ชำแหละ!!! Samsung Galaxy S5 ยากกว่าที่คิด!

ชำแหละ!!! Samsung Galaxy S5 ยากกว่าที่คิด!

ชำแหละ!!! Samsung Galaxy S5 ยากกว่าที่คิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชำแหละ!!! Samsung Galaxy S5 ยากกว่าที่คิด!

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะพาทุกท่านไปชมภาพการชำแหละ Samsung Galaxy S5 ออกเป็นชิ้นๆ! โดยชิ้นส่วนต่างๆบางชิ้นส่วนนั้นเล็กมากๆๆๆ จนแทบจะหยิบไม่ติดมือ บางชิ้นส่วนเป็นวงจรต่างๆที่สำคัญ และขอบอกก่อนเลยว่า กว่าจะ งัด แงะ ทุบ แกะ แยก ออกมาได้เป็นส่วนๆแบบนี้กินเวลานาน เป็น ชั่วโมงๆ เลยทีเดียว เพราะกาวชนิดพิเศษที่ถูกนำมาป้องกันเครื่องจากนี้นี่เอง พร้อมแล้วเราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

การแกะชิ้นส่วนต่างๆของ Samsung Galaxy S5 ออกมาซ่อมแซมภายในนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก เริ่มตั้งแต่การค่อยๆแกะหน้าจอออก ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ยากเอาเรื่องเลยเพราะในส่วนของหน้าจอใช้กาวชนิดพิเศษติดกับแผงวงจรด้านหลังอย่างแนบชิด และติดอยู่กับส่วนของด้านหลังด้วย หลังจากแกะหน้าจอออกมาได้อย่างทุลักทุเลแล้ว เราก็จะสามารถแกะชิ้นส่วนอื่นๆภายในได้อย่าสบายขึ้น ใช้เวลาทั้งหมดมากกว่า 1 ชม. ในการชำแหละเครื่อง

อันดับแรกต้องแกะส่วนหน้าจอก่อน

โดยใช้อุปกรณ์เป็นพลาสติกแข็งลักษณะคล้ายบัตร มาแงะบริเวณขอบของหน้าจอ(อย่าพึ่งดึงหน้าจอออก)

ดูเหมือนว่าการจะชำแหละ Samsung Galaxy S5 ออกมาเพื่อซ่อมแซมนั้นจะทำได้ยาก (เช่นเดียวกับ HTC ONE M8) แต่เราก็ไม่ควรแปลกใจกับการที่แยกชิ้นส่วนยากเพราะ Samsung Galaxy S5 ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันน้ำ และฝุ่นบทมาตรฐาน IP67-Certified ดังนั้น แน่ใจได้เลยว่าการประกอบ Samsung Galaxy S5 จากโรงงานนั้นต้องรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม

กลับมาที่ด้านหลังเครื่อง นำน๊อตทุกบริเวณออก

จากนั้นนำเครื่องมือในการดึงกระจก ดึงหน้าจออกจากตัวเครื่อง

เมื่อดึงหน้าจอออกแล้ว จะพบชิ้นส่วนด้านใน

กลับมาที่ด้านหลังตัวเครื่อง ใช้แท่งเหล็กปากแบนขนาดเล็กแงะขอบด้านหลัง

กรอบหลังจะหลุดแบบอัตโนมัติ

นำวงจรเชื่อมไปยังหน้าจอออก

แผงวงจรของหน้าจอ

เมื่อชำแหละชิ้นส่วนออกมาทั้งหมดแล้ว

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ ที่ Ferra พบคือรูปร่างแบตเตอร์รี่ของ Samsung Galaxy S5 เป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งไม่เหมือนกับใน Galaxy S2 ,S3 และ S4 ทีเป็นแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส มันจึงมีรูปร่างคล้ายๆกับ แบตเตอร์รี่ที่ Apple นำมาใช้ใน iPhone รุ่นล่าสุด

หาก Samsung Galaxy S5 ของทุกท่านมีปัญหาทีมงาน Sanook! Hitech ขอแนะนำว่าอย่าพยายามลองซ่อมเองโดนเด็ดขาด ให้ไปที่ศูนย์ หรือ ร้านรับซ่อมดีกว่า เพราะมันไม่คุ้มกันถ้าแกะออกมาแล้วประกอบกลับไม่ได้ และอีกอย่างนึง Samsung Galaxy S5 แกะยากแกะเย็นเอามากๆ

ที่มา : phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook