Tencent เตรียมให้บริการ cloud storage แจกฟรี 10 TB แก่สมาชิกทั่วโลก

Tencent เตรียมให้บริการ cloud storage แจกฟรี 10 TB แก่สมาชิกทั่วโลก

Tencent  เตรียมให้บริการ cloud storage แจกฟรี 10 TB แก่สมาชิกทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tencent เตรียมให้บริการ cloud storage แจกฟรี 10 TB แก่สมาชิกทั่วโลก

Tencent อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการออนไลน์ หรือที่เราๆ รู้จักกันดีในนามของผู้ให้บริการ QQ และ โปรแกรมแชทชื่อดังอย่าง Wechat กำลังมีแผนที่จะเสนอบริการ cloud storage (พื้นที่เก็บข้อมูล) พร้อมทั้งแจกให้ฟรีถึง 10 TB โดยเป็นการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าของ Tencent ทั่วโลก คาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ในปีหน้า

การให้บริการ cloud storage ของทาง Tencent นั้นถือว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ เพราะใจปล้ำแจกให้ถึง 10 TB ในขณะที่ผู้ให้บริการ cloud storage อย่าง SkyDrive ของไมโครซอฟท์, iCloud ของแอปเปิล, Google Drive ของกูเกิล หรือ Dropbox แจกฟรีไม่มากนัก

ทั้งนี้การเปิดให้บริการ cloud storage นั้นเพื่อรองรับสมาชิกที่อยู่นอกเมืองจีน และเพื่อเป็นการต่อยอดของฐานผู้ใช้บริการ Wechat ซึ่ง Tencent รายงานว่่ามียอดผู้ใช้งานทั้งหมด 270 ล้านคน อยู่ในประเทศจีน 170 ล้านคน ที่เหลืออีก 100 ล้านคนกระจายอยู่ทั่วโลก

Peter Zheng ตัวแทนจาก Tencent ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เซิร์ฟเวอร์ของ Tencent สำหรับการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้ต่างประเทศจะตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นมันจะช่วยให้ user มั่นใจและไม่ลังเลว่าข้อมูลของตนจะถูกตรวจสอบหรือแทรกแซงจากรัฐบาลจีน

นอกจากนั้นมีข่าวลือเพิ่มเติมว่าตอนนี้ Tencent กำลังเจรจากับ Snapchat โปรแกรมแชทกันด้วยรูปภาพที่กำลังมาแรง โดยอาจจะเป็นการลงทุนเพิ่มเติมด้วยกัน

หมายเหตุ...Cloud Storage หรือเรียกง่ายๆ คือการบริการเก็บข้อมูลโดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะตอนนี้กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสูง แต่ละค่ายก็มีการแข่งขันกันสูงมาก ซึ่งล่าสุดเจ้าแห่ง Search Engine อย่าง Google ก็โดดมาร่วมวงแข่งขันด้วย เริ่มด้วยเปิดให้บริการ Google Drive

ที่มา: www.techinasia.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook