iFixit แกะ Surface Pro 2 แล้ว ให้คะแนนแค่ 1 เต็ม 10

iFixit แกะ Surface Pro 2 แล้ว ให้คะแนนแค่ 1 เต็ม 10

iFixit แกะ Surface Pro 2 แล้ว ให้คะแนนแค่ 1 เต็ม 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iFixit แกะ Surface Pro 2 แล้ว ให้คะแนนแค่ 1 เต็ม 10 พร้อมเผยใช้น็อตกว่า 90 ตัว

สำหรับแท็บเล็ต Surface 2 และ Surface Pro 2 ที่มีการเปิดตัวไปซักพักแล้ว เชื่อได้ว่าหลายคนคงเฝ้ารอการแกะแงะแยกส่วนของทางเว็บไซต์ iFixit กันอยู่ มาในตอนนี้ก็ได้มีการเปิดรายละเอียดการแกะของ Surface Pro 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนของการให้คะแนนการแยกส่วน ทาง iFixit ให้แค่ 1 เต็ม 10 เท่านั้น ซึ่งนั่นก็มีความหมายว่า ในการถอดประกอบนั้นมีความลำบากพอสมควร ที่จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านั้นนัก

ซึ่งส่วนที่ถอดยากที่สุดก็คือส่วนของหน้าจอที่ใช้กาวในการยึด รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ที่ใช้กาวในการยึดติดเช่นกัน เพราะว่าทำให้การถอดแยกชิ้นส่วนนั้นมีความยากถึงยากมากทีเดียว นอกจากยังต้องพบกับน็อตที่ยึดอุปกรณ์ทั้งหมดอีกจำนวน 90 ตัวด้วยกัน โดยทาง iFixit ยังกล่าวอีกว่าการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดใน Surface Pro 2 ก็คือ การได้เลือกใช้งานเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 4 (Haswell) เพราะว่ามีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการใช้งานแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นด้วย

รายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจของแท็บเล็ต Surface Pro 2 ก็จะมี การเลือกใช้ SSD และแรมของ SK Hynix ส่วนแบตเตอรี่เป็นของ LG ครับ ซึ่งถ้าใครสนใจเพิ่มเติมสามารถชมวีดีโอรีวิวการถอดประกอบของ iFixit ได้ตามด้านล่างนี้เลย

ที่มา : iFixit

ขอบคุณที่มาของบทความ http://notebookspec.com/ifixit-แกะ-surface-pro-2-แล้ว-ให้คะแนนแค่-1-เต็ม-10-พร้อมเผยใช้น็อตกว่า-90-ตัว/200582

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook