LENOVO K900 สุดยอดพลังประมวลผลบนจอขนาดใหญ่

LENOVO K900 สุดยอดพลังประมวลผลบนจอขนาดใหญ่

LENOVO K900  สุดยอดพลังประมวลผลบนจอขนาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LENOVO K900  สุดยอดพลังประมวลผลบนจอขนาดใหญ่

และแล้ว Lenovo ก็ประกาศสงครามในตลาดสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ ด้วยหลากหลายรุ่นที่มีให้เลือกในจุดเด่นที่แตกต่างไป ครอบคลุมทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ A เน้นราคาเบา กับรุ่น A390, A706 หรือ ซีรีส์ S ที่เอาใจคนรักความบันเทิง มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ S820 และ S920 และพี่ใหญ่พระเอกของวันนี้คือ K900 ซึ่งถือเป็นรุ่นท็อปที่ผู้ผลิตแจ้งมาว่าเป็นการพัฒนามาเพื่อตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการสัมผัสความเป็น ‘ที่สุดของที่สุด’

ตอบโจทย์ตลาดตามความต้องการของลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์สื่อสารระดับ Hi-end เพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับดีไซน์และการใช้งานมากขึ้น มากับดีไซน์บางเพียง 6.9 มิลลิเมตร ที่เรียกว่าบางที่บางที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ขนาดความกว้างเท่าๆ กัน น้ำหนักแค่ 162 กรัม ตัวเครื่องดีไซน์แบบ unibody ผลิตจากสเตนเลสอัลลอยและโพลีคาร์บอเนตแข็งแรงทนทานและดูโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย

โดดเด่นเป็นสง่ากับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ เป็นจอ IPS ขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล (full-HD 1080p) เต็มประสิทธิภาพความคมชัดที่ความละเอียด 400 พิกเซลต่อนิ้ว ระบบสัมผัสแบบ Capacitive วัสดุกระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 2 รุ่นล่าสุด ทนทานแข็งแกร่งกันริ้วรอยอย่างมีประสิทธิภาพ หน้าจอใหญ่แจ่มตาช่วยให้ใช้งานความบันเทิงได้เต็มอารมณ์แบบสุดๆ ท่องเว็บก็พลิ้ว เล่นเกมก็เพลิน บันทึกภาพรูปแบบต่างๆ ก็ชัดแจ๋ว  ความคมชัดสูง ความละเอียดสูงสวยสมจริงไม่ผิดเพี้ยน

    และคงพลิ้วไหวได้ไม่มากหากไม่มีหน่วยประมวลผลที่ทรงประสิทธิภาพ Lenovo จัดหนักด้วยการจับ Intel Atom Z2580 มาไว้ใน K900 ให้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกพกพาชิปประมวลผล Dual-Core ที่มาพร้อมความเร็วในการประมวลผลถึง 2.0GHz และใช้เทคโนโลยี Intel Hyper-Threading เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้วิ่งได้ประหนึ่ง Quad-Core นอกจากนี้ยังมี Intel Graphics Media Accelerator ที่มาพร้อม PowerVR SGX 544MP2 GPU ซึ่งให้ประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงสามเท่า

เห็นได้ชัดเจนว่า ตอบสนองได้ฉับไวมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานหลักๆ เช่น ท่องเว็บ การทำงานแบบ multi-tasking และการสลับสับเปลี่ยนหลายแอพพลิเคชั่นขึ้นมาใช้งานในช่วงเวลาเดียวกัน ลื่นไหลและลงตัว
อีกหนึ่งจุดเด่นที่ต้องเอื้อนเอ่ยถึง ได้แก่เรื่องของกล้อง อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่เหนือชั้นกับจำนวนพิกเซลสูงถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลือกใช้เซ็นเซอร์รับภาพชั้นนำในอุตสาหกรรมถ่ายภาพอย่าง Sony EXMOR BSI เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่นเหนือใคร นอกจากนี้ ทีมวิจัยและพัฒนาของ Lenovo ยังวิจัยมาแล้วว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องการภาพถ่ายที่คมชัดไร้แสงแฟลชรบกวนแม้ถ่ายในที่แสงน้อย จึงเลือกใช้เลนส์ที่ช่องรับแสงกว้างถึง f/1.8 รวมไปถึงการถ่ายภาพบุคคลที่มีมิติกว้างขึ้น ถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอได้สวยงดงาม และยังมีคุณสมบัติเด่นอื่นๆ ให้หยิบจับใช้งานแทนกล้องดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มุมมองกว้างถึง 88 องศา เพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพตัวเองและสนทนาผ่านระบบ Video Call

ทดลองถ่ายภาพต้องยอมรับว่า งดงามมากๆ จุดเด่นของเซ็นเซอร์ตระกูลนี้ อย่างที่ทราบกันดีคือตอบโจทย์การถ่ายภาพในบริเวณที่สภาพแสงน้อยได้อย่างยอดเยี่ยม และมันก็ตอบสนองออกมาได้เยี่ยมจริงๆ เมื่อรวมกับการแสดงผลจอภาพคมชัด การใช้งานที่ลื่นไหลไร้การสะดุด ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตที่น่าจับตามองในตลาดสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว

TECH ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.1 Jelly Bean ชิปประมวลผล Intel Atom Z2580 2.0GHz กราฟิกเซต PowerVR SGX 544MP2 หน่วยความจำ RAM 2GB ตัวเครื่อง 16GB จอแสดงผล IPS 5.5 นิ้ว full-HD 1080p กระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 2 ระบบสัมผัสแบบ Capacitive กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล Auto Focus เซ็นเซอร์ Sony EXMOR BSI แฟลชแบบ Dual LED กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลพอร์ต microUSB หูฟัง 3.5 มม. ซิมการ์ดแบบ Micro SIM ขนาด 157x78 มม. บาง 6.9 มม. น้ำหนัก 162 กรัม รองรับการเชื่อมต่อ 3G WCDMA: 850/900/1700/1900/2100MHz รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11, Wi-Fi hotspot, Bluetooth 3.0, GPS (A-GPS) แบตเตอรี่ Li-ion 2500mAh

LOVE ประมวลผลเร็ว จอใหญ่ ถ่ายภาพสวย

HATE 16GB น้อยไปสำหรับสมาร์ทโฟนที่เพิ่มเติมหน่วยความจำภายนอกไม่ได้

WE SAY สเปกแน่น เครื่องสวย แถมราคายังน่าสัมผัสอีกด้วย ฮึฮึฮึ ...แบรนด์ใหญ่ๆ ในวงการสะดุ้งกันเป็นแถบล่ะครานี้!!

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook