งานในฝัน ไม่ต้องทำอะไร นอกจากินๆ นอนๆ แล้วก็เล่นเกมหน้าคอมฯ

งานในฝัน ไม่ต้องทำอะไร นอกจากินๆ นอนๆ แล้วก็เล่นเกมหน้าคอมฯ

งานในฝัน ไม่ต้องทำอะไร นอกจากินๆ นอนๆ แล้วก็เล่นเกมหน้าคอมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานในฝัน ไม่ต้องทำอะไร นอกจากินๆ นอนๆ แล้วก็เล่นเกมหน้าคอมฯ

หากพูดเรื่องการทำงานแล้วล่ะก็ หลายคนๆ ก็คงมีภาพจำในหัวขึ้นมามากมาย แต่เราก็เชื่อว่า มันก็คงมีหลากหลายภาพ ที่จะออกมาคล้ายๆกันแน่นอน แต่กับอาชีพนึง ที่คงจะไม่ค่อยมีใครออกสักเท่าไหร่ นั่นก็คือการเล่นเกมให้เป็นอาชีพของตัวเอง หารายได้มาเลี้ยง ใช้จ่ายค่าต่างๆในชีวิต ซึ่งแน่นอนว่ามีคนที่ทำขึ้นมาจริงๆแล้ว

เรื่องที่เรากำลังจะหยิบเอามาเล่าให้ฟังนี้ ก็เป็นชีวิตของขาวญี่ปุ่นผู้นึง ที่มีชื่อว่า Moru-chan ที่ได้ทำความฝันของใครหลายคน ให้เป็นจริงขึ้นมาได้แล้ว ด้วยการใช้เวลาไปในแต่ละวันถึงกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อที่จะเล่นเกม โดยไม่ต้องหันไปทำงานอย่างอื่นเลย เล่นมันแต่เกมเนี่ยแหละ แล้วก็ได้รับค่าจ้างในการเล่นที่ว่านี้ ด้วยเงิน 1 ล้านเยน หรือประมาณที่ 320,xxx บาท โดยที่จะต้องทำการเล่นทั้งวันดังที่ว่านี้ เป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่องติดกัน 3 เดือน และเจ้าเกมที่นั้น ก็คือเกมออนไลน์ ที่มีชื่อว่า ArcheAge

สำหรับการที่เค้าได้รับค่าจ้างนี้ ก็เป็นผลพวงมาจากการคัดเลือก ผู้ที่จะเข้ามาเป็นผู้ทดลอง เพื่อที่ทางทีมบริหารจัดการเกม ArcheAge นี้ จะได้สามารถเก็บข้อมูลจากการเล่นเกมของ Moru-chan ที่ได้ นำเอาไปวิเคราะห์ต่างๆ โดยจะมีการส่งสตรีมภาพการเล่นต่างๆของเค้า ไปยัง Niconico ทุกๆคืน แน่นอนว่ามันอาจจะฟังดูเหมือนเป็นงานที่สบายๆ ไม่ต้องทำอะไรมาก

แล้วยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบเล่นเกมเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ก็ยิ่งน่าจะเข้าทางมากเข้าไปใหญ่ แต่ก็อย่างลืมคิดถึงในอีกมุม ที่เราต้องสูญเสียไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความเป็นส่วนตัว หรือโอกาสในการที่จะได้ออกไปข้างนอก ในระหว่างสัญญาการทดลองที่ว่านี้

ตารางชีวิตในแต่ละวันนั้น ก็จะต้องเป็นไปตามรายการด้านล่างนี้

12 p.m. (เที่ยง) ตื่นนอน, อาบน้ำ, รับประทานอาหาร, ซักผ้า
3 p.m. เล่นเกม
4 p.m. อัพเดทบล็อกส่วนตัว
6 p.m. รับประทานอาหาร
7 p.m. เล่นเกม
9 p.m. ถ่ายทอดภาพการเล่นเกมของตัวเองแบบออนไลน์
6 a.m. เข้านอน

จากนั้น ก็ย้อนกลับไปไล่จากบนลงล่างใหม่ ในวันรุ่งขึ้น

ถือว่าเป็นงานที่ใครหลายคนได้เห็นแล้ว ต้องเกิดความรู้สึกอิจฉาขึ้นมาอย่างแน่แท้ และเมื่อถามถึงเจ้าตัว Moru-chan เอง ว่ามีอะไรมั้ย ที่รู้สึกเสียดายบ้าง เค้าก็ตอบมาในทันที ว่ามีแค่ 2 อย่างเท่านั้น คือไม่ได้ออกไปกินอาหารสไตล์ชาบูต้มหม้อร้อนๆ กับจัดปาร์ตี้พบปะเหล่าเพื่อนๆวงการเกมของเค้าเท่านั้นเอง

ที่มา: RocketNews24

ที่มา: http://notebookspec.com/งานในฝัน-ไม่ต้องทำอะไร-นอกจากินๆ-นอนๆ-แล้วก็เล่นเกมหน้าคอมฯ/193288

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook