าย เพื่อความสะดวกสูงสุด เพื่อความสะดวกสูงสุด เครื่องดูดฝุ่นซัมซุงรุ่นโมชันซิงก์ SC20F70เป็นเครื่องดูดฝุ่นทรงกระบอกทำงานได้รวดเร็วที่สุดเพื่อลดการเคลื่อนไหวที่ไม่จำเป็น ทั้งยังนำนวัตกรรมCycloneForce Multi Technology มาช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำความสะอาดพร้อทติดตั้งปุ่มควบคุมที่มือจับ มีเซนเซอร์ที่ใช้ตรวจจับบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด และพื้นที่กักเก็บฝุ่นแบบไม่ใช้ถุง

ตู้เย็นซัมซุงรุ่นฟู้ดโชว์เคส  FS9000

ตู้เย็นซัมซุงรุ่นฟู้ดโชว์เคสFS9000โดด เด่นด้วยรูปลักษณ์เรียบหรู ที่มาพร้อมความจุ 834ลิตร มีชั้นวางของ2ส่วนคือช่องแช่เย็นแบบโชว์เคสและช่องแช่แข็งแบบอินเนอร์เคส ช่วยให้เก็บหรือหยิบอาหารได้อย่างสะดวกสบายและด้วยเทคโนโลยีSamsung Space Maxทำให้ผนังของตู้เย็นบางลง พร้อมกักเก็บความเย็นได้ดีมากกว่าตู้เย็นทั่วไป  พร้อมวางจำหน่ายในยุโรปในช่วงต้นปี 2557

นวัตกรรมการพิมพ์สำหรับบ้านและองค์กรธุรกิจ

ซัมซุงเล็งเห็นความสำคัญของการเติบโตของสื่อดิจิตอลที่ผู้ใช้ต้องการอุปกรณ์ที่ สามารถพิมพ์งานได้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน จึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มพรินเตอร์ที่ผสานการใช้งานง่ายและรูปลักษณ์ที่มี ความโดดเด่นโดยซัมซุงได้พัฒนาการสั่งพิมพ์ผ่านมือถือมาตั้งแต่ปี2552ไม่ว่า จะเป็นแอพลิเคชันสำหรับการสั่งพิมพ์ผ่านอุปกรณ์มือถือโดยเฉพาะ การรองรับไวไฟ ไดเรกต์(Wi-Fi Direct) และปุ่มสำหรับสั่งพิมพ์ภาพถ่ายโดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้เพิ่มคุณสมบัติการสั่งพิมพ์ด้วยเอ็นเอฟซี(NFC) และกูเกิ้ล คลาวด์ พรินท์ (Google Cloud Print)โดยซัมซุงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์และมัลติ ฟังก์ชัน เลเซอร์พรินเตอร์ ขนาดA4ภายในปี2560

เปลี่ยนแนวคิดการสั่งพิมพ์เอกสารในยุคของอุปกรณ์มือถือ

ซัมซุงมัลติฟังก์ชันพรินเตอร์รุ่นเอ็กซ์เพรส ซี460(Xpress C460)รองรับการสั่งงานด้วยเอ็นเอฟซีรุ่นแรกของโลกพัฒนาขึ้นจากความต้องการ ของผู้บริโภคที่ต้องการพรินเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อใหม่ๆมีวิธีการประสานการ ทำงานที่ดีขึ้นและเป็นหนึ่งเดียว โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งพิมพ์เอกสารหรือภาพถ่ายได้ด้วยการแตะสมาร์ทโฟนเข้า กับพรินเตอร์เพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังสามารถซิงก์รายชื่อผู้ติดต่อจากสมาร์ทโฟนกับพรินเตอร์ได้เพื่อให้ ทำการสแกนหรือแฟกซ์ได้ทันที อีกทั้งยังสามารถติดตั้งเข้าสู่การเชื่อมต่อไวไฟได้ง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน

 สามารถเข้าชมรายละเอียด คลิปวีดิโอ และภาพผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่จัดแสดงในงานIFA2013 เพิ่มเติมได้ที่ www.samsungifa2013.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook