หลุดภาพ Nexus 5 พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 10,900 บาท บนเว็บไซต์ Google

หลุดภาพ Nexus 5 พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 10,900 บาท บนเว็บไซต์ Google

หลุดภาพ Nexus 5 พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 10,900 บาท บนเว็บไซต์ Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LG Nexus 5 อัพเดทล่าสุดสเปคและราคา : สรุปข้อมูล ครบทุกข่าวลือ ก่อนเปิดตัว ปลายเดือน ตุลาคมนี้

สำหรับสมาร์ทโฟนจาก Google ในตระกูล Nexus นั้นเรียกได้ว่า ได้รับความนิยมอย่างมากในทั่วโลก และ ทุกครั้งที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ ก็มักจะได้รับความสนใจทั้งจากผู้ใช้ และ สื่อมวลชนอยู่เสมอ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน Google Nexus 5 มากมาย

โดยในวันนี้ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้ทำการรวบรวมข่าวลือ ที่เกี่ยวข้องกับ Google Nexus 5 มาให้ได้ชมกันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ จะมีความน่าสนใจมากแค่ไหน และ จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้ากันบ้าง ลองมาชมกันเลยครับ

ข้อมูลสเปคในเบื้องต้นของ Nexus 5 อย่างไม่เป็นทางการ

- หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (442ppi)
- ตัวเครื่องขนาด 131.9x68.2x8.6 มิลลิเมตร
- ชิปประมวลผล Snapdragon 800 แบบ Quad-Core ความเร็ว 2.3 GHz
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330
- หน่วยความจำ RAM 2 GB
- หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บข้อมูลขนาด 16 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ขนาด 2,300 mAh
- รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, NFC, 3G, LTE

Nexus 5 จะมาพร้อมกับกล้อง MEMS



หากข่าวลือนี้เป็นจริง สมาร์ทโฟน Google Nexus 5 นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรก ที่ใช้กล้องแบบ MEMS Camera ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ดีกว่า โดยเฉพาะในเรื่องของการ โฟกัสภาพ กล้องดิจิตอลแบบ MEMS นั้นสามารถโฟกันภาพได้เร็วกว่ากล้องปกติถึง 7 เท่าเลยทีเดียว

Nexus 5 จะมาพร้อมกับ ระบบปฏิบัติการ Android KitKat



แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนั้นเป็นของ Google และ จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมการรองรับบริการจาก Google อย่างเต็มรูปแบบอยู่แล้ว จึงเป็นไปได้สูงว่า Google จะใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดอย่าง Android 4.4 KitKat บน Google Nexus 5 อย่างแน่นอน

Nexus 5 อาจมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย



จากข่าวลือก่อนหน้า มีการระบุว่า Nexus 5 นั้นน่าจะมีหน้าจอขนาดอยู่ที่ประมาณ 5 นิ้ว โดยที่ตัวเครื่องมีขนาดไม่ใหญ่กว่าเดิมมากนัก แต่จะมีการลดขนาดขอบของหน้าจอแทน เพื่อให้ได้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และ หน้าจอของ Google Nexus 5 นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1080 x 1920 และใช้ปุ่มควบคุมแบบ on-screen

Nexus 5 จะมาพร้อมกับ ชิป Snapdragon 800



แน่นอนว่า ชิปที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับสมาร์ทโฟนระดับ High-End ในตอนนี้ก็คือ Snapdragon 800 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลแบบ Quad-Core ความเร็ว 2.3 GHz และ ชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงอย่าง Adreno 330 ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรงอีกหนึ่งตัวในตลาดเลยทีเดียว

Nexus 5 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 2,300 mAh รองรับการชาร์จไร้สาย



สำหรับ Nexus 5 นั้นจากข่าวลือคาดว่าน่าจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาอ 2,300 mAh ซึ่งถือว่าน่าจะใช้งานได้นานขึ้น รวมถึง จะรองรับการชาร์จแบบไร้สาย หรือ Wireless Charging ด้วยแต่ยังไม่ระบุว่า จะมีการแถมอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สายมาให้ด้วยเลยหรือไม่

ราคา และ กำหนดการ วางจำหน่ายของ Nexus 5



สำหรับวันเปิดตัวของ Nexus 5 นั้นคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือน ตุลาคมนี้ ซึ่งในเร็วๆ นี้ น่าจะมีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Google ออกมาให้ได้ทราบกัน ส่วนในเรื่องของราคานั้น คาดว่าราคาเครื่องเปล่าในสหรัฐฯ ของ Nexus 5 นั้นน่าจะอยู่ที่ $300 หรือประมาณ 9,900 บาท นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook