ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สแกนไวรัสได้

ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สแกนไวรัสได้

ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สแกนไวรัสได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สแกนไวรัส

ได้จากการรวบรวมข้อมูลการแพร่กระจายของไวรัสหรือมัลแวร์บนสมาร์ทโฟนที่เป็น iOS และ Android มีอัตราสูงขึ้นแทบทุกปี แม้จะมีความพยายามที่จะป้องกันด้วยแอพพลิเคชั่นต่างๆ แต่ก็นับว่ายังไม่ได้ผลเท่าที่ควรนัก ฉะนั้นนักประดิษฐ์หัวใสจึงคิดค้นการสแกนไวรัสในรูปแบบใหม่ผ่านที่ชาร์จแบตเตอรี่

ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนชนิดใหม่ใช้ชื่อว่า "Skorpion" เป็นอุปกรณ์ที่นอกจากจะใช้การเพิ่มแบตเตอรี่แล้วยังช่วยในการค้นหาหรือกำจัดไวรัส, สปายแวร์และมัลแวร์ให้ในตัวโดยไม่ต้องพึ่งแอพพลิเคชั่นหรือสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ ต้องมีสเปคตามที่กำหนดแต่อย่างใด ซึ่งที่ชาร์จ Skorpion จะช่วยสแกนไวรัสบนสมาร์ทโฟนพร้อมรายงานให้ทราบภายใน 2 นาที หากมีการตรวจพบไวรัสที่ชาร์จจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้ทราบผ่านไฟ LED สีแดง โดยที่ชาร์จสมาร์ทโฟน Skorpion สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการใดๆ ก็ได้ แต่สำหรับในช่วงแรกอาจเป็นการพัฒนาขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนที่เป็น Android และ Windows Phone ในราคา $65

ทั้งนี้ในปัจจุบันอัตราการเติบโตของไวรัส, สปายแวร์และมัลแวร์บนสมาร์ทโฟนมีอัตราเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนที่เป็น Android แม้จะมีความพยายามในการควบคุมและจัดการผ่านแอพพลิเคชั่นแต่ก็นับว่ายังไม่ได้ผลเท่าที่ควร ดังนั้นที่ชาร์จชนิดใหม่ที่มาพร้อมความสามารถในการสแกนไวรัสได้จึงน่าจะสามารถเข้าถึงแหล่งที่ซ่อนของไวรัสชนิดต่างๆ ได้ดีว่าก็เป็นได้

อ้างอิงจาก technologyreview

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook