iPhone 5S รุ่นใหม่ขอบอก เร็ว แรง กล้องเยี่ยม ปลอดภัยด้วย Touch ID

iPhone 5S รุ่นใหม่ขอบอก เร็ว แรง กล้องเยี่ยม ปลอดภัยด้วย Touch ID

iPhone 5S รุ่นใหม่ขอบอก เร็ว แรง กล้องเยี่ยม ปลอดภัยด้วย Touch ID
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5S รุ่นใหม่ขอบอก เร็ว แรง กล้องเยี่ยม ปลอดภัยด้วย Touch ID

ไม่นานหลังจากเปิดตัว iPhone 5C (ไอโฟน 5C) ก็ตามมาด้วยรุ่นพรีเมี่ยมอย่าง "iPhone 5S" รุ่นอัพเกรดสเปคจาก iPhone 5 เดิม ที่มากับสีของตัวเครื่องแบบใหม่ พร้อมคุณสมบัติที่เร็ว แรงยิ่งขึ้น รวมไปถึงเซนเซอร์สแกนลายนิ้วใต้ปุ่มโฮม เรียกว่า Touch ID

ดีไซน์และขนาด



iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ยังยึดคอนเซปต์ของตัวเครื่องเช่นเดียวกับ iPhone 5 ฝาหลังเป็นอะลูมิเนียมเช่นเดิม หน้าจอ 4 นิ้วแบบ Retina Display มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ, สีเงิน และสีแชมเปญ

iPhone 5S สีแชมเปญ

สเปคที่เพิ่มขึ้นของ iPhone 5S


- ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด "A7" ซัพพอร์ตการทำงานในแบบ 64-bit ครั้งแรกบนโทรศัพท์มือถือ เพิ่มประสิทธิภาพการประมวลได้เร็วยิ่งกว่า iPhone รุ่นแรกถึง 56 เท่า

- สนับสนุน OpenGLES 3.0 ช่วยให้การประมวลผลด้านกราฟฟิกได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเล่นเกมส์

- มีเซนเซอร์ที่เรียกว่า "M7" สำหรับตรวจวัดการเคลื่อนไหวและทิศทาง

- กล้องหลังยังเป็น iSight ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมการเพิ่มเข้ามาของแฟลชแบบ dual LED (Apple เรียกว่า "True tone flash") ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นและรูรับแสงเปลี่ยนมาเป็น f/2.2 ทำให้ถ่ายภาพได้ชัดขึ้น


True tone flash

- มี Burst Mode ป้องการถ่ายภาพสั่นไหวพร้อมประมวลผลออกมาเป็นรูปที่คมชัดที่สุด และสามารถถ่ายภาพได้ 10 เฟรมต่อวินาทีอีกด้วย

- ในโหมดของการบันทึกวีดีโอสามารถถ่าย Slow Motion ได้ 120 เฟรมต่อวินาทีบนความละเอียด 720p

- ฝังเซนเซอร์สแกนลายนิ้วไว้ใต้ปุ่มโฮม เรียกว่า "Touch ID Sensor" แค่แตะเบาๆก็สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ ใช้แทนการปลดล็อคเครื่องหรือใส่รหัสผ่านสำหรับซื้อแอพบน App Store ได้โดยไม่ต้องพิมพ์พาสเวิร์ด Apple ID ซึ่ง Apple เพิ่มเติมว่า Touch ID Sensor สามารถบันทึกข้อมูลได้หลายนิ้ว และจะไม่ส่งข้อมูลใดๆ ต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ หรือ ใช้ร่วมกันกับ iCloud เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ปุ่มโฮมแบบใหม่ฝัง "Touch ID Sensor" มาให้ด้วย


- iPhone 5S แบตอึดกว่า iPhone 5 เปิดสแตนด์บายได้นานถึง 250 ชั่วโมง (เดิม 225 ชั่วโมง) ใช้งานร่วมกับ 3G ได้นาน 8 ชั่วโมง

ราคา

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มาราคาเดิม 16GB : $199, 32GB : $299, 64GB : $399 แบบติดสัญญา 2 ปีทั้งหมด ถ้ามาขายในไทยก็เหมือนเดิมเริ่มต้นที่ 22,900 - 23,900 บาท ในรุ่น 16GB เริ่มขายในบางประเทศ 20 กันยายนนี้ และเริ่มวางขายในอีก 100 ประเทศทั่วโลก ภายในเดือนธันวาคมนี้

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook