พรีวิวตัวเครื่อง iPhone 5c เครื่องศูนย์ไทย

พรีวิวตัวเครื่อง iPhone 5c เครื่องศูนย์ไทย

พรีวิวตัวเครื่อง iPhone 5c เครื่องศูนย์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิวตัวเครื่อง iPhone 5c เครื่องศูนย์ไทย

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c ที่จัดขึ้นโดย TrueMove H และถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ก่อนใครในประเทศไทย

ซึ่งแน่นอนว่า ทีมงานได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบใช้งาน iPhone 5c และ นำมาพรีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน โดยจะเป็นพรีวิวในส่วนของตัวเครื่องเป็นหลัก เราลองมาดูกันครับว่า iPhone 5c นั้นจะน่าใช้งานแค่ไหน

สเปคในเบื้องต้นของ iPhone 5c (ไอโฟน 5c)

- ขนาดตัวเครื่อง 124.4 x 59.2 x 8.97 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 132 กรัม
- ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล
- ชิปประมวลผล Apple A6 แบบ Dual-Core
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX543MP4
- หน่วยความจำ (RAM) 1 GB
- หน่วยความจำสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 16 และ 32 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล
- ระบบปฏบัติการ iOS 7 แบบ 32 Bit
- วัสดุตัวเครื่องเป็น Polycarbonate มีให้เลือก 5 สี คือ เหลือง,เขียว,ฟ้า,ชมพู และ ขาว
 

วัสดุ และ การออกแบบ ของ iPhone 5c (ไอโฟน 5c)

สำหรับตัวเครื่องที่ทีมงานได้นำมาพรีวิวในครั้งนี้จะเป็น iPhone 5c สีฟ้า ซึ่ง iPhone 5c นั้นจะมีสเปคโดยรวม เหมือนกับ iPhone 5 ทุกประการ แต่จะต่างกันในเรื่องของวัสดุ ที่ถูกเปลี่ยนมาเป็น Polycarbonate นั่นเอง
 

ตัวเครื่องด้านบนของ iPhone 5c จะประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา และ Ambient Light Sensor สำหรับตรวจวัดระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอและแผงปุ่มกดให้เหมาะสม รวมถึงกล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ก็อยู่ในส่วนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
 

ตัวเครื่องด้านหน้า ส่วนล่าง ก็จะเป็นปุ่ม Home ซึ่งถือเป็นปุ่มที่ใช้งานกันบ่อยที่สุด โดยสำหรับปุ่ม Home ของ iPhone 5c นั้นจะยังคงเป็นแบบเดียวกันกับ iPhone 5 และ ไม่มี ระบบ สแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID
 

ตัวเครื่องด้านข้าง ฝั่งขวานั้นจะมี ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด แบบ nanoSIM ซึ่งเมื่อมองจากภาพนี้ จะเห็นได้ว่า ตัวเครื่อง iPhone 5c นั้นจะหนากว่า iPhone 5 เล็กน้อย โดยมีความหนาอยู่ที่ 8.9 มิลลิเมตร ในขณะที่ iPhone 5 นั้นหนาเพียง 7.6 มิลลิเมตรเท่านั้น
 

ตัวเครื่องด้านข้าง ฝั่งซ้าย จะมี ปุ่มสำหรับ เพิ่ม/ลด เสียง และ Switch สำหรับ เปิด/ปิด เสียง หรือ ล็อคหน้าจอ โดยนอกจากจะมีตัวเครื่องที่หนากว่า iPhone 5 เล็กน้อยแล้ว ยังมีน้ำหนักที่มากกว่า iPhone 5 อีกเล็กน้อย โดย iPhone 5c นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 132 กรัม ในขณะที่ iPhone 5 มีน้ำหนักเพียง 112 กรัมเท่านั้น
 

และ ด้านข้างส่วนบนนั้น จะมีเพียงแค่ปุ่ม เปิด/ปิด เครื่องเพียงปุ่มเดียวในส่วนนี้ ซึ่ง ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังนั้นถูกย้ายไปอยู่ด้านล่าง ตั้งแต่ รุ่น iPhone 5 เป็นต้นมา
 

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสำหรับสนทนา และ ลำโพงภายนอก (Speaker) ที่ถือว่าให้เสียงที่ดังชัดเจนดี
 

สำหรับตัวเครื่องด้านหลังนั้น มาพร้อมกับ กล้องดิจิตอล ความละเอียดระดับ 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังคงสามารถบันทึกวีดีโอด้วยความละเอียดสูงระดับ Full HD ได้อีกด้วย

ตารางเปรียบเทียบสเปค ระหว่าง iPhone 5S, iPhone 5C และ iPhone 5

ราคา และ วันวางจำหน่ายของ iPhone 5c (ไอโฟน 5c)

ในตอนนี้ iPhone 5c นั้นเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยราคา ของ iPhone 5c จาก Apple Store Thailand นั้น จะเริ่มต้นที่ 19,900 บาท สำหรับรุ่น 16 GB และ 23,900 บาท สำหรับรุ่น 32 GB รวมถึง ยังคงสามารถซื้อจาก ผู้ให้บริการทั้ง 3 เจ้าในไทย เพื่อรับสิทธิ์ซื้อเครื่องในราคาพิเศษ พร้อมแพคเกจได้อีกด้วยครับ

ข่าว และ บทความ ที่เกี่ยวข้อง

ราคา และ โปรโมชั่น iPhone 5S และ iPhone 5C จาก AIS
ราคา และ โปรโมชั่น iPhone 5S และ iPhone 5C จาก Dtac
ราคา และ โปรโมชั่น iPhone 5S และ iPhone 5C จาก TrueMove H


 

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/news-2556/iphone-5c-preview.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook