ฝันร้ายของหญิงชาวแคนาดา ซื้อ iPad Air แต่ได้เครื่อง Demo มาแทน

ฝันร้ายของหญิงชาวแคนาดา ซื้อ iPad Air แต่ได้เครื่อง Demo มาแทน

ฝันร้ายของหญิงชาวแคนาดา ซื้อ iPad Air แต่ได้เครื่อง Demo มาแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝันร้ายของหญิงชาวแคนาดา ซื้อ iPad Air แต่ได้เครื่อง Demo มาแทน

อุทาหรณ์สอนใจ เกี่ยวกับการซื้อสินค้า ทั้งแบบออนไลน์ หรือผ่านหน้าร้าน ยังคงมีให้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุด เป็นเรื่องของหญิงสาวรายหนึ่ง นามว่า Monica Hall ที่ซื้อ iPad Air จากผู้ให้บริการเครือข่ายชื่อดังอย่าง AT&T แต่สุดท้าย กลับได้เครื่อง Demo มาใช้แทนครับ

ภาพประกอบข่าว

โดย Monica Hall ได้เผยเรื่องราวดังกล่าว ผ่านทางเว็บไซต์ cnet ครับ ซึ่งระบุว่า หลังจากที่เธอนำ iPad Air ที่เพิ่งซื้อมาสดๆ ร้อนๆ มาแกะกล่องที่บ้าน ก็พบว่า ไม่สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใดๆ ได้เลย และไม่สามารถล็อคตัวเครื่องได้ด้วย จึงรีบโทรไป Apple Support เพื่อเล่าอาการต่างๆ ให้กับพนักงาน Apple ฟัง

และหลังจากที่โทรถาม Apple Support นานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ต้องพบกับ ฝันร้าย ครับ เมื่อ iPad Air ที่เธอซื้อมานั้น กลายเป็นเครื่อง Demo ซึ่ง Apple แนะนำให้ Monica รีสโตร์เครื่องใหม่

หลังจากผ่านเหตุการณ์นี้ไปแล้ว 3 วัน Monica ก็ต้องพบกับปัญหาปวดหัวอีกรอบ เมื่อพบว่า iPhone ที่เธอใช้ จู่ๆ ก็มีรายชื่อเพิ่มขึ้นมากว่า 300 รายชื่อครับ ซึ่งเป็นเบอร์ของพนักงาน Apple ทั้งหมดอีกด้วย ซึ่ง Monica สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากตอนที่ พนักงาน AT&T นำ Apple ID ของเธอ ไปล็อกอินลงบน iPad Air ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ทำให้ต้องเสียเวลาลบเบอร์ออกทีละชื่อ ซึ่งเธอให้เหตุผลที่ไม่สามารถ restore iPhone เพื่อลบรายชื่อออกได้ เนื่องจาก iOS 7 ไม่ซัพพอร์ตกับอีเมลบริษัท ที่เธอใช้เป็น Apple ID นั่นเอง

โดย Monica โทรหา Apple Support อีกครั้ง พร้อมกับเล่าปัญหาให้ฟัง ซึ่งทาง Apple ได้แจ้งว่า ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ได้ จะต้องติดต่อที่ AT&T เอง เนื่องจากผู้ที่จะต้องรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ควรจะเป็น AT&T ครับ ด้วยความโมโห Monica จึงรีบไปที่สาขาที่ซื้อ พร้อมกับขอพบกับผู้จัดการร้าน และเล่าปัญหาให้ฟัง แต่ดูเหมือนว่า จะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ครับ เพราะทางร้านไม่ยอมรับฟังปัญหาดังกล่าว และบอกแค่เพียงว่า สามารถคืนเงินได้แค่ $100 หรือประมาณ 3,100 บาทเท่านั้น แน่นอนว่า Monica ไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าวเช่นกัน

ส่วนตอนจบของเรื่องนี้ ยังไม่มีรายงานว่า Monica สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ แต่ก็ถือว่า เป็นอุทาหรณ์สอนใจ สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าครับ ควรตรวจสอบสินค้าให้ละเอียดก่อนเดินออกจากร้านทุกครั้ง จะได้ไม่เจอกับเหตุการณ์ปวดหัวเช่นนี้ครับ

 รายละเอียดเพิ่มเติม : cnet.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook