SAMSUNG SMART TV F8000 ความสมบูรณ์แบบของคุณภาพและดีไซน์

SAMSUNG SMART TV F8000 ความสมบูรณ์แบบของคุณภาพและดีไซน์

SAMSUNG SMART TV F8000  ความสมบูรณ์แบบของคุณภาพและดีไซน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SAMSUNG SMART TV F8000  ความสมบูรณ์แบบของคุณภาพและดีไซน์

ความสุขของการได้สมาร์ททีวีมารีวิว ไม่ใช่แค่การได้ทดสอบประสิทธิภาพของการแสดงผลเท่านั้น การได้ทดลองระบบใหม่ๆ ที่ผู้ผลิตนำเสนอ เป็นอีกประเด็นถือเป็นเรื่องสรรค์สร้างสุขที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างยิ่ง

    โทรทัศน์หรือที่เรียกกันติดปากตามตัวย่อว่าทีวี ถูกเติมแต่งด้วยเทคโนโลยีมากมายเพื่อสอดรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายและทันสมัยมากขึ้นของมนุษย์ยุคดิจิตอล โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อระหว่างตัวเครื่องกับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคอนเทนท์ต่างๆ และที่ใกล้ชิดกันแบบสุดๆ อย่างเรื่องของการควบคุมสั่งการ ที่วันนี้ภาพการสั่งการโทรทัศน์ด้วยท่าทางแบบในภาพยนตร์ยุคก่อน เกิดขึ้นในชีวิตจริงของเราแล้ว

    Samsung เป็นอีกหนึ่งแบรนด์หลักที่เน้นระบบสั่งงานอัจฉริยะมาเป็นจุดขาย โดยนำเสนอฟีเจอร์ Smart Interaction ที่มีการต่อยอดพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในเวอร์ชั่น Smart Interaction 2.0 แล้วจับมาไว้ใน Samsung LED TV F8000 เครื่องนี้ด้วย

ประกอบไปด้วยความสามารถในการสั่งงาน 3 อย่าง คือ Motion Control, Voice Control และ Face Recognition ที่จะให้เพลิดเพลินกับการใช้งานมากขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น
Motion Control การสั่งงานด้วยท่าทาง สามารถสั่งงานได้ง่ายๆ เพียงเลื่อนมือไปมากับกล้องที่ติดตั้งมา (คล้ายกับการใช้เมาส์ของคอมพิวเตอร์) เพียงแสดงท่าทางสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ก็จะสามารถสั่งงานทีวีได้อย่างง่ายดาย ท่าคำสั่งต่างๆ ที่เพิ่มมาให้ก็เช่น การปัดมือเพื่อเลื่อนหน้าจอหรือรูปภาพ การขยายภาพและหมุนภาพโดยใช้สองมือในการสั่งงาน (ลักษณะคล้ายกับ Smart Phone) และ คำสั่ง Like ใน Facebook หรือการเพิ่ม Favorite โดยท่าทางการชูนิ้วโป้งขึ้นสั่งงาน

Voice Control การสั่งงานด้วยเสียง สามารถควบคุม สั่งงาน สั่งเปิด/ปิด เปลี่ยนช่อง ปรับเสียง เข้าสู่แอพพลิเคชั่น หรือแม้กระทั่งค้นหาข้อมูลได้ง่ายๆ รวมไปถึงการค้นหาข้อมูลต่างๆ เพียงแค่พูดผ่านรีโมทในลักษณะไมโครโฟนเพื่อสั่งงานทีวีโดยตรง

    Face Recognition การเข้าสู่ระบบด้วยการใช้ใบหน้าในการ Log in เพียงเลือกเข้าสู่ระบบด้วยใบหน้า กล้องที่มากับตัวทีวีจะสแกนใบหน้าของคนที่นั่งอยู่หน้าทีวีขณะนั้น และแสดงขึ้นมาบนหน้าจอ เพื่อให้เลือกล็อกอินใน Account ต่างๆ อย่างรวดเร็ว

คิดง่ายๆ หากคุณหารีโมทไม่พบ ก็เพียงแค่พูดว่า ‘Hi TV’ หรือโบกมือผ่านหน้า F8000 เท่านี้มันก็อนุญาตให้คุณสามารถออกคำสั่งต่างๆ เช่น เปลี่ยนช่องสถานี และเพิ่มหรือลดระดับเสียงได้แล้ว

ทั้งหมดคือการก้าวล้ำของวงการโทรทัศน์ด้วยฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยม เป็นประสบการณ์ความบันเทิงที่ทันสมัยและง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้น F8000 ยังมีคุณภาพการแสดงผลอันยอดเยี่ยม ยกระดับคุณภาพเพื่อภาพที่สมบูรณ์แบบ ด้วย Intelligent Viewing จะช่วยปรับภาพโดยอัตโนมัติ อ้างอิงจากประเภทหรือแหล่งสัญญาณของเนื้อหา และยังมีฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม เช่น Micro Dimming Ultimate และ Clear Motion Rate ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถรับชมภาพที่สวยงามและเด่นชัด เพิ่มความคมชัดให้กับภาพด้วย Wide Color Enhancer Plus เผยให้เห็นรายละเอียดที่ซ่อนไว้ ให้เห็นสีสันต่างๆ อย่างที่ควรจะเป็น คมชัด

สูงสุดระดับ full-HD 1080P และเพลิดเพลินกับวิดีโอสตรีมมิ่งคุณภาพสูง ด้วย Web Clear View ในดีไซน์สวยประณีต ใส่ใจในรายละเอียดเคลือบผิวโลหะที่เรียบเนียนและขาตั้งทรงโค้ง เพิ่มความงามสง่าเรียบหรูดูดีอย่างกลมกลืน

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันเจ๋งๆ ที่ Samsung ใส่มาให้แบบจัดเต็มอีกมากมาย หากได้มาศึกษาและทดลองใช้ รับประกันเลยว่าผู้อ่านต้องชื่นชอบและสนุกกับมันแน่ๆ

TECH LED TV Series 8 ระบบ Ultra Clear Panel เอ็นจิ้นภาพ 3D HyperReal Engine อัตราส่วนคอนทราสต์ไดนามิก Mega Contrast ระบบ Wide Color Enhancer (Plus), 1000 Clear Motion Rate, Micro Dimming Ultimate สนับสนุน Natural Mode ระบบควบคุม Smart Interaction 2.0 (รองรับ Samsung TV Apps) พลังเสียง 40 วัตต์ RMS ลำโพง Down Firing + Full Range ระบบเสียง 3D Sound, Dolby Digital Plus / Dolby Pulse, DNSe+ เสียง DTS ระดับพรีเมี่ยม รีโมท Smart Touch Control แว่นตา SSG-5100GB 3D Active จำนวน 4 ชุด พอร์ต HDMI จำนวน 4 ช่อง ระบบ ConnectShare เล่นภาพยนตร์ผ่าน USB2.0 เชื่อมต่อผ่าน LAN และ Wi-Fi

LOVE การควบคุมด้วยท่าทางง่ายๆ

HATE ต้องฝึกสำเนียงภาษาสักหน่อย

WE SAY ประตูสู่ประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือชั้น มีของดีๆ อยู่ในตัวมากมาย เชื่อมโยงระหว่างผู้ใช้ ทีวี และโลกอินเทอร์เน็ตอย่างลงตัวมากๆ

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook