การเลือกซื้อ โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน แค่งบหมื่นต้นๆ ก็ได้ โน๊ตบุ๊คคุ้มๆ มาครองสมใจ

การเลือกซื้อ โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน แค่งบหมื่นต้นๆ ก็ได้ โน๊ตบุ๊คคุ้มๆ มาครองสมใจ

การเลือกซื้อ โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน แค่งบหมื่นต้นๆ ก็ได้ โน๊ตบุ๊คคุ้มๆ มาครองสมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกซื้อ โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน แค่งบหมื่นต้นๆ ก็ได้ โน๊ตบุ๊คคุ้มๆ มาครองสมใจ

สวัสดีครับ เมื่อพูดถึง notebook [โน๊ตบุ๊ค] คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะ notebook [โน๊ตบุ๊ค] ถือ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยไปแล้วในปัจจุบัน ที่ทุกคนจะต้องมีไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม หรือ ท่องเว็บไซต์ ฯ เพราะ โน๊ตบุ๊ค ไม่ได้ให้เพียงแค่ความบันเทิงเท่านั้น ยังสามารถช่วยเราทำงานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เวลาที่จะต้องทำงานนอกสถานที่ หรือ ติดต่องานตามที่ต่างๆ นอกจากนี้ notebook [โน๊ตบุ๊ค] ในปัจจุบันมีราคาที่ถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก จึงทำให้ใครหลายๆคนมี ดน๊ตบุ๊คเป็นเพื่อนคู่ใจนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตหลายๆแบรนด์กำลังที่จะพยายาม พลักดัน Ultrabook [อัลตร้าบุ๊ค] ให้เข้ามาแทนที่ notebook [โน๊ตบุ๊ค]



ในปัจจุบัน เพราะ Ultrabook [อัลตร้าบุ๊ค] มีความสามารถในการทำงานและยังสามารถตอบสนองการใช้งานได้ไม่ต่างจาก notebook [โน๊ตบุ๊ค] เลยแม้แต่น้อย แถมยังมีความบางกว่า notebook [โน๊ตบุ๊ค] มาก พร้อมทั้งยังมีน้ำหนักที่เบาอีกด้วย อย่างไรก็ตาม Ultrabook [อัลตร้าบุ๊ค] ก็ยังคงมีข้อจำกัดอยู่ที่ราคาค่อนข้างสูงกว่า notebook [โน๊ตบุ๊ค] และยังมีฮาร์ดดิสก์สำหรับเก็บข้อมูลน้อยกว่า notebook [โน๊ตบุ๊ค] อีกเช่นกัน จึงทำให้ผู้บริโภคลังเล และหันหลับมามอง notebook [โน๊ตบุ๊ค] 
ที่มีราคาต่ำกว่า แลกกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย แต่ได้ notebook [โน๊ตบุ๊ค] ที่ มีประสิทธิภาพที่มากขึ้นนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ ทางทีมงาน โน๊ตบุ๊คโฟกัส จึงจัดทำบทความแนะนำ  โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน ที่น่าสนใจ ให้แก่ท่านผู้อ่านได้รับชมกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันดีกว่าว่า โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน มีรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร น่าสนใจ และโดนใจกันบ้าง ไปชมพร้อมกันได้เลย
 
 
โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน เป็น notebook [โน๊ตบุ๊ค] ใน ระดับนี้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ถึงแม้จะมีสเปคเครื่องที่ไม่แรงมากนัก ก็สามารถตอบสนองต่อการใช้งานทั่วไปได้อย่างดี แถมยังมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไปอีกด้วย นอกจากราคาจะไม่แพงแล้ว ประสิทธิภาพในการใช้งานในระดับพื้นฐานก็สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างดี เลยทีเดียว และยังสามารถเล่นเกมบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย เหมาะกับน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการมี notebook [โน๊ตบุ๊ค] เอาไว้สำหรับทำงานรายงานที่ต้องนำเสนอต่างๆ หรือแม้แต่ทางด้านงานเอกสารบน ออฟฟิศ notebook [โน๊ตบุ๊ค] ระดับ นี้ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ถึงแม้จะมีสเปคเครื่องที่ไม่แรงมากนัก ก็สามารถตอบสนองต่อการใช้งานทั่วไปได้อย่างดี แถมยัง ดูหนัง ฟังเพลง facebook twitter ก็สามารถใช้งานได้อย่างสบายแน่นอน
 
ตัวอย่างสเปคโน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน ที่ใช้การ์ดจอแบบออนบอร์ด
 
Samsung NP300E4Z-A09TH
 
Acer Aspire 4349-B802G64Mikk/C024
 
Acer Aspire 4752Z-B962G50MnkkK/C002
 
Asus X44H-VX129D
 
 
นอกจากนี้ โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน ยังมีรุ่นที่มีส่วนประกอบที่เป็นการ์ดจอแบบแยกอีกด้วย โดยทางทีมงานโน๊ตบุ๊คโฟกัสได้คัดเลือกขึ้นมานำเสนอไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน ที่ใช้การ์ดจอแบบแยก ซึ่งในรุ่นที่เป็นการ์ดจอแบบแยก จะตอบโจทย์เรื่องการใช้งานได้มากกว่า เพราะนอกจากสามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างดีแล้ว ในรุ่นการ์ดจอแบบแยกยังสามารถตอบโจทย์ในส่วนของการเล่นเกม หรือการใช้งานด้านตัดต่อคลิปสั้นๆ ก็สามารถใช้งานได้อย่างดีไม่แพ้กัน
 
ตัวอย่างสเปคโน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน ที่ใช้การ์ดจอแบบแยก
 
Samsung NP305E4Z-S03TH
 
Asus X43BR-VX012D
 
Acer Aspire 4752ZG-B962G32Mn/T001
 
 
สรุป
 
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับบทความแนะนำการเลือกซื้อ โน๊ตบุ๊ค ระดับพื้นฐาน สำหรับการใช้งานทั่วไป โดย notebook [โน๊ตบุ๊ค] ใน ระดับนี้จะมีประสิทธิภาพในการทำงานในระดับกลางๆ เท่านั้น เช่น การดูหนัง ฟังเพลง ท่องเว็บไซต์ รววมไปถึงการพิมพ์งานเอกสารต่างๆ ซึ่งจะเหมาะมากๆ กับ นักเรียน นักศึกษา และพนักงานออฟฟิต ที่ต้องใช้งานด้านเอกสารเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เล่นเกมบนเว็บไซต์ และท่องเว็บไซต์บ้าง notebook [โน๊ตบุ๊ค] ระดับ นี้ก็สามารถตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดีแน่นอน สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ ที่ท่านผู้อ่านติดตามอ่านบทความมาจนจบ พบกันได้ใหม่โอกาสหน้า สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ
 
บทความโดย : Notebookfocus.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook