iPhone 5s พบเซนเซอร์ทำงานผิดพลาดเพียบ

iPhone 5s พบเซนเซอร์ทำงานผิดพลาดเพียบ

iPhone 5s พบเซนเซอร์ทำงานผิดพลาดเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5s พบเซนเซอร์ทำงานผิดพลาดเพียบ

ตั้งแต่ iPhone 5s เปิดให้ลูกค้าในหลายประเทศได้จับจองซื้อขายกันไม่กี่สัปดาห์ ก็เริ่มมีการค้นพบปัญหาเซนเซอร์ที่แสดงข้อมูลผิดพลาดจะเป็นอย่างไรไปชมกันครับ

เว็บไซต์ Gizmodo นำ iPhone 5s กับ iPhone 5 ที่รัน iOS 7 เหมือนกันมาทดสอบเซนเซอร์ต่างๆ ซึ่งปรากฎว่าพบเซนเซอร์แสดงข้อมูลผิดพลาดดังต่อไปนี้

- เซนเซอร์วัดความเอียง : ทีมงาน Gizmodo นำเครื่องมือช่างชนิดหนึ่งเป็นตัววัดพร้อมเปิดแอพพลิเคชั่นไปด้วย ซึ่ง iPhone 5 ที่รัน iOS 7 แสดงค่าได้ตรงกับเครื่องมือช่าง แต่สำหรับ iPhone 5s กลับแสดงค่าผิดไปถึง 2-3 องศา นอกจากยังมีรายงานว่าผู้ใช้บางรายพบเซนเซอร์วัดความเอียงบน iPhone 5s แสดงค่าผิดไปถึง 4-5 องศาเลยทีเดียว

- Gyroscope (เซนเซอร์สำหรับการหมุนของตังเครื่อง)


ทำการทดสอบผ่านแอพพลิเคชั่นเกม Real Racing ด้วยการจับ iPhone 5s ให้ตั้งอยู่แนวนอน เมื่อเริ่มทดสอบปรากฎว่าตัวรถเอียงไปทางซ้ายในทันทีทันใดทั้งๆที่ยังไม่มี การขยับตัวเครื่องไปในทิศใดทิศหนึ่งเลย

- Compass (เข็มทิศ) : ทีมงานยังจับ iPhone 5 กับ iPhone 5s มาทดสอบร่วมงาน ปรากฎว่าการแสดงค่าของเข็มทิศบน iPhone 5s ผิดพลาดไปถึง 8-10 องศา เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 5 ที่มีความแม่นยำมากกว่า

- Accelerometer (เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว)


เซนเซอร์ชนิดสุดท้ายของการทดสอบ ทีมงาน Gizmodo ต้องการวัดความเร่งในการเอียงเครื่องทั้ง 3 ทิศ สำหรับแกน XYZ ซึ่งผลที่ออกมา iPhone 5 มีเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับได้เร็วกว่า iPhone 5s

ทั้งนี้การพบปัญหาเซนเซอร์แสดงข้อมูลผิดพลาดบน iPhone 5s จำนวนมากนี้ Apple น่าจะรู้ถึงปัญหานี้แล้วจึงเป็นได้ที่ในเร็วๆนี้จะมีการอัพเดทเฟิร์มแวร์ เพิ่มเติมต่อไป

ชมเพิ่มเติมได้ที่ : gizmodo

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook