สถานีต่อไป iPhone Air ?

สถานีต่อไป iPhone Air ?

สถานีต่อไป iPhone Air ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีต่อไป iPhone Air ?

ความบางและเบาถือเป็นคอนเซปต์ต้นๆของการออกแบบอุปกรณ์สื่อสารรุ่นใหม่ๆ แม้ iPhone 5s จะมาพร้อมสีตัวเครื่องใหม่แต่ภายนอกโดยรวมแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดังนั้น iPhone รุ่นปี 2014 จึงเป็นที่คาดหวังว่าจะมากับอะไรใหม่ๆ ที่ฉีกแนวจากปัจจุบันหรือจะลอกคอนเซปต์จาก iPad Air ก็ถือว่าน่าดูไม่ใช่เล่น

iPhone รุ่นปี 2014 แม้จะมีแค่ข้อมูลตัวหนังสือให้เราอ่านกันผ่านๆ แต่สำหรับ Federico Ciccarese นักออกแบบชาวอิตาลีจึงใช้ไอเดียของตัวเองสร้างสรรค์ "iPhone Air" ขึ้นมา เห็นแค่ชื่อแล้วก็พอเดาได้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก iPad Air อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งแน่นอนว่า iPhone Air เบาและเบากว่ารุ่นปัจจุบันนี้มาก ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่จินตนาการของนักออกแบบ แต่ก็ไม่ต้องเดาเลยว่าผู้ที่กำลังใช้ iPhone รุ่นเก่าหรือต้องการเปลี่ยนมาใช้ iPhone เป็นครั้งแรกย่อมอยากเห็นสิ่งใหม่เกิดขึ้นจนรู้สึกว่า "ไม่มีไม่ได้แล้ว"

สำหรับ iPad Air หรือ iPad 5 ถูกยกให้เป็นแท็บเล็ตไฮเอนด์ที่เบาที่สุดในโลกในขณะนี้ แถมยังมีชื่อใกล้เคียงกับ Macbook Air ทำให้นักวิเคราะห์ในต่างประเทศต่างมองว่า Apple อาจกำลังวางแผนยกระดับ iPad ให้เหมาะแก่การใช้งานเหมือนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ซึ่งเป็นไปได้ว่า iPad รุ่นหน้าอาจมาในชื่อ "iPad Pro"

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook