MSI ใช้เรื่องเพศมาแฝงในโฆษณาตัวเอง

MSI ใช้เรื่องเพศมาแฝงในโฆษณาตัวเอง

MSI ใช้เรื่องเพศมาแฝงในโฆษณาตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MSI ใช้เรื่องเพศมาแฝงในโฆษณาตัวเอง

ดูเหมือนว่าโฆษณาตัวใหม่ของ MSI ที่ต้องการทำออกมาเพื่อนำเสนอเกี่ยวกับแอพฯที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการเร่งประสิทธิภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือที่เรารู้กันในคำว่า Overclock จะกลายมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เล็กน้อย เมื่อโฆษณาดังกล่าวนั้น มีการตีความไปถึงในแง่ของการเอาเรื่องเพศมาเป็นจุดขาย

โดยในโฆษณานั้น เราก็จะได้เห็นภาพนักแสดงนำที่เป็นผู้หญิง ที่มีปัญหากับความเข้าในเรื่องของการ Overclock เครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้ดีขึ้น จนต้องมีนักแสดงนำชาย ที่ตัวจริงนั้น เป็นนักเล่นเกมที่ได้รางวัลมาหลายเวที เข้ามาช่วยอธิบายการใช้งานโปรแกรม Overclock แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถทำให้นักแสดงหญิงนั้น สามารถเข้าใจได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นที่มีการตีออกมานั้น ก็คือเรื่องของความสามารถในการเข้าใจที่ไม่เท่าเทียมกันระหว่างชายและหญิงนั่นเอง

ตามต่อมาด้วยโฆษณาตัวที่สอง ที่มีการนำเอานักแสดงหญิงเพิ่มเข้ามาอีกคน โดยสวมบนเป็นเหมือนครูผู้เชี่ยวชาญในการ Overclock ด้วยซอฟท์แวร์ แต่ชุดที่ใส่นั้น จะเป็นเหมือนกับเป็นชุดทหาร ส่วนท่อนล่างก็จะเป็นกระโปรงสั้นสีดำ พร้อมกับถุงน่องดำ และรองเท้าส้นสูง และที่เป็นสำคัญ ในมือนั้น ก็ยังถือแส้เอาไว้อีกด้วย ทำให้มีการตีความไปถึงว่า เป็นการนำเอาลักษณะของ BDSM หรือถ้าให้อธิบายเป็นภาษาไทยแบบเข้าใจง่าย นั่นก็คือ โซ่ แส้ กุญแจมือ อะไรประมาณนี้ มาใช้ในโฆษณานั่นเอง

ปิดท้ายด้วยวิดีโอสอนประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้เล่นเกม ที่มีนักแสดงนำเป็นผู้หญิง มาสอนการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ แต่ชุดที่ใส่นั้น เป็นบิกินีโชว์สะรีระ ก็เลยเป็นประเด็นต่อเนื่องจากโฆษณาสองตัวทางด้านบนนั่นเอง

คงต้องบอกว่า น่าจะเป็นมุมมองที่แต่ละคนอาจจะคิดเห็นไม่เหมือนกัน แต่กับในวงการแล้ว เราก็มักจะไม่ค่อยได้เห็นโฆษณา ที่มีการใช้นักแสดงหญิงแบบนี้สักเท่าไหร่ แต่กับงาน Event ที่จัดโชว์แสดงสินค้าใหม่ๆ หรืองานมหกรรมการขายแห่งปี คงไม่ต้องบอกว่าเป็นเรื่องปกติ ที่พบเห็นได้ ทั้งในบ้านเรา และต่างประเทศ

ที่มา: VR-Zone

ที่มา: http://notebookspec.com/วิพากษ์วิจารณ์-msi-ใช้เรื่องเพศมาแฝงในโฆษณาตัวเอง/195157

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ MSI ใช้เรื่องเพศมาแฝงในโฆษณาตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook