"แอปเปิล"หน้าเสีย ยอมรับไอโฟน 5เอส "แบตสูบกระฉูด"

"แอปเปิล"หน้าเสีย ยอมรับไอโฟน 5เอส "แบตสูบกระฉูด"

"แอปเปิล"หน้าเสีย ยอมรับไอโฟน 5เอส "แบตสูบกระฉูด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แอปเปิล"หน้าเสีย ยอมรับไอโฟน 5เอส "แบตสูบกระฉูด"เกจิชี้"อัพเดตซอฟต์แวร์"บีบซื้อเครื่องใหม่"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ว่า แอปเปิลได้ออกมายอมรับว่า แบตเตอรี่ของไอโฟน 5 เอส กินพลังงานไวอย่างรวดเร็ว และได้เสนอจะที่เปลี่ยนเครื่องใหม่แก่ผู้ใช้ที่มีปัญหา

รายงานระบุว่า แอปเปิลได้ยอมรับว่า ไอโฟน 5 เอสมีปัญหาขัดข้อง ทำให้โทรศัพท์สูญเสียพลังงานแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว ปัญหาดังกล่าวได้กระทบต่อผู้ใช้ไอโฟนจำนวนหนึ่ง และไอโฟนจะยอมให้มีการเปลี่ยนเครื่องจากปัญหาดังกล่าว แต่แอปเปิลยังอ้างว่า ถึงขณะนี้ ปัญหาดังกล่าวได้รับการร้องเรียนมาไม่มากนัก ขณะที่รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ไอโฟน 5 เอส เตรียมจะคืนไอโฟนดังกล่าวเพราะปัญหาเครื่องแบตเตอรี่มีปัญหา โดยก่อนหน้านี้ แอปเปิลคุยว่า ไอโฟน 5 เอส จะสามารถใช้คุยโทรศัพท์ได้ 10 ชม.แต่การยอมรับนี้ คาดว่าจะสร้างความเสียหน้าให้แก่แอปเปิล ซึ่งถูกโจมตีมาตลอดเรื่องข้อเสียของแบตเตอรี่

ขณะเดียวกัน ด้านนักวิจารณ์ต่างออกมาโจมตีการอัพเดตซอฟท์แวร์ใหม่ของไอโฟน ระบุว่า มีจุดประสงค์เพื่อทำให้มือถือรุ่นเก่าล้าหลัง และบีบให้ผู้บริโภคต้องซื้อไอโฟนรุ่นปัจจุบัน โดยเมื่อไอโฟน 4 ได้อัพเดตซอฟต์แวร์ IOS 7 ก็ทำให้เครื่องช้าลง และทางแก้เดียวก็คือต้องซื้อเครื่องใหม่หรือไอโฟน 5 และว่า แอปเปิลได้พยายาม "ล้างสมอง" ผู้ใช้ให้ซื้อไอโฟน 5 เอส และไอโฟน 5 ซี เพราะดูสวยงามและดูดี

ด้านนักวิเคราะห์ชี้ว่า ไอโฟนกำลังเดินตามทฤษฎีสูตรสำเร็จเอาเปรียบผู้บริโภคที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ หรือ การที่ผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ตั้งแต่รถยนต์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ จะผลิตอุปกรณ์ที่มีระยะการใช้งานที่กำจัดเท่านั้น เพื่อบีบให้ผู้บริโภคต้องซื้อสินค้าชิ้นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook