รีวิว – Internet Speed Meter Lite “เช็คดาต้าใน Android แบบเรียลไทม์”

รีวิว – Internet Speed Meter Lite “เช็คดาต้าใน Android แบบเรียลไทม์”

รีวิว – Internet Speed Meter Lite “เช็คดาต้าใน Android แบบเรียลไทม์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว - Internet Speed Meter Lite "เช็คดาต้าใน Android แบบเรียลไทม์"

หลายคนคงต้องเจอมรสุมการใช้งาน Data จำนวนเยอะ ๆ และไม่รู้่ว่าจะเช็คอย่างไรดี เพราะผู้เขียนคิดว่าช่วงวันหยุดสำคัญ ๆ หลายคนมีเวลาไปเที่ยวไปเล่นสนุกสนานกันและแน่นอนต้องใช้ Smart Phone ต่อเน็ตแรง ๆ เข้าเว็บหาของขวัญหรือถ่ายภาพอัพเข้า Instagram, Facebook ที่เป็นพวกอัพโหลดหรือโหลดข้อมูลในปริมาณข้อมูลจำนวนมาก ๆ จนลืมดูว่า เอ้ย! เราใช้ปริมาณเน็ตไปเท่าไหร่แล้วใกล้ติด FUP ที่ลิมิตถึงระยะใช้งานเกินกำหนดไว้หรือยัง? แถมทำไมถึงช้าความเร็วในการรับส่งข้อมูลอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่รีวิวนี้จะ ช่วยคุณผู้อ่านได้!

เข้าเรื่องรีวิวกันดีกว่าครับกับรีวิวแอปฯ ที่จะช่วยให้คุณผู้อ่าน รู้สถานะการใช้งานอินเทอร์เน็ตบน Smart Phone Android ว่าเราใช้ไปแล้วจำนวนกี่ MB, กี่ GB ตามโปรโมชั่นของผู้ให้บริการทั้งแบบเติมเงินและแบบรายเดือนครับ แอปฯ ตัวนี้มีชื่อว่า Internet Speed Meter Lite ผู้เขียนพบว่าแอปฯ ตัวนี้ช่วยให้เราสามารถตั้งค่าเตือนได้หากการใช้งานใกล้จะถึงกำหนดระยะ Data Running ขอเรียกแบบนี้เป็นการส่วนตัว “เดต้ารันนิ่ง” หรือการวิ่งของจำนวนข้อมูลที่วิ่งเข้าวิ่งออกตามปริมาณการใช้งานต่าง ๆ ใน Smart Phone ของเราเอง

Internet_Speed_meter-lite_ireview-12

แอปฯ ตัวนี้สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ๆ จาก Google Play Store ครับ ส่วนการใช้งานตั้งค่าหลังจากโหลดเสร็จแล้วก็ไม่มีอะไรยุ่งยากนัก

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_03

เพราะหน้าที่ส่วนใหญ่ของตัวแอปฯ มีไว้ Monitor อัตราการใช้งาน DATA ที่วิ่งเข้าออกทั้ง Wi-Fi และ Mobile Data Internet และสามารถตั้งค่าเตือนได้เมื่อถึงเวลาใกล้ถึงลิมิตที่เราตั้งไว้ในตัวแอปฯ ตามโปรโมชั่นที่เราใช้งานในภาพตัวอย่างข้างต้นจากหน้าจอของผู้เขียนเอง แสดงให้เห็นรายละเอียดต่าง ๆ โดยแสดงเป็นแบบเดือนและสรุปแยกแยะทั้ง Wi-Fi, Mobile Data Internet เลยแล้วสรุปผลให้เรารู้เลยว่าใช้ไปทั้งเดือนนี้อยู่ที่กี่ MB หรือกี่ GB การตั้งค่าเตือนตามโปรโมชั่นที่สมัครกับผู้ให้บริการ ถ้าเราต้องการตั้งค่าเตือนให้คุณผู้อ่านเปิดตัวแอปฯ Internet Speed Meter Lite ขึ้นมาจากนั้น

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_13

จิ้มไปที่จุดสี่เหลี่ยมตามภาพ 3 จุด

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_15

แล้วเลือกคำสั่ง Preferences จากนั้น

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_14

ให้ไปจิ้มที่คำสั่ง Data Usage Limite : xxx แล้วก็เลือกใส่ตัวเลขตามอัตราปริมาณการใช้งานที่เราสมัครไว้ในโปรโมชั่น Internet ของผู้ให้บริการมือถือ

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_16

ตัวอย่างในภาพผู้เขียนใส่ไว้ 450MB เอาไว้เตือนไว้นิด ๆ ก่อนที่ถึงลิมิตตามโปร 500MB ที่เลือกใช้งาน

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_20

จากนั้นเลือกวันที่เราทำการสมัครใช้งานโปรโมชั่น Internet อย่างผู้เขียนเองสมัครไปวันที่ 10 พอถึงใกล้ ๆ วันที่ 11 ตัวแอปจะทำการเตือนเราครับ โดยลักษณะการเตือนนี้จะมีเสียงเตือนเราด้วย

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_18

อีกอย่างในการแสดงผลคือเราสามารถตั้งค่ากำหนดหน่วยความเร็วในการแสดงผลได้ด้วยเป็น Bit/Byte ต่อวินาที

iReviewInTh_Internet_Speed_meter-lite_02

บนหน้าจอตรง Quick Bar เวลาเลื่อนลงมาตัวแอปฯ จะทำงานอยู่ตลอดรวมไปถึงแสดงสถานะการต่อ Wi-Fi กับชื่อของ AP Wi-Fi ด้วยครับในภาพผู้เขียนต่อกับ dsl2750u ความแรงสัญญาณ 100% อันนี้เป็นข้อดีอีกข้อเพราะเวลาเราต่อ Wi-Fi เราไม่รู้เลยว่า Smart Phone ของเราต่อกับ AP ตัวไหนอยู่ในกรณีที่เราเข้าห้างหรืออยู่ในอาคารทำให้เราเปลี่ยน AP ไปใช้ตัวที่เราต่อบ่อย ๆ อยู่ได้นับเป็นข้อดีที่ชัดเจนครับและผู้เขียน Capture Video ออกมาเป็นคลิปให้ได้ชมกันว่าตัว Internet Speed Meter Lite นี้ตั้งค่าอย่างไรและมีฟีเจอร์อื่นๆ อะไรบ้างลองชมกันดูครับ

ข้อดี

  1. เช็คปริมาณดาต้าได้แบบเรียลไทม์
  2. แสดงปริมาณทั้ง Donwload และ Upload
  3. แบ่งชัดเจนทั้ง Mobile และ WiFi

ข้อเสีย

  1. ปรับแต่งได้ไม่มากนัก (หากต้องการต้องซื้อตัวเต็ม)

สรุป

Internet Speed Meter Lite นี้เป็นแอปที่เรียกว่าเป็น Tool ที่ดีตัวนึงบน Android และคิดว่าน่าจะเป็นแอปฯ ตัวสามัญประจำบ้านตัวนึงได้เลยบนระบบปฎิบัติการ Android ที่ควรมีติดไว้เพราะคนที่ใช้ Internet ส่วนใหญ่จะไม่รู้เลยว่าตัวเองใช้ไปเท่าไหร่ และในบางครั้งเราโหลดหน้าเว็บไม่ขึ้นก็จะทำให้เราทราบว่าเน็ตตอนนี้วิ่งอยู่ หรือไม่? และวิ่งด้วยความเร็วเท่าไหร่ (จะได้ไม่เสียเวลารอหากเน็ตมันไม่วิ่ง)

สำหรับรีวิวนี้จบแค่นี้แนะนำแล้วก็ลองไปใช้แล้วก็สะกิดคุณแฟนของคุณผู้ อ่านด้วย (สำหรับคนมีคู่) หรือเพื่อนข้าง ๆ หากเราห่วงเขาจะใช้เน็ตผ่านมือถือเลยเถิดด้วยแอป Internet Speed Meter Lite ตัวนี้ที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าเน็ตบนมือถือของคุณได้ สำหรับรีวิวนี้จบเท่านี้สวัสดีครับ

ดาวน์โหลด – Internet Speed Meter Lite (Free)

ขอบคุณเนื้อหาจาก ireview.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook