WeChat ให้บริการแจกอั่งเปาออนไลน์

WeChat ให้บริการแจกอั่งเปาออนไลน์

WeChat ให้บริการแจกอั่งเปาออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WeChat เปลี่ยนให้ประเพณีการส่งมอบอั่งเปาเข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้นด้วยการให้ผู้ ใช้งานส่งอั่งเปาเสมือนจริงหากันได้โดยใช้ระบบจ่ายเงินบนแพลตฟอร์ม

ประเพณีการส่งมอบซองแดงที่มีชื่อเรียกว่าอั่งเปา หรือหงเปาในภาษาจีนกลางนั้น เป็นประเพณีที่อยู่คู่กับเทศกาลปีใหม่ของจีนอย่างขาดกันไม่ได้ ซึ่งในยุคที่ทุกคนติดต่อสื่อสารกันผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ตดีไวซ์ การส่งมอบอั่งเปาก็ยิ่งทำได้ง่ายกว่าเดิม โดยที่ WeChat บริการส่งข้อความสัญชาติจีนก็ต้อนรับปีม้าปีนี้ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้งาน WeChat ในจีนใช้ระบบการจ่ายเงินของ WeChat ในการส่งมอบอั่งเปาให้แก่กันและกัน


ผู้ใช้งานต้องเริ่มด้วยการกดตามแอคเคานท์ที่มีชื่อว่า Xinnian Hongbao หรือที่แปลว่าอั่งเปาปีใหม่ จากนั้นก็สามารถเลือกได้ด้วยตัวเองว่าจะส่งอั่งเปาไปให้เพื่อนคนใดคนหนึ่ง หรือจะให้ระบบแบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ แล้วสุ่มเลือกกลุ่มเพื่อน 20 คนแรกที่เปิดซองก่อนก็จะได้รับเงินไป จนทำให้ประเพณีการแจกอั่งเปาในยุคดิจิทัลนี้กลายสภาพไปเป็นเกมในหมู่ผู้ใช้ งานด้วย China Daily สื่อจีนรายงานว่าผู้ใช้งานชื่นชอบฟีเจอร์นี้ และมีผู้ใช้จำนวนมากลงทะเบียนใช้บริการระบบจ่ายเงินของ WeChat เพิ่ม เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นผู้ส่งหรือผู้รับก็จะต้องเปิดใช้บริการระบบจ่ายเงิน ก่อน 

สำหรับในเมืองไทย WeChat ภายใต้ร่มของ Sanook ก็ไม่พลาดร่วมเฉลิมฉลองบรรยากาศรื่นเริงในเทศกาลปีใหม่จีนนี้ด้วยเช่นกัน และเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ทีมงานการตลาดของ Sanook พร้อมทีมเชิดสิงโตเพื่อความเป็นสิริมงคลก็ได้เดินทางมาสวัสดีปีใหม่จีนกับ บริษัท วอยซ์ ทีวี และยังมีอั่งเปามาแจกด้วย 

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นอั่งเปาเสมือนจริงที่พร้อมเคลมเงินได้ทันทีเหมือนบริการข้างต้น แต่ WeChat ในเมืองไทย จัดกิจกรรม แจกทอง 10 วัน 10 บาท เพียงส่งข้อความอวยพร พร้อมชื่อ และเบอร์โทร ไปที่ WeChat Team ข้อความไหนโดนใจรับของรางวัลเป็นทองคำหนัก 1 บาท ร่วมส่งคำอวยพรได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 ก.พ. 2557 ประกาศผลทาง www.facebook.com/wechatthai 

ที่มา: /news.voicetv.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook