ครั้งแรกกับการรีวิว HTC One M8 - ดีไซน์หรู ฟังก์ชันกล้องขั้นเทพ!

ครั้งแรกกับการรีวิว HTC One M8 - ดีไซน์หรู ฟังก์ชันกล้องขั้นเทพ!

ครั้งแรกกับการรีวิว HTC One M8 - ดีไซน์หรู ฟังก์ชันกล้องขั้นเทพ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกกับการรีวิว HTC One M8 - ดีไซน์หรู ฟังก์ชันกล้องขั้นเทพ!

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีรีวิวเด็ดๆของสมาร์โฟน ดีไซน์หรู แข็งแรง อย่าง HTC One M8 มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันว่า รายละเอียดรอบตัวทั้ง ภายนอกภายในของ HTC One M8 จะเด็ดมากน้อยแค่ไหน โดย HTC One M8 นั้นเพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆร้อนๆ ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งดูจากสเปคคร่าวๆแล้วทำไมมันดูชอบกลๆ ความละเอียดกล้องก็แปลกๆ ไหนกล้องหลังจะมี 2กล้องอีก ดูแปลกตากันไม่ไช่น้อยเลยไช่ไหมครับ

ดูจากสเปคแล้วก็แรงไม่ไช่เล่นเลยนะครับสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย HTC ตัวนี้แต่สิ่งที่ทุกคนเอะใจมากที่สุดก็คงจะเป็นความละเอียดกล้องที่ดูแล้วงุนงง ทำไมกล้องหน้าความละเอียดชัดกว่ากล้องหลัง แล้วกล้องหลังแค่ 4 ล้านพิกเซลนี่มันจะชัดหรอ ซึ่งถ้าเทียบกับเรือธงค่ายอื่นนี่อยู่ที่หลัก 10+ ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว แต่ทุกท่านอย่าพึ่งเฉลียวใจกันไปครับว่าจะถ่ายรูปออกมาไม่ชัด หรือจะออกมาดีหรอ เรามาดูรายละเอียดอย่างครบครันทั้งภายนอกภายใน เจาะลึกทุกย่อมหญ่ากันเลยดีกว่าว่าเจ้าเรือธงอย่าง HTC One M8 จะมีอะไรเด็ดๆให้เราได้เชยชมบ้าง!

ดีไซน์ภายนอกตัวเครื่องดูไม่ค่อยแปลกตาไปจาก HTC One สักเท่าไหร่ ยังคงคอนเซ็ปต์แบบ Unibody วัสดุอลูมิเนียม โดยหากสังเกตแล้วจะพบว่าก็มีข้อแตกต่างจาก HTC One อยู่บ้างในการดีไซน์ หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เฉดสีของตัวเครื่องที่ดูหม่นๆให้อารมณ์หรูหรามากขึ้น ซ่อนเซ็นเซอร์ด้านบนได้อย่างแนบเนียน และตัวเครื่องที่มีความโค้งมนมากขึ้นเล็กน้อย

ด้านบนของหน้าจอจะประกอบไปด้วย ลำโพงคู่(BoomSound) เซ็นเซอร์ ไฟLED และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของหน้าจอ ประกอบด้วย ลำโพงคู่(BoomSound) ที่ให้เสียงได้ดังสะใจ และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เมื่อดูหนังหรือฟังเพลง

ด้านหลังของตัวเครื่องดีไซน์ยังคล้าย HTC One แต่มีเฉดสีที่แตกต่างกัน และโค้งมนต่างกันเล็กน้อย ซึ่งประกอบไปด้วย กล้องคู่(Duo Camera) ความละเอียด 4 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมเทคโนโลยี Ultrapixel ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและสมจริงกว่าเพราะมีเม็ดพิกเซลที่ใหญ่กว่า มาพร้อม แฟลชคู่แบบ2สี ที่่ทำให้ถ่ายตอนกลางคืนได้สวยงามยิ่งขึ้น เมื่อ2อย่างนี้มารวมกับผนวกกับซอฟแวร์เฉพาะของกล้อง HTC One M8 จึงทำให้สามารถโฟกัสภาพได้หลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จแล้ว

เมื่อดูใก้ลๆจะพบว่า กล้อง และ แฟลช นั้นฝังอยู่ในตัวเครื่องเลยจึงทำให้ดูเรียบหรูมากขึ้น

กล้องคู่ ด้านหลัง และ แฟลช2สี ที่ทำให้การถ่ายภาพออกมาสวยไม่ไช่เรื่องยากอีกต่อไป

ทางด้านข้างของตัวเครื่องฝั่งขวา มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และช่องใส่ microSD card

ทางด้านข้างฝั่ง ซ้ายของตัวเครื่องมีเพียงช่องใส่ Sim แบบ Nano Sim

ด้านบนของตัวเครื่องมีปุ่ม Power และ เซ็นเซอร์ IR Blaster ที่ใช้ในการเปิด-ปิด TV ได้ หากขี้เกลียดเอื้อมนิ้วไปกดปุ่ม Power สามารถสัมผัสหน้าจอแบบ Double Click แทนได้

ด้านล้างของตัวเครื่องมี ช่องเสียบหัวฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 mm และช่องเสียบสายชาร์จแบบ micro USB

หลังจากที่รีวิวในส่วนของรูปร่างภายนอก พร้อมทั้งส่วนประกอบต่างๆที่อยู่รอบตัวเครื่องแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของ HTC One M8 คือฟังก์ชันการถ่ายภาพที่สุดแสนจะพิเศษ ที่ทำให้คุณถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงามได้อย่างมือโปร ด้วยความอัฉริยะของความเร็วในการโฟกัสภาพ เพียง 0.3 วินาทีเท่านั้น และมีฟังก์ชันที่ช่วยให้ภาพของคุณออกมาดูดีที่สุดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โฟกัสภาพได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้ว , เปลี่ยนสีและรูปแบบพื้นหลัง , เปลี่ยนแปลงวัตถุที่แสดงอยู่ในกล้องได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และอีกมากมาย เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

วิดีโอ : TechnoBuffalo

จุดแข็งของ HTC One M8

- ใช้วัสดุอลูมิเนียมในการดีไซน์แบบ Unibody (ระดับเดียวกับ Apple)

- ลักษณะตัวเครื่องสะดวกต่อการถือ

- ระบบเสียงดีขั้นเทพ ดังสะใจอย่างมีชีวิตชีวา

- กล้องคู่ ที่ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยงามสมจริง

- รองรับ microSD card

- กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

จุดอ่อนของ HTC One M8

- กันน้ำไม่ได้

- ตัวเครื่องลื่น ทำให้หลุดมือได้ง่าย

- หน่วยความจำตัวเครื่องมีขนาดเดียวคือ 16 GB

- ตำแหน่งปุ่ม Power เล็กและชิดกับขอบตัวเครื่องจนเกินไป

ที่มา : digitaltrends 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook