[รีวิว] OPPO R1 มือถือ 2 ซิมการ์ด ที่มาพร้อมกับความหรูหรา

[รีวิว] OPPO R1 มือถือ 2 ซิมการ์ด ที่มาพร้อมกับความหรูหรา

[รีวิว] OPPO R1 มือถือ 2 ซิมการ์ด ที่มาพร้อมกับความหรูหรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] OPPO R1 มือถือ 2 ซิมการ์ด ที่มาพร้อมกับความหรูหรา ด้วยตัวเครื่องแบบอะลูมิเนียมอัลลอยด์ และหน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว คมชัด เต็มตา

วางจำหน่ายในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ OPPO R1 มือถือแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่นอกจากจะรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดภายในเครื่องเดียวแล้ว OPPO R1 ยังมาพร้อมกับ ดีไซน์ที่เรียบหรู แข็งแรง และบางเฉียบอีกด้วย โดยจุดขายของ OPPO R1 นั้น อยู่ที่ หน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 5.0 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p

นอกจากนี้ ยังรองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ด้วยกล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และรูรับแสงกว้างสูงสุด F/2.0 พร้อมเทคโนโลยี PI Engine ที่ช่วยประมวลผลการถ่ายภาพในยามค่ำคืน ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ OPPO R1 ยังมีจุดขายที่น่าสนใจอีกมากมาย มาชมกันว่า OPPO R1 นี้ จะมีของดีอะไร ซ่อนไว้อีกบ้าง กับบทความ รีวิว OPPO R1 โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค OPPO R1

- จอแสดงผลกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (294 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (MediaTek MT6582 chipset) ความเร็ว 1.3 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Mali-400 GPU
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB ไม่รองรับ microSD card
- รันระบบปฏิบัติการ Color OS ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.2.1 (Jelly Bean)
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- แบตเตอรี่ขนาด 2410 mAh

>> สเปค OPPO R1 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว OPPO R1 : ดีไซน์ และ การออกแบบ

OPPO R1 มาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5.0 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (294 ppi) ซึ่งตัวเครื่อง ขึ้นรูปด้วยอะลูมิเนียมอัลลอยด์ ในแบบ Unibody พร้อมกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแรงกระแทก หรือรอยขีดข่วน ทั้งด้านหน้า และ ด้านหลัง โดย OPPO R1 ที่นำมารีวิวนี้ เป็นตัวเครื่องสีขาว ด้านข้างตัดขอบสีทอง สวยและหรูหรามากเลยทีเดียว

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ลำโพงสำหรับสนทนา และเซ็นเซอร์ต่างๆ ซึ่งมุมบนขวาสุด จะเป็นไฟ LED แสดงการแจ้งเตือนต่างๆ

ซึ่งความพิเศษของไฟ LED แสดงการแจ้งเตือนนี้ ไม่ได้ปรากฏเฉพาะด้านหน้าตัวเครื่องเท่านั้น แต่ยังปรากฏที่ด้านหลังตัวเครื่องอีกด้วยครับ ฉะนั้น ไม่ว่าเราจะวางตัวเครื่องหงาย หรือคว่ำลง ก็จะมีไฟ LED นี้ปรากฏขึ้นมา เรียกได้ว่า ไม่พลาดทุกการติดต่อเลยก็ว่าได้

ส่วนด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส 3 ปุ่มด้วยกัน ได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่มโฮม (Home) และปุ่มย้อนกลับ (Back) ซึ่งจะมีไฟแสดงการทำงานปรากฏขึ้นมาด้วย สะดวกต่อการใช้งานในที่แสงน้อย

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อคหน้าจอ และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ microSIM

สำหรับถาดใส่ซิมการ์ดบน OPPO R1 นี้ จะคล้ายกับ OPPO Find Mirror ซึ่งเป็นถาดใส่ซิมการ์ดแบบยาว รองรับได้ 2 ซิมการ์ดในถาดเดียว

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และ ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา, พอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และ ช่องลำโพง ที่ให้เสียงดัง และคมชัด

ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นกล้องดิจิตอล ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และ Blue Glass Filter ช่วยลดแสงสะท้อน และป้องกันการเกิดสีเพี้ยน นอกจากนี้ ยังมีไฟ LED แสดงการแจ้งเตือน ที่มุมบนขวา ดังที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น โดยฝาหลัง ไม่สามารถถอดแกะได้ครับ

และจุดเด่นที่น่าสนใจบน OPPO R1 ก็คือ สามารถสัมผัสหน้าจอได้ แม้กระทั่งสวมถุงมือ โดยผู้ใช้ จำเป็นต้องเปิดใช้งานฟังก์ชันนี้เสียก่อน ในหน้าการตั้งค่า (Settings) ครับ

 บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook