"ที3" ประกาศผล สุดยอด "แก๊ดเจ็ต" แห่งปี !

"ที3" ประกาศผล สุดยอด "แก๊ดเจ็ต" แห่งปี !

"ที3" ประกาศผล สุดยอด "แก๊ดเจ็ต" แห่งปี !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ที3" ประกาศผล สุดยอด "แก๊ดเจ็ต" แห่งปี !

"ที3 แก๊ดเจ็ต อวอร์ดส์" เวทีมอบรางวัลใหญ่เวทีหนึ่งแห่งแวดวงนวัตกรรม เทคโนโลยี และไอทีของนิตยสาร "ที 3" สื่อไอทีดังจากอังกฤษ เพิ่งประกาศรางวัลสุดยอดแก๊ดเจ็ต หรือผลิตภัณฑ์-สิ่งประดิษฐ์ไฮเทคด้านเทคโนโลยี-ไอที 19 ประเภท ประจำปี 2013 ที่กรุงลอนดอน ซึ่งผลการตัดสินมาจากคณะกรรมการของนิตยสาร และผลโหวตจากประชาชนร่วม 5 แสนคนผ่านทางเว็บไซต์


ภาพประกอบ: T3.com

สำหรับผู้ชนะรางวัลสำคัญๆ ประจำปี 2013 มีดังนี้


1.ประเภทสมาร์ตโฟนและแก๊ดเจ็ตแห่งปี ได้แก่ HTC One (เอชทีซี วัน) เอชทีซีไต่เต้าจากแบรนด์ที่ไม่ติดตลาด ตีตื้นขึ้นมาจนได้รับรางวัลแบรนด์แห่งปีของที 3 ประจำปี 2010 โดยมีสมาร์ตโฟน HTC One เป็นเรือธง จากการผสมผสานการออกแบบที่น่าทึ่ง มีฟังก์ชันเปี่ยมคุณภาพตั้งแต่กล้องถ่ายรูปที่แม้จะมีความละเอียดเพียง 4 ล้านพิกเซล แต่มีรูรับแสงที่กว้างและมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ไปจนถึงลำโพงระบบเสียงทรงพลัง Beats Audio ซึ่งถือเป็นจุดขายของ HTC ราคา 479 ปอนด์

2. ประเภททีวีแห่งปี ได้แก่ โซนี่ บราเวีย KD-65X9005A หรือ 4K TV เป็นทีวีที่ดีไซน์มาอย่างลงตัว ดูภูมิฐานและมีสไตล์ มาพร้อมฟังก์ชั่นสุดล้ำ ที่ให้ความละเอียดคมชัดเสมือนจริงระดับ 4K ซึ่งสูงกว่า Full HD 1080 ถึง 4 เท่า สมฐานะของโซนี่ที่เป็นผู้นำในเทคโนโลยีด้านนี้ ราคา 5,999 ปอนด์

3. ประเภทแบรนด์เทคโนโลยีแห่งปี ได้แก่ ซัมซุง ค่ายซัมซุงจากเกาหลีใต้มีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หลากหลายให้ได้ใช้ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ทีวี เครื่องดูดฝุ่นไปจนถึงสมาร์ตโฟน โดยมีตัวเด่นอย่าง กาแล็กซี เอส4 ทีวีเรติน่า ซีรีส์ 8 กล้อง NX เป็นไฮไลต์

4. ประเภทแก๊ดเจ็ตเพื่อความบันเทิงแห่งปี ได้แก่ Sky+ HD 2TB กล่องเคเบิลที่มีฮาร์ดดิสก์ความจุ 2 TB รองรับปริมาณข้อมูลมากมายในยุค HD เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงที่จำเป็นอย่างยิ่งยวดในครัวเรือน มีช่อง HD 67 ช่อง 3D 1 ช่อง และเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ด้วยระบบ Wi-Fi ที่ติดตั้งในตัว ราคา 149 ปอนด์

5. ประเภทหูฟังแห่งปี ได้แก่ Sennheiser (เซนไนห์เซอร์) รุ่น CX 890i คว้าไปครองด้วยหูฟัง In-ear ขั้นเทพสัญชาติเยอรมัน ที่มาพร้อม Control Talk ที่ใช้รับสารหรือควบคุมเพลงได้ แยกเครื่องดนตรีได้ชัดเจน ราคา 93 ปอนด์

6. ประเภทแท็บเล็ตแห่งปี ได้แก่ iPad mini จากแอปเปิ้ล แม้ว่า สตีฟ จ็อบส์จะลั่นวาจาไว้ว่าแอปเปิ้ลจะไม่มีวันทำแท็บเล็ตรุ่นเล็ก แต่ mini กลับครองใจสาวกจำนวนมาก มีฟังก์ชันเหมือนที่ iPad ขนาดปกติมี แต่เบากว่า กะทัดรัดกว่า ถือแล้วเหมาะมือกว่าโดยเฉพาะคอเกม ราคา 269 ปอนด์

7. ประเภทคอมพิวเตอร์แห่งปี ได้แก่ แมคบุ๊ก แอร์ 11 นิ้วจากแอปเปิ้ล โดดเด่นที่พลังในการประมวลผล และแบตเตอร์รี่ที่อึดถึง 9 ชั่วโมง วัสดุคุณภาพดี ออกแบบสวยงามลงตัว ราคา 849 ปอนด์

8. ประเภทนวัตกรรมแห่งปี กูเกิ้ล กลาส แว่นตาสุดไฮเทคจากกูเกิ้ลเป็นนวัตกรรมที่ก้าวกระโดด ทั้งสวมใส่ได้ และเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา ถ่ายวิดีโอระดับ HD จากมุมมองระดับสายตา รับคำสั่งเสียง จึงเชื่อว่าจะเข้ามาปฏิวัติวิถีชีวิตผู้คน ราคายังไม่ระบุ

9. ประเภทเทคโมเมนต์แห่งปี ได้แก่ ′นาทีดิ่งอวกาศของ′ ของเฟลิกส์ บอมการ์ตเนอร์ หนุ่มนักดิ่งเวหาชาวออสเตรเลียที่ทำสถิติโลกดิ่งพสุธาจากขอบอวกาศ ด้วยความเร็วเหนือเสียงที่ 1,342.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ระดับ 36,529 เมตร

การดิ่งอวกาศดังกล่าวได้รับการถ่ายทอดสดให้ผู้คนบนโลกได้เห็นทุกวินาทีด้วยพลังแห่งเทคโนโลยีในยุคนี้

10. ประเภทที3เทกไลฟ์ โปรดักต์แห่งปี ได้แก่ GoPro HD Hero 3 กล้องวิดีโอขนาดเล็กที่ถึกทนพกพาสะดวก กันน้ำ กันสะเทือน ราคา 335 ปอนด์

11. ประเภทบริการสื่อดิจิตอลแห่งปี ได้แก่ เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการทีวีและภาพยนตร์ออนไลน์แบบ streaming เล่นได้กับทุกอุปกรณ์ เนื้อหาหรือคอนเทนต์คุณภาพเยี่ยม ราคาสมาชิก 6 ปอนด์ต่อเดือน


12. ประเภทฟิตเนสแก๊ดเจ็ตแห่งปี ได้แก่ Nike+ (ไนกี้พลัส) รุ่น Training รองเท้ากีฬาอัจฉริยะที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อเก็บสถิติ รองรับการเชื่อมต่อแบบบลูทูธ และใช้ได้กับไอโอเอส และแอนดรอยด์ ราคา 125 ปอนด์

13. ประเภทแอพพ์แห่งปี ได้แก่ Xbox Smartglass (เอ็กซ์บ็อกซ์ สมาร์ตกลาสส์) แอพพลิเคชั่นที่ใช้ควบคุมและสั่งงานเครื่อง Xbox ผ่านอุปกรณ์พกพา ไม่ว่าจะใช้ควบคุมเกม หรือใช้เป็นจอภาพแบบไร้สาย รองรับทั้ง Windows 8, Windows Phone, iOS และ Android ไม่มีค่าใช้จ่าย

14. ประเภทกล้องแห่งปี ได้แก่โซนี่ NEX-6 กล้อง Semi Pro ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ระดับ APS-C เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi ราคา 835 ปอนด์

15. ประเภทรถยนต์แห่งปี ได้แก่ Audi A8 เป็นรถยนต์ในฝันของคนรักความไฮเทค ติดตั้ง WLAN Hotspot ที่ทำให้ผู้โดยสารเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สายได้ทุกที่ ความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่รองรับได้คือ 7.2 Mbit ต่อวินาที ราคา 56,930 ปอนด์

16. ประเภท ที3 ดีไซน์อวอร์ด ได้แก่ HTC One (เอชทีซี วัน) สมาร์ทโฟนบอดี้เป็นอะลูมิเนียมดูหรูหรา และมีสไตล์ รูปลักษณ์คล้ายไอโฟน 4 ผสมซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 3 ราคา 479 ปอนด์

ที่มา : นสพ.ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook