สรุปบรรยากาศงาน เปิดโลกไอที พลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 “Gear up to 4G”

สรุปบรรยากาศงาน เปิดโลกไอที พลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 “Gear up to 4G”

สรุปบรรยากาศงาน เปิดโลกไอที พลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 “Gear up to 4G”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปบรรยากาศงาน เปิดโลกไอที พลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 “Gear up to 4G”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเกียรติได้เข้าร่วมงาน “เปิดโลกไอทีพลิดสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 GEaR UP TO 4G ณ ลาน Grand Hall ห้างสรรพสินค้า Siam Discovery Center"  ภายในงานมีทั้งงานสัมมนาเกี่ยวกับไอทีโทรคมนาคมที่น่าสนใจ มากมาย เอาเป็นว่าไปดูกันดีกว่าครับยบรรยากาศในงานเป็นยังไงกันบ้าง!!

DSC_0105

ขอขอบคุณทุกท่านที่ไปร่วมงาน “เปิดโลกไอทีพลิดสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 GEaR UP TO 4G ณ ลาน Grand Hall ห้างสรรพสินค้า Siam Discovery Center  เมื่อวันที่ 23-24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานมีทั้งงานสัมมนาเกี่ยวกับไอทีโทรคมนาคมที่น่าสนใจ ตลอดจนการแสดงมินิคอนเสิร์ต การเต้น cover dance สไตล์เกาหลี  นิทรรศการวิวัฒนาการด้านโทรคมนาคม จาก 1G สู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตคือ LTE-A (4.5G)   ใครที่ไม่ได้มาเดี๋ยวมาลองชมบรรยากาศภายในงานกัน

photo 2 (1)

เริ่มต้นที่จุดแรกคือนิทรรศการวิวัฒนาการ โทรศัพท์มือถือ  1G-4G ซึ่งจะแสดงหน้าตามือถือในอดีต ที่มีขนาดใหญ่ต้องถือแบกไป จนถึงมือถือแบบมีเสายาวๆ ในช่วงนั้นไม่มีอะไรที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและใช้ data เลย การส่งสัญญาณในรูปแบบ Analog อยู่ จนไปถึงเทคโนโลยี 3G ที่ตอนนี้ประเทศไทยได้ใช้คลื่น 3G 2100 MHz มาตรฐานสากลเรียบร้อยแล้วในปีนี้ และแถมยังมี 4G LTE 2100 MHz ให้คนไทยได้ใช้บริการความเร็วที่สูงขึ้นด้วย แต่ก็ยังใช่ว่า 4G LTE ได้ใช้ทุกค่าย และยิ่งคลื่น LTE ที่คนทั่วโลกใช้ ส่วนใหญ่ก็คือ คลื่น 1800 MHz แต่ กสทช.มองไกลกว่านั้น เตรียมประมูล เทคโนโลยียุคใหม่ LTE-Advanced หรือเรียกเล่นๆว่า 4.5G  เลย ซึ่งจะได้จากการหมดสัมปทานคลื่น 900 MHz จาก AIS ที่จะหมดสัมปทานปีหน้า และ คลื่น 1800 MHz ที่ truemove และ DPC หมดสัมปทานแล้วเมื่อกันยายนที่ผ่านมา มาประมูลเป็นเทคโนโลยี 4.5 G กัน คาดว่าถ้าไม่ขัดต่อกฎหมายอื่นใดๆ จะสามารถจัดประมูล 4.5G ภายในเดือนกันยายน 2557   โดยนิทรรศการนี้ ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนที่ลงแอพ QR CODE Reader มาสแกน QR CODE เพื่อฟังเสียงบรรยายรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีในยุคต่างๆได้ด้วย!

page3

page2

นอกจากนี้ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนในกิจการโทรคมนาคม กสทช. หรือที่คุณได้รู้จักกับ Callcenter 1200 ปกติแล้ว คุณจะสามารถได้คุยกันผ่านทางโทรศัพท์แค่เสียงเท่านั้น แต่ในงานนี้คุณจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ กสทช.แบบเห็นหน้าคุยกันได้ ด้วย Google Hangout รองรับทั้งทางคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เรียกได้ว่า หากคุณเจอปัญหาด้านโทรคมนาคม แจ้งแบบให้เจ้าหน้าที่เห็นปัญหากันจะจะ คุณสามารถใช้ช่องทาง Hangout ในการร้องเรียนได้เลย และได้เห็นหน้าตาเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน จาก กสทช. ด้วย

gear-up-to-4g-it24hrs-pic-06

มา ส่วนที่ 3 คือบูธผู้สนับสนุนต่างๆ เริ่มจาก dtac ที่นำซิมเบอร์สวยในราคาที่เป็นเจ้าของได้มาให้ผู้ใช้งานได้เลือกเป็นเจ้าของ เบอร์สวยๆกัน รวมถึงอุปกรณ์ 3G ราคาพิเศษภายในงาน

gear-up-to-4g-it24hrs-pic-07

ทางด้าน AIS ก็มีพริ๊ตตี้และพนักงานจาก AIS3G มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับแพคเกจสมาร์ทโฟน 3G ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของคุณ

ส่วน Thai Samsung Mobile ก็มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป อย่าง Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมกับนาฬิกา Smart Watch ที่สามารถโทรได้ ถ่ายรูปได้ด้วย อย่าง Galaxy ที่ให้คุณได้สัมผัสลองความไฮเทคอย่างใกล้ชิด และใครที่ใช้ Samsung Galaxy S4 อยู่ ได้ไปเลย เคส  Samsung Galaxy S4 แบบ Limited Edition ออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง นอกจากนี้ยังสามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเคล็ดลับการใช้งาน Samsung Galaxy ได้ด้วย

แต่ ยังไม่หมด AIS จับมือกับ Samsung ในการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอ่านหนังสือเพื่อคนตาบอดด้วยการผลิตแอพ Read For The Blind ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สามารถช่วยอ่านหนังสือให้คนตาบอดฟังได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถใช้ได้บนมือถือทุกเครือข่ายด้วย เป็นการช่วยเหลือสังคมที่ง่าย และได้บุญด้วย

ปิด ท้ายด้วย truemove H มีหนังสือมาแจกให้กับผู้เข้าชมงานเปิดโลกไอทีครั้งที่ 2 ด้วย ในชื่อ GIVING การให้คือการสื่อสารที่ดีที่สุด รวมเรื่องราวเกี่ยวกับแรงบันดาลใจของคนทุกอาขีพ ที่ต้องใช้งาน สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ช่วยเหลือสังคม และคุณภาพชีวิตคนไทย นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังให้ความรู้เกี่ยวกับ สถานที่ท่องเที่ยว  เทคโนโลยี 4G LTE   Gadget ใหม่ๆ และแอพพลิเคชั่นเด็ดๆด้วย

คราวนี้มาถึงในส่วนสัมมนาบนเวที โดยเฉพาะวันอาทิตย์ มีการแสดงเต้นบนเวทีสไตล์เกาหลี  cover dance และมินิคอนเสิร์ตด้วย

และยังมีวิทยากรพิเศษ อีกหนึ่งท่าน ที่มาร่วมวงเสวนากับวิทยากรบนเวที สดๆจากภูเก็ต ผ่านระบบ 3G ด้วยโปรแกรม Google+ Hangouts ซึ่งก็คือเจ้าพ่อ e-commerce อย่างคุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นายกสมาคมพานิชย์อิเลคทรอนิกส์ไทย โดยวิทยากรทั้งหมดบนเวทีและพิธีกร สามารถร่วมพูดคุยเสวนากับคุณภาวุธได้พร้อมๆกันพร้อมๆกับการถ่ายทอดสดไปด้วย โดยคุณภาวุธ ได้ร่วมแนะนำถึงการทำงานและการใช้ชีวิตในยุคโมบายให้เกิดประโยชน์สูงสุด720911560154

ยังไม่พอ ยังมีศิลปินมาร่วมเป็นแขกรับเชิญด้วย  คือ  ซอ จี ยอน นักร้องและนักแสดงไทยเชื้อสายเกาหลี

และ นัททิว (ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม)  นักร้องไทยที่ได้ออกอัลบัมเพลงในเกาหลี

และหลังจบสัมมนาแต่ละหัวข้อ ก็มีการหาผู้โชคดีมาตอบคำถามและเล่นเกมลุ้นตั๋วเดินทางไปทริปทัศนศึกษาที่ ประเทศเกาหลีใต้ด้วย ตลอด 2 วัน มีผู้ได้ร่วมไปเกาหลีกับเรา 10 ท่านด้วยกัน! แต่สำหรับท่านที่พลาดรางวัลไปในงาน หรือท่านที่ไม่สามารถไปร่วมงานได้ ยังไปร่วมลุ้นรางวัลไปเกาหลีกับเรา รางวัลสุดท้าย 1 รางวัล 2 ที่นั่งกันต่อที่ facebook page it24hrs (คลิ๊กเพื่อไปยังหน้ากิจกรรม)

DSC_0340

720920668873

และทั้งหมดนี้คือบรรยากาศภายในงานเปิดโลกไอทีพลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า โดย ไอที24ชั่วโมง ครอบครัวข่าว3 สำนักงาน กสทช. AIS , dtac , Truemove H , Samsung ขอบคุณทุกท่านที่มาชมงานในครั้งนี้ค่ะ แต่กิจกรรมนี้ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เรายังจะพาผู้เข้าฟังสัมมนาที่โชคดี ไปร่วมเรียนรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์กับเราที่เกาหลีใต้ 5 วัน เพื่อไปศึกษาดูงานกันว่า เกาหลีใต้ พัฒนาได้ด้วยเทคโนโลยี และวิถีชีวิต แนวคิดอย่างไร เพื่อนำกลับมาพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศไทยของเราต่อไป! รอติดตามได้ทางรายการ ไอที24 ชั่วโมง ธันวาคมนี้

สนับสนุนเนื้อหา: www.it24hrs.com

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สรุปบรรยากาศงาน เปิดโลกไอที พลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า ครั้งที่ 2 “Gear up to 4G”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook