หลุดหลักฐาน Samsung Galaxy S5 มีสีทองให้เลือกด้วย

หลุดหลักฐาน Samsung Galaxy S5 มีสีทองให้เลือกด้วย

หลุดหลักฐาน Samsung Galaxy S5 มีสีทองให้เลือกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุดหลักฐาน Samsung Galaxy S5 มีสีทองให้เลือกด้วย

อัพเดทข่าว Samsung Galaxy S5 (SV) โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ เมื่อมีเอกสารภายในจาก เครือข่าย Vodafone เผยว่า Samsung Galaxy S5 ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ จะมี สีทอง ให้เลือกด้วย ตามเทรน iPhone 5S และ HTC One สีทอง มาติดๆ


อย่างไรก็ดี แม้ข้อมูลดังกล่าว จะมีภาพมายืนยันก็ตาม แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า Samsung Galaxy S5 จะมีสีทองจริงตามหลักฐานดังกล่าว ซึ่งในงาน Samsung UNPACKED 2014 Episode 1 จะมี Samsung Galaxy S5 เปิดตัวตามข่าวหรือไม่ เว็บไซต์ techmoblog รายงานสด อย่าลืมติดตามกันนะครับ - gsmarena.com

สเปค Samsung Galaxy S5 (SV) อย่างไม่เป็นทางการ

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีแหล่งข่าวที่สามารถยืนยันได้ว่า สเปคของ Samsung Galaxy S5 จะเป็นอย่างไรกันแน่ แต่จากข้อมูล ทั้งจากโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วน รวมไปถึงวงในซัมซุง สามารถรวบรวม ความเป็นไปได้ของ สเปค Samsung Galaxy S5 ดังนี้ครับ

- หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Quad HD ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล
- ชิปเซ็ต มีให้เลือก 2 แบบคือ Exynos 6 แบบ 64-bit Octa-Core Processor ความเร็ว 2 GHz และ Qualcomm Snapdragon 805 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.5 GHz
- รัน Android 4.4 KitKat
- กล้องด้านหลัง 16 ล้านพิกเซล
- RAM 3 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB, 64 GB และ 128 GB

บอดี้ของ Samsung Galaxy S5 เป็นพลาสติก ผสมกับ อะลูมิเนียม

เว็บไซต์ SamMobile อ้างข้อมูลจากสื่อเกาหลีแห่งหนึ่ง เผยว่า บอดี้ของ Samsung Galaxy S5 นั้น จะไม่ใช่ อะลูมิเนียม ทั้งเครื่อง แต่จะเป็น อะลูมิเนียม ผสมกับ พลาสติก ครับ

โดยส่วนที่เป็น อะลูมิเนียม นั้นก็คือ ฝาด้านหลัง ในขณะที่ส่วนอื่นๆ จะยังคงเป็นพลาสติก เพื่อไม่ให้น้ำหนักตัวเครื่อง มากเกินไป นั่นเอง อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ครับ - sammobile.com

Samsung Galaxy S5 มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้

O2 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จากประเทศเยอรมนี ได้เผยภาพทีเซอร์ samsung galaxy s5 ผ่านทางเว็บไซต์ครับ ซึ่งรูปดังกล่าว เผยให้เห็น Galaxy S5 กำลังอยู่ในน้ำ ทำให้คาดกันว่า Samsung galaxy s5 จะมีคุณสมบัติในการกันน้ำได

อย่างไรก็ดี ทาง O2 ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S5 มากนัก นอกจากนี้ ภาพดังกล่าว อาจจะเป็นแค่ ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S5 ของทาง O2 เท่านั้น เพื่อให้เข้ากับคอนเซปท์ของคำว่า O2 (ออกซิเจน) นั่นเองครับ - phonearena.com

ฟันธง! Samsung Galaxy S5 มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home

เว็บไซต์ SamMobile ได้ยืนยันว่า Samsung Galaxy S5 จะมาพร้อมกับ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Home แบบเดียวกับ iPhone 5S อย่างแน่นอน

โดยผู้ใช้ สามารถเพิ่มลายนิ้วมือได้ถึง 8 ลายนิ้วมือเพื่อทำการสแกน และสามารถกำหนดลายนิ้วมือได้ว่า ต้องการให้ทำงานในฟังก์ชันอะไร อย่างเช่น ปลดล็อคหน้าจอ, เปิดแอพพลิเคชั่น หรือ Widget แต่จะไม่อ่านค่า ถ้าหากนิ้วมือเปียก

นอกจากนี้ Samsung Galaxy S5 ยังมีโหมดการทำงานที่เรียกว่า Private Mode ซึ่งเป็นโหมดการทำงานส่วนตัวของผู้ใช้ และได้เพิ่มความปลอดภัยด้วยการ สแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าใช้งาน หรือจะใช้ควบคู่กับรหัส PIN ก็ได้ ซึ่งถือว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือที่เพิ่มเข้ามานั้น มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ส่วนข่าวลือที่เผยว่า Samsung Galaxy S5 จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วย ทาง SamMobile เผยว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

โดย Samsung Galaxy S5 มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ในงาน Samsung UNPACKED 2014 Episode 1 ซึ่งอยู่ในช่วงงาน MWC 2014 พอดี มาติดตามกันครับว่า ข้อมูลข้างต้น จะเป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน - sammobile.com

Samsung Galaxy S5 มาพร้อมชิป Exynos 6 แบบ 64-bit

แหล่งข่าว DDaily ในเกาหลีใต้ ได้อ้างข้อมูลวงใน ซึ่งระบุว่า Samsung galaxy s5 นั้น จะมาพร้อมชิปประมวลผลแบบใหม่ Exynos 6 ซึ่งรองรับการประมวลผลแบบ 64-bit นอกจากนี้ ยังผลิตที่สถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตร อีกด้วย

โดยชิป Exynos 6 นั้น เป็นหน่วยประมวลผลแบบ big.LITTLE Octa-Core ซึ่งประกอบด้วยซีพียูทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ Cortex-A53 และ Cortex-A57 ซึ่งประหยัดพลังงานได้ดีกว่า ชิป Exynos 5 ที่ใช้กับ มือถือระดับไฮเอนด์ของซัมซุงรุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังทำงานพร้อมกันทั้ง 8 คอร์อีกด้วยครับ

ก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวออกมาว่า ชิปรุ่นถัดไปของซัมซุง จะผลิตที่สถาปัตยกรรม 20 นาโนเมตร (ชิป Exynos 5 ผลิตที่สถาปัตยกรรม 28 นาโนเมตร) ซึ่งถือว่า เป็นการข้ามขั้นเลยทีเดียว - gsmarena.com

ยืนยัน Samsung Galaxy S5 มาพร้อมอินเทอร์เฟส TouchWiz แบบใหม่

ถึงแม้ว่า ทางซัมซุง จะยังไม่เผยว่า จะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy S5 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ แต่หลายๆ ฝ่ายต่างเชื่อว่า จะเป็นการเปิดตัว มือถือเรือธง รุ่นล่าสุดอย่างแน่นอน และล่าสุด ซัมซุง ได้เผยภาพทีเซอร์งานออกมาแล้วครับ ซึ่งในภาพ ได้มีการบอกใบ้ปริศนาบางอย่าง ที่จะเกิดขึ้นภายในงานอีกด้วย

โดยภาพแรกที่ปล่อยออกมานั้น คล้ายจะเป็นการเผย ไอคอนแอพแบบใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ อินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ตามคาด รวมไปถึงตัวเลข 5 ที่น่าจะสื่อถึง Samsung Galaxy S5 นั่นเอง - theverge.com

Samsung Galaxy S5 เปิดตัว 24 กุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด ทาง ซัมซุง ได้ร่อนหมายเชิญงาน Samsung Unpacked 2014 Episode 1 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปนครับ ซึ่งในงาน คาดว่า น่าจะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy S5 อีกด้วย

โดยภาพหมายเชิญนั้น จะสังเกตเห็นได้ว่า ตรงคำว่า UNPACKED นั้น มีหมายเลข 5 พ่วงอยู่ด้วย ทำให้คาดกันว่่า น่าจะหมายถึง Samsung Galaxy S5 นั่นเอง ส่วนข้อมูลข้างต้น จะเป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน ติดตามกันได้ วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ - phonearena.com

แฟนๆ Sanook! Hitech สามารถอ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่ || รวมทุกเรื่อง Galaxy S5

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook