5 เหตุผลทำไมเราต้องซื้อคอมหรือโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่รุ่นใหม่

5 เหตุผลทำไมเราต้องซื้อคอมหรือโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่รุ่นใหม่

5 เหตุผลทำไมเราต้องซื้อคอมหรือโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่รุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เหตุผลทำไมเราต้องซื้อคอมหรือโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่รุ่นใหม่

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจทีเดียว กับการที่เราต้องการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มาใช้งาน ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความอยากได้อยากมี หรือจำเป็นต้องใช้งาน รวมไปถึงคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าพังไปแล้วก็ตาม โดยในบทความนี้เราจะมากล่าวถึง 5 เหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค (แท็บเล็ตก็ด้วย) เครื่องใหม่รุ่นใหม่กัน เพื่อที่จะเป็นแนวทางสมคบคิดให้เพื่อนๆ ได้หาเรื่องซื้อรุ่นใหม่ของใหม่กันนะครับ

1. ต้องการประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม

จริงๆ ใครก็ต้องการคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงกันทุกคน เพื่อที่จะให้การทำงานหรือทำอย่างอื่น อาทิเช่น เล่นเกม เล่นเน็ต ไม่สะดุดและมีความราบรื่นอย่างที่สุด เพราะจะส่งผลให้งานที่ออกมานั้นมีความรวดเร็วแม่นยำ หรือให้ประสบการณ์ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงทำรายได้ได้มากยิ่งขึ้น แน่นอนว่านอกเหนือจากการอัพเกรดอุปกรณ์คอมภายในเครื่องของเราแล้วนั้น การที่เราเลือกที่จะซื้อคอมเครื่องใหม่ก็เป็นคำตอบได้เหมือนกัน ฉะนั้นจึงจัดได้ว่าเป็นเหตุผลแรกๆ ที่เรามักใช้งานในการจ่ายตังค์ซื้อเครื่องใหม่กันทีเดียว

2. รูปแบบการใช้งานของเราเปลี่ยนไป

แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงก็มักจะเกิดขึ้นกับทุกๆ คนเป็นธรรมดา อย่างการใช้งานคอมพิวเตอร์ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งได้เช่นกัน สมมุติว่าเมื่อก่อนเราเน้นใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีที่มีสเปกแรงๆ เท่านั้น ซึ่งมีข้อจำกัดก็คือ เราจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่ออยู่บ้านเท่านั้น แต่มาในตอนนี้เราจำเป็นต้องทำงานนอกสถานที่ด้วย ส่งผลเราต้องซื้อโน้ตบุ๊คดีไซน์บางเบาที่พกพาได้สะดวกอีกหนึ่งเครื่องนั่นเอง หรือถ้ากลับกัน คนนั้นอาจจะใช้งานโน้ตบุ๊คมาก่อนซึ่งก็พอเพียงกับงานที่ทำอยู่แล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งอยากเล่นเกม 3 มิติกราฟฟิกสวยๆ แน่นอนว่าในการเลือกซื้อคอมเครื่องใหม่สเปกแรงๆ ก็ต้องเป็นคำตอบ ณ จุดๆ นั้น

3. เครื่องเก่าเริ่มทำงานไม่ไหว หรือใกล้เสีย

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสุดฮิตเหมือนกันที่เราต้องไปซื้อคอมเครื่องใหม่ ด้วยความที่ว่าหลายๆ คนนั้น อาจจะใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องเดิมมาหลายปีแล้ว แน่นอนว่าสเปกภายในนั้นก็ไม่เพียงพอที่จะขับเคลื่อนรูปแบบการใช้งานในปัจจุบัน แม้ว่าเราจะพยายามอัพเกรดแล้วก็ตาม รวมไปถึงความที่ว่าคอมเครื่องเก่าใกล้พังใกล้เสียแล้ว ซ่อมไปก็อาจจะไม่คุ้มเงิน กรณีทั้งสองอย่างนี้ก็จำเป็นให้เราต้องซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มาใช้งาน ส่วนว่าจะซื้อแบบคอมตั้งโต๊ะพีซี หรือจะเป็นโน้ตบุ๊คเน้นพกพา หรือโน้ตบุ๊คแรงๆ ซักเครื่อง ก็คงต้องไปตัดสินใจกันเอาเอง

4. ความอยากได้อยากมี กิเลสล้วนๆ

ในเหตุผลการหาเรื่องซื้อคอมเครื่องใหม่กรณีนี้ ก็อาจจะเป็นเพราะความอยากได้อยากมีรวมไปถึงกิเลสล้วนๆ ซึ่งเกิดจากการที่เห็นคนอื่นเค้ามีก็อยากได้อย่างเค้า หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ด้วยความที่ว่ามีรุ่นใหม่ออกมา ที่สวยกว่า แรงกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า ทำให้อยากได้ของใหม่โดยไม่จำเป็น แน่นอนว่าถ้าใครที่หักห้ามใจไม่ได้ ก็ต้องไปจัดรุ่นใหม่เสียเงินกันไป โดยถ้าคนนั้นมีเงินพอกินพอใช้อันนี้ก็คงจะไม่เป็นไร ไม่สร้างความเดือดร้อนกับตัวเองเท่าไหร่ (แค่เงินเก็บไม่มี) แต่ถ้าใครเงินก็ไม่ แล้วไปใช้บัตรผ่อนล่ะก็ อันนี้คงสร้างความลำบากและภาระที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ฉะนั้นถ้ารู้ว่าเราจะใช้เหตุผลนี้ในการซื้อคอมเครื่องใหม่ก็แนะนำว่าให้พิจารณาดูดีๆ นะครับ

5. ชอบอุปกรณ์ไอทีแถมเงินมันเหลือ

ปิดท้ายด้วยเหตุผลเก๋ๆ ของคนรวยหรือคนมีเงินมากมายอยู่แล้ว ด้วยความที่ว่าคนนั้นๆ อาจจะเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยีเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้อะไรใหม่ๆ มาไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค มือถือ แท็บเล็ต ก็ซื้อหมด ใช้งานได้เต็มที่แค่ไหนยังไงก็ยังไม่รู้ แต่ขอให้มีไว้ครอบครองไว้ก่อน ส่วนของเก่าก็อาจจะเก็บเอาไว้ดูเล่น หรือขายต่อปล่อยเป็นของมือสองกันไป ทั้งๆ ที่ยังไม่ค่อยที่จะใช้งานเลย ซึ่งโดยส่วนตัวชอบคนที่ซื้อคอมใหม่ด้วยเหตุผลนี้นะครับ เพราะเค้ามักจะปล่อยของดีมือสองออกมาในราคาที่ไม่สูงมาก ด้วยความที่ว่าเงินเยอะ ทำอะไรไปก็ไม่ต้องนึกถึงเรื่องกำไรหรือขายทุน

อย่างไรก็ตามไม่ว่าเราซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ไม่ว่าเหตุผลใด ก็อยากจะคิดให้ดีเสียก่อน เพราะไม่ว่ายังไงเงินที่เสียไปก็เงินของเรานะครับ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะจำเป็นต้องเอาไปใช้จ่ายหรือจำเป็นมากกว่าการที่เราซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ก็เป็นไปได้ แต่ถ้าใครคิดว่าการซื้อคอมเครื่องใหม่มันคุ้มค่า มันได้ประโยชน์ มันได้เงินเพิ่มขึ้น รวมไปถึงไม่เดือดร้อนอะไร ก็ซื้อไปเถอะครับ

โดยส่วนตัวของผมเองก็เพิ่งจะซื้อคอมเครื่องใหม่ไปเหมือนกัน นั่นก็เป็นเพราะคอมเครื่องใหม่นั้นสามารถตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าเดิม ทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น ส่งผลให้มีเวลาพักพ่อนมากยิ่งขึ้นหรือทำงานได้มากกว่า รวมไปถึงเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ว่าแล้วเพื่อนๆ มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่กันบ้าง ลองมาแชร์ให้ได้ชมกันหน่อยครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook