ชาวเน็ตจวกยับ!!! แม่สอนลูกเรื่องการแชร์ภาพลงโซเชียลผิดวิธี!

ชาวเน็ตจวกยับ!!! แม่สอนลูกเรื่องการแชร์ภาพลงโซเชียลผิดวิธี!

ชาวเน็ตจวกยับ!!! แม่สอนลูกเรื่องการแชร์ภาพลงโซเชียลผิดวิธี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจวกยับ!!! แม่สอนลูกเรื่องการแชร์ภาพลงโซเชียลผิดวิธี!

การแชร์ภาพลงบนอินเตอร์เน็ต Facebook , Instagram หรือ โซเชียลอื่นๆเป็นอะไรที่ทุกคนบนสังคมออนไลน์มักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้ไปพบกับข่าว ข่าวนึงที่เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับทุกท่านได้เป็นแน่แท้

โดยจากรายงานข่าว คุณแม่ชาว Colorado ผู้ซึ่งกำลังวิตกกังวลเกี่ยวกับภัยอันตรายจากการแชร์ภาพลงโซเชียลจึงคิดวิธีสอนลูกของเขาให้เกรงกลัวต่อภัยที่จะเกิดขึ้นเมื่อแชร์รูปลงไป แต่กลับเป็นว่าชาวเน็ตที่เห็นวิธีการสอนลูกดังกล่าวของคุณแม่ชาว Colorado รุมจวกคุณแม่ซะยับจนไม่มีชิ้นดี!

โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจากที่ลูกสาวอายุ12ปี ชื่อ Amia ถูกคุณแม่ Kira Hudson สั่งห้ามเล่น Facebook และ Instagram อย่างเด็ดขาดเพราะในตอนนี้เธอยังเด็กเกินไปที่จะรู้เรื่องว่าการที่เราโพสภาพตัวเองลงบนเน็ตนั้น ภาพของเราจะกระจายออกไปสู่โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจเป็นภัยต่อตัวผู้โพสเองได้

ดังนั้นคุณแม่ Kira Hudson จึงปิ๊ง! ไอเดียดีๆ ที่จะสอนลูกสาววัย 12 ปีคนนี้ให้รู้ถึงภัยของการแชร์รูปลงโซเชี่ยวเน็ตเวิร์คได้อย่างชัดเจนที่สุด คุณแม่จริงบรรจงเขียนข้อความลงกระดาษเอ4 เต็มหน้ากระดาษพร้อมลงวันที่ มีข้อความว่า

"คุณแม่กำลังสอนฉันให้รู้ว่ามีคนมากมายที่เห็นรูปของฉันบนอินเตอร์เน็ต" และให้ลูกสาวของตนถือกระดาษเอ4แผ่นนี้ พร้อมกับถ่ายรูปและโพสลงเฟสบุคของคุณแม่เองในเวลาต่อมา...

ชาวเน็ตที่เห็นโพสดังกล่าวของคุณแม่ก็ได้แชร์รูปต่อๆ กันไป จนได้รับผลตอบรับที่ดีเกิดความคาดหวังของคุณแม่เลยด้วยซ้ำ ในเวลาเพียง 48ชม. รูปภาพนี้ก็ถูกแชร์และไลค์เป็นจำนวนมากมายมหาศาล

จนถึงขั้นที่เว็บบอร์ดใหญ่ๆ อย่าง 4chan ก็มีคนนำเรื่องนี้มาถกเถียงกันถึงความเหมาะสมกันอย่างมันปาก ชาวเน็ตบางท่านถึงขั้นหาทุกวิถีทางที่จะแก้เผ็ดคุณแม่คนนี้โดยนำรูปเด็กสาวมาตัดต่อใหม่และใส่คำต่อว่าลงไป และรุนแรงจนถึงขั้นค้นหาเบอร์โทรศัพท์โทรเข้าไปป่วน บ้างก็โทรสั่งอาหารสั่งพิซซ่า บ้างก็โทรเข้าไปต่อว่า จนสร้างความวุ่นวายให้กับคุณแม่  Kira Hudson เป็นอย่างมาก

บทเรียนครั้งนี้คงเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน และทำให้ลูกสาวของคุณแม่ Kira Hudson เกรงกลัวต่อพิษภัยของโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างดี แต่แลกมาด้วยความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมากมายก็คงจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่หรอกนะครับ

ทีมงาน Sanook! Hitech ขอแนะนำว่าถ้าจะสอนลูกๆของท่านให้หากไกลจากพิษภัยของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คแล้ว ควรจะค่อยๆปลูกฝังและให้ดูเยี่ยงอย่างกันดีกว่า นำลูกๆของท่านมาเป็นตัวทดลองอะไรแบบนี้!

ที่มา : petapixel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook