Ricoh Aficio SP201N : พรินเตอร์ถูกๆ สุดซี๊ดด !! ที่คุ้มค่าทั้งขนาด ความทนทาน และออปชั่นเพื่อการพิมพ์

Ricoh Aficio SP201N : พรินเตอร์ถูกๆ สุดซี๊ดด !! ที่คุ้มค่าทั้งขนาด ความทนทาน และออปชั่นเพื่อการพิมพ์

Ricoh Aficio SP201N : พรินเตอร์ถูกๆ สุดซี๊ดด !! ที่คุ้มค่าทั้งขนาด ความทนทาน และออปชั่นเพื่อการพิมพ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ricoh Aficio SP201N : พรินเตอร์ถูกๆ สุดซี๊ดด !! ที่คุ้มค่าทั้งขนาด ความทนทาน และออปชั่นเพื่อการพิมพ์

จะเลือกซื้อพรินเตอร์เดี๋ยวนี้ นึกถึงเลือกซื้อรถอีโคคาร์กันเลยทีเดียว ถ้ามองว่าหมึกก็คือน้ำมัน ไม่ใช่ว่าจะซื้อพรินเตอร์ที่เร็ว และคมชัดเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีค่าหมึกและค่าบำรุงรักษาที่ไม่แพงอีกด้วย ที่สำคัญอยากได้ถูกๆ แต่มีออปชันดีๆ อีกต่างหาก Ricoh Aficio SP201N จึงเป็นพรินเตอร์ที่มาพร้อมความคุ้มค่าที่ไม่ควรมองข้าม !! งาน Commart Thailand 2014 ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2557 พบกับ Ricoh Aficio SP201N ได้ที่บูธ Comtoday (หน้า Plenary Hall )

Ricoh Aficio SP201N น่าจะเปรียบเสมือนอีโคคาร์ที่ "ให้คุณได้มากกว่า" แต่เสียอย่างเดียวที่มันขับไปไหนมาไม่ได้นั่นเอง 555+ เพราะไม่ใช่เพียงแค่คิดแต่เล็ก ประหยัด และขายราคาถูกแสนถูกเพียงอย่างเดียว แต่ความทนทาน และฟังก์ชันที่ Ricoh Aficio SP201N มีมาให้อย่างครบครันในการทำงาน เรียกว่าได้ว่าเหมือนได้ในพรินเตอร์รุ่นใหญ่ๆ แต่จ่ายในราคาเบาๆเท่านั้นครับ

สำหรับพรินเตอร์รุ่น Aficio SP201N นั้น เป็นพรินเตอร์ขาวดำ แบบซิงเกิลฟังก์ชัน เน้นการพิมพ์งานเพียงอย่างเดียว โดยมีความเร็วในการพิมพ์สูงสุดที่ 22 หน้าต่อนาที ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่สูงพอสมควรเลย

จุดเด่นของมันอยู่ที่ขนาดที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด แม้ว่าจะไม่ได้เล็กจิ๋วไปเลย แต่ก็มีรูปทรงแบนๆ ที่ช่วยให้สามารถจัดวางบนโต๊ะทำงาน หรือจุดอื่นๆ ได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีความพิเศษตรงรหัส N ที่ต่อท้าย ซึ่งนั่นหมายความว่าพรินเตอร์รุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์ก หรือ LAN ได้โดยตรง นอกเหนือจากการเชื่อมต่อผ่าน USB ที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว

ความพิเศษในการเชื่อมต่อ LAN นั้นจะเป็นประโยชน์มาก หากคุณต้องการพรินเตอร์ที่เน้นการพิมพ์ "เพื่อความประหยัด" ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นงานพิมพ์ขาวดำ และควรจะต้องสามารถใช้งานร่วมกันกับเครื่องคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่องในบ้านหรือในออฟฟิศได้ด้วย ซึ่งนั่นทำให้ความคุ้มค่าในการใช้งานสูงขึ้นไปอีก

ความเล็กกะทัดรัดของ Ricoh Aficio SP201N มาพร้อมกับความแข็งแรงทนทานที่กล้ารับประกันการใช้งานยาวนานถึง 3 ปี แบบ On-Site Service (ซ่อมถึงบ้าน) อีกด้วย

การทดสอบการใช้งาน


หลังจากแกะออกมาจากกล่องก็พบว่าก็สามารถจัดวางได้ค่อนข้างสะดวกเพราะเป็นบล็อกสี่เหลี่ยม ใครโต๊ะทำงานเล็ก อาจจะหาโต๊ะเล็กๆ มาวางข้างๆ ได้ หรือเอาไปไว้มุมห้องเลยก็ได้ เพราะยังไงก็มี LAN อยู่แล้ว

ส่วนการใช้งาน จะรองรับการทำงานร่วมกับเครื่อง PC ที่ใช้ Windows เกือบทั้งหมด รวมถึง 8 ด้วย แต่สำหรับผู้ใช้ Mac จะไม่มีไดรเวอร์ให้ใช้ครับ ส่วนการตั้งค่าไม่ได้ยุ่งยากอะไร ถ้าเป็นสาย USB สามารถเชื่อมต่อแล้วติดตั้งไดรเวอร์ตามปกติเพื่อใช้งานได้ทันที ส่วนการเชื่อมต่อผ่าน LAN นั้น คุณสามารถกดปุ่ม Start บนตัวเครื่องค้างไว้ 2 วินาทีแล้วปล่อย เพื่อให้มันพิมพ์ค่าเน็ตเวิร์กที่ตั้งไว้เพื่อนำมาตั้งค่าในคอมพิวเตอร์อีกทอดหนึ่ง ซึ่งไม่ยุ่งยากมากครับ

โดยรวมสำหรับ Ricoh Aficio SP201N ตัวนี้ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหาพรินเตอร์สำหรับพิมพ์เอกสารคุ้มๆ เอาไว้ใช้ในออฟฟิศ พร้อม Ricoh Call Center รองรับเน็ตวิร์กซึ่งพรินเตอร์รุ่นเล็กส่วนใหญ่จะไม่มีส่วนนี้มาให้ ดังนั้น นี่คงเป็นตัวที่น่าจะตอบโจทย์ของคุณได้อย่างลงตัวทีเดียว

Ricoh Aficio SP201N จากราคาปกติ 4,490 บาท แต่ภายใน Commart Thailand 2014 ขายในราคาแค่ 2,000 บาท ย้ำ !!! ครับว่า 2,000 บาทเท่านั้น

Commart Thailand 2014 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 23 มีนาคม 2557 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ช้าหมด อดแล้วจะเสียใจนะคร๊าาบ ^___^

สนับสนุนเนื้อหา : www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook