ผู้ใช้ Facebook ในไทยช่วงเวลาไหนคนใช้ facebook มากสุด?

ผู้ใช้ Facebook ในไทยช่วงเวลาไหนคนใช้ facebook มากสุด?

ผู้ใช้ Facebook ในไทยช่วงเวลาไหนคนใช้ facebook มากสุด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถิติการเติบโตของผู้ใช้ Facebook ในไทย และช่วงเวลาไหนคนใช้ facebook มากสุด?

สนับสนุนเนื้อหา: www.it24hrs.com

เว็บไซต์ Zocial Rank เว็บไซต์จัดอันดับ social media ได้รวบรวมข้อมูลสถิติที่น่าสนใจ มาทำเป็น Infographic โดยเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ การเติบโตของผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทย และประเทศอาเซียน รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมที่คนไทยทำบน facebook ด้วย

จากการรายงานของ zocialrank ในปี 2014 อัตราการเติบโตของสมาชิก facebook ทั่วโลก เติบโตขึ้น 3% โดยมีผู้ใช้ facebook ทั่วโลกมากถึง 1,191 ล้านคน หากดูประเทศผู้ใช้ facebook ในกลุ่มอาเซียนนั้น ประเทศไทย มีจำนวนผู้ใช้ facebook ตอนนี้ 26 ล้านราย มากเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน รองจากฟิลิปปินส์ ที่มีจำนวน 36 ล้านราย อยู่อันดับ 2 และ อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่ใช้ facebook มากที่สุดในอาเซียน โดยมีผู้ใช้ facebook มากถึง 64 ล้านราย

คนไทยที่ใช้ facebook ส่วนใหญ่ อยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ประมาณ 14.4 ล้านคน อันดับ 2 เชียงใหม่ อันดับ 3 ชลบุรี แต่จังหวัดที่มีแนวโน้มใช้ facebook สูงขึ้นได้แก่ 1.พระนครศรีอยุธยา 2.ชัยนาท และ 3.มหาศาลคาม

คนไทยที่ใช้ facebook ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ประมาณ 6 แสนราย และพบว่ามีผู้ใช้ที่เป็น Active User 85.63% และอีก 14.37% เป็น Inactive User ทั้งนี้ช่วงเวลาที่คนไทยทำกิจกรรมบน facebook ทั้ง Like , Share , Comment มากที่สุด คือช่วงเวลาบ่าย 2 โมง ซึ่งมีกิจกรรมเกิดขึ้นมากถึง 490,000 ปฏิสัมพันธ์

และข้อมูลเด็ดสำหรับนักการตลาดก็คือ หมวดหมู่ที่ได้รับ Engagement สูงสุดและช่วงเวลาที่มีคน Engagement สูงสุดคือ

อันดับ 1 คือ รถยนต์ โดย ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุดของหมวดหมู่นี้คือ 10.00 น.

อันดับ 2 คือ การเมือง โดย ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุดของหมวดหมู่นี้คือ 23:00 น.

อันดับ 3 คือ สื่อทั่วไป โดย ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุดของหมวดหมู่นี้คือ 22:00 น.

ข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ใช้ facebook รวมถึงคนที่ทำงานด้านการตลาด และด้าน Social Network โดยเฉพาะ social network marketing ไม่มาก ก็น้อย.....

ขอบคุณข้อมูลจาก Socialinc Blog


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook