ACER ASPIRE R7 Hybrid ทั้งแนวคิดและรูปแบบการใช้งาน

ACER ASPIRE R7 Hybrid ทั้งแนวคิดและรูปแบบการใช้งาน

ACER ASPIRE R7 Hybrid ทั้งแนวคิดและรูปแบบการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ACER ASPIRE R7 Hybrid ทั้งแนวคิดและรูปแบบการใช้งาน

Acer ให้คำจำกัดความ Aspire R7 ว่า Hybrid Notebook เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Hybrid ที่เปิดตัวมาพร้อมๆ Aspire P3 ที่มาในรูปแบบของ Hybrid Ultrabook โดยมีจุดนำเสนอที่ความลงตัวและสมบูรณ์แบบ ทั้งด้านการออกแบบ การใช้งาน และเทคโนโลยีที่ทันสมัย
 

   หลายท่านอาจสงสัยว่า อะไรคือ คอมพิวเตอร์แบบ Hybrid
หากจะนิยามง่ายๆ ก็คือ คอมพิวเตอร์แบบลูกผสมที่ควบรวมเอาความโดดเด่นที่แตกต่างของสองรูปแบบผลิตภัณฑ์มาไว้ด้วยกัน กลายเป็นคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องสามารถทำงานได้หลายหน้าที่ตามความต้องการ ปรับเปลี่ยนรูปแบบ และแปลงร่างไปจากหน้าตาเดิมๆ ที่เป็นอยู่ได้

การปรากฏตัวครั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ จากการรุกตลาดของแท็บเล็ตที่มาเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์ไปอย่างชัดเจน ส่งผลไปถึงยอดขายของตลาดโน้ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ลดน้อยถอยลง ผู้ผลิตจึงเกิดมุมมองที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ควบรวมเอาจุดเด่นเรื่องหน้าจอสัมผัสและการรองรับความบันเทิงของแท็บเล็ต มาผสานกับความสามารถและประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูงของโน้ตบุ๊ค เกิดเป็นคอมพิวเตอร์สายพันธุ์ใหม่ที่เป็นมากกว่าโน้ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง สามารถสอดรับการใช้งานได้ทั้งรูปแบบ Work, View & Play โดยไม่ต้องแบกไปไหนมาไหนถึงสองเครื่อง

ซึ่ง Aspire R7 ถูกสร้างมาเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับโลกไอที สอดรับไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ยุคดิจิตอลที่เปลี่ยนไป ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ และดีไซน์เหนือระดับ

ดีไซน์เหนือระดับที่ว่า นั่นคือการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย หรือจะเรียกว่าเป็น ‘Hybrid Design’ กับจุดเด่นจากความพิเศษของบานพับแบบสองแกนอัจฉริยะที่ได้รับการออกแบบ ให้สามารถเข้าถึงการใช้งานหน้าจอสัมผัสได้ 360 องศา สามารถปรับรูปแบบได้ถึง 5 โหมดการใช้งาน ได้แก่ โหมด Notebook เป็นการปรับตั้งตรงเพื่อใช้งานบนโต๊ะหรือหน้าตักแบบที่คุ้นเคย โหมด Closer สำหรับพักการใช้งานเพื่อประหยัดพลังงาน ก็เพียงแค่หมุนปรับปิดฝาเครื่อง โหมด Ezel มุมมอง เพื่อใช้งานระบบสัมผัสในองศาที่เหมาะสมที่สุด ปรับขยับหน้าจอมาในระดับที่สายตาสามารถโฟกัสได้ชัดที่สุด โหมด Display สำหรับท่านที่ใช้ในการงานเพื่อ Present ในที่ประชุม หรือเน้นการแบ่งปัน ทำได้ง่ายๆ แค่หมุนหน้า

จอกลับ เป็นมุมมองใหม่ที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น และแน่นอนที่จะขาดไม่ได้คือ โหมด Pad การใช้งานเหมือน แท็บเล็ตขนาดใหญ่ ด้วยมุมมองชัดเจน คมชัด และกว้างกว่า เพียงปรับพับหน้าจอลงมาเท่านั้น ทั้งนี้ การเปลี่ยนโหมดการทำงานหน้าจอในรูปแบบต่างๆ สามารถทำได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว โดยจอภาพระบบสัมผัสจะตั้งอยู่อย่างมั่นคง ขณะที่คุณใช้นิ้วแตะและเลื่อน เป็นความพิเศษของดีไซน์แบบ Hybrid โดยแท้ การันตีด้วยรางวัล Red Dot Design Award การออกแบบยอดเยี่ยม จากสถาบันการออกแบบ Zentrum Nordrhein Westfalen ประเทศเยอรมนี

ยอมรับเลยว่า เป็นการออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานได้ดีมากๆ เหมาะสมกับยุคสมัยนี้ที่คนเราต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ในรูปแบบที่มากกว่า

ไม่เพียงดีไซน์อันโดดเด่นเหนือระดับเท่านั้น ในส่วนของการประมวลและความสามารถอื่นๆ ก็จัดแน่นจัดเต็ม ชิปประมวลผลสุดแรง Intel Core i7 (3rd Generation) ทำงานร่วมกับการ์ดจอ Nvidia GeForce GT 750M 2GB GDDR5 ประมวลผลภาพได้แบบ full-HD ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว เต็มตาเต็มอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกมที่กราฟิกหนักๆ ก็รับมือได้แบบสบายๆ ไม่เพียงแค่ภาพ เรื่องของเสียงยังดุดันจุใจกับระบบเสียง Dolby Home Theatre ที่สามารถปรับทิศทางเสียงตามการหมุนของหน้าจอ ให้อรรถรสด้วยมิติเสียงอันยอดเยี่ยมสมจริงเป็นธรรมชาติ

ในเครื่องมีซอฟต์แวร์น่ารักๆ ชื่อว่า Acer Screen Grasp Touching tool มาให้เล่นกับหน้าจอสัมผัสด้วย การใช้งานก็คือ สามารถตัดแต่งภาพ แต่งแต้มสี หรือเติมแต่งจินตนาการและความเป็นศิลปินของคุณได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว และเมื่อได้รูปเจ๋งๆ แล้วอย่าเก็บไว้ สามารถกดแชร์สู่โลกออนไลน์ได้ในแบบทันทีทันใด
    เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แห่งอนาคตที่มีให้เราจับต้องและใช้งานในโลกปัจจุบันแล้ว

TECH คอมพิวเตอร์ Hybrid ชิปประมวลผล Intel Core i7 (3rd Generation) การ์ดจอ Nvidia GeForce GT 750M 2GB GDDR5 หน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล แสดงผลแบบ full-HD 1080p ปรับมุมมองได้ 360 องศา บานพับแบบ Ezel ปรับรูปแบบได้ 5 โหมดการใช้งาน ระบบเสียง Dolby Home Theater

LOVE Hybrid Design

HATE สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

WE SAY เป็นอะไรที่เหนือจินตนาการมากๆ สอดรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายเหลือเชื่อ สุดยอดทางเลือกแห่งยุคจริงๆ

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook