10 เทรนด์ร้อนๆ ของผู้บริโภคกับสมาร์ทโฟนประจำปี 2014 (ตอนจบ)

10 เทรนด์ร้อนๆ ของผู้บริโภคกับสมาร์ทโฟนประจำปี 2014 (ตอนจบ)

10 เทรนด์ร้อนๆ ของผู้บริโภคกับสมาร์ทโฟนประจำปี 2014 (ตอนจบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 เทรนด์ร้อนๆ ของผู้บริโภคกับสมาร์ทโฟนประจำปี 2014 (ตอนจบ)

หลังจากแนะนำผลการสำรวจ เทรนด์ของผู้บริโภคกับสมาร์ทโฟนประจำปี 2014 โดย Ericsson ในเบื้องต้นไปเมื่อวานนี้ วันนี้เรามาติดตามกันต่อกับอีก 5 เทรนด์ร้อนๆ ครับ

6. ประโยชน์ของการออนไลน์มาพร้อมกับความกังวล

6-2

ปฏิเสธไม่ได้ว่าอินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แม้จะมีประโยชน์แต่ก็นำมาซึ่งความเสี่ยงที่ในบางครั้งพาให้ผู้ใช้พบกับ อันตรายแบบที่เราไม่รู้ตัว ในการสำรวจของ Ericsson พบว่า 56% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันในสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, สวีเดน, อียิปต์, ปากีสถาน และไทย มีความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว และมีเพียง 4% เท่านั้นทที่กล่าวว่าพวกเขาเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตน้อย

ขณะเดียวกันในผลการสำรวจเรื่องการระมัดระวังเพื่อลดความเสี่ยงพบว่า 93% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตยอมมีส่วนร่วมกับกลยุทธ์ที่สามารถปกป้องข้อมูลส่วนตัว ของพวกเขาได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ยินดีที่จะใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับแบ่งปันภาพถ่าย, ดาวน์โหลดไฟล์ และการเข้าถึงคอนเทนต์ออนไลน์ต่างๆต่อไป

 

7. อิทธิพลของ “คลิปวีดีโอ”

7-2

ในปัจจุบันทางเลือกของการรับชมสื่อมากขึ้น แต่สิ่งที่น่าสนใจของผลสำรวจพบว่าวีดีโอที่ถูกแชร์โดยเพื่อนๆ มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการสื่อสาร ซึ่ง 38% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาดูคลิปวีดีโอที่แชร์จากเพื่อนๆของพวกเขาใน จำนวนหลายครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งจากการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวทำให้ทราบว่าการบริโภคเนื้อหาที่เกิดจาก การแนะนำโดยเพื่อนหรือคนรู้จักมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อผู้รับชม ทั้งการแสดงความคิดเห็น หรือการประพฤติปฎิบัติตามคำแนะนำจากคลิปวีดีโอ

ขณะที่ 22% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาเป็นผู้แนะนำคลิปวีดีโอไปยังเพื่อนๆในจำนวนหลายครั้งต่อสัปดาห์

 

8. การแสดงข้อมูลที่ชัดเจน

8

การควบคุมด้านการใช้ข้อมูล เช่น การใช้อินเทอร์เน็ตจะกลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ซึ่งผู้บริโภคมีความต้องการที่จะเข้าใจจำนวนค่าใช้จ่ายการเมื่อใช้อิน เทอร์เน็ต ซึ่งผลการสำรวจของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า 48% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนใช้แอพพลิเคชันในการรวัดการใช้ข้อมูลหรืออินเทอร์เน็ตของ พวกเขา

ขณะที่ 38% ใช้แอพพลิเคชันเพื่อการทดสอบความเร็วเมื่อใช้อินเทอร์เน็ต อีก 28% ใช้แอพเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าจำนวนค่าใช้จ่ายของการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นไป อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ความต้องการด้านความเร็วอินเทอร์เน็ตยังเป็นปัจจัยที่ผู้ใช้ให้ ความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่ง 37% ของผู้ตอบแบบสอบถามใช้แอพพลิเคชันเพื่อทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต

 

9. เซนเซอร์จะกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน

9-2

จากการสำรวจพบว่า 60% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนเชื่อว่าเซนเซอร์จะกลายเป็นเรื่องปกติในช่วงปลายปี 2016 ซึ่งคุณสมบัติของเซนเซอร์จะถูกพัฒนาขึ้นสำหรับการดูแลสุุขภาพและการขนส่ง สาธารณะ หรือแม้กระทั่งใช้เซนเซอร์ภายในบ้านหรือที่ทำงาน นอกจากนี้ 66% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนคาดว่าการเปิด-ปิดประตูในที่ทำงานหรือที่บ้านจะเป็นไปโดย อัตโนมัติด้วยการใช้เซนเซอร์บนสมาร์ทโฟนภายใน 3 ปีข้างหน้า ขณะที่ 56% ของผู้บริโภคยังเชื่อว่ารถยนต์จะมีการใช้เซนเซอร์ด้านการขับขี่มากขึ้นเพื่อ ป้องกันอุบัติเหตุภายในปี 2016

ทั้งนี้ 28% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนเป็นกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวเมื่อต้องใช้เซนเซอร์ตามร้านค้าที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการแนะนำสินค้า

 

10. เทคนิคการสตรีมมิ่งจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

10-2

ความนิยมของเทคโนโลยีสตรีมมิ่งจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป เนื่องจากการสตรีมมิ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถรับชมไฟล์มัลติมีเดียผ่าน อุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้โดยไม่ต้องมีการดาวน์โหลดจากอินเทอร์ เน็ตจนครบไฟล์ เพราะเทคนิคสตรีมมิ่งจะสามารถแสดงผลข้อมูลได้ก่อนที่ไฟล์ทั้งหมดจะถูกส่ง ผ่านเข้ามายังอุปกรณ์นั่นเอง ส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่อาจเริ่มต้นชมวีดีโอจากที่บ้านก่อนกดหยุด และกลับมาชมต่อในระหว่างเดินทางและในที่ทำงานได้

อ้างอิงจาก Ericsson

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook