จำเป็นต้องมี iPhone หน้าจอใหญ่และราคาถูก

จำเป็นต้องมี iPhone หน้าจอใหญ่และราคาถูก

จำเป็นต้องมี iPhone หน้าจอใหญ่และราคาถูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความจำเป็นต้องมี iPhone หน้าจอใหญ่และราคาถูก เพราะ "ผู้บริโภคต้องการสิ่งที่ Apple ไม่มี"

เนื่องด้วยการฟ้องร้องระหว่าง Apple และ Samsung ในคดีสิทธิบัตรที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ ส่งผลให้มีการเผยแพร่เอกสารลับบางส่วนของทาง Apple สำหรับชี้แจงต่อศาล เพื่อให้เข้าใจตรงกันว่า Apple มีความเข้าใจต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างไร

เอกสารของ Apple ที่มีการเผยแพร่ชุดล่าสุดเป็นแผนการสำรวจเพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินงานในปี 2014 ที่มีการร่างมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งในใจความสำคัญระบุชัดเจนว่าอัตราการเติบโตของ iPhone ลดลง อันเนื่องมาจากความสนใจของผู้บริโภคต่อสมาร์ทโฟนจอใหญ่และราคาถูก ซึ่งเป็นสิ่งที่ "ผู้บริโภคต้องการในสิ่งที่ Apple ไม่มี"

ในเอกสารระบุเพิ่มเติมถึงสาเหตุของการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนเป็นผลมาจากความนิยมสมาร์ทโฟนขนาด 4 นิ้วขึ้นไป และผู้บริโภคต้องการสมาร์ทโฟนในราคาต่ำกว่า 300 เหรียญสหรัฐ ซึ่งสมาร์ทโฟนที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ก็มีแต่ตระกูล Android เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการยอมรับว่า Android ได้มีการพัฒนาฮาร์ดแวร์และในบางส่วนของ ecosystems อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการใช้งานของบริโภค

ขณะเดียวกันเม็ดเงินจำนวนมหาศาลของผู้ผลิต Android ให้ความสำคัญกับการโปรโมทผ่านช่องทางด้านการสื่อสารต่างๆ ตลอดจนการลงทุนร่วมกับโอเปอร์เรอเตอร์รายต่างๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างจาก iPhone

ด้วยเอกสารชุดนี้น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ในอีกระดับหนึ่งว่า Apple จำเป็นต้องหันมาใส่ใจต่อความต้องการของตลาดและผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อประโยชน์ในด้านยอดขายและการก้าวกลับมาเป็นเบอร์ 1 อีกครั้ง ฉะนั้นข่าวลือของ iPhone 6 หน้าจอ 4.7 และ 5.5 นิ้ว ถือว่ามีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งปลายปีนี้น่าจับตามองทิศทางของ Apple ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

สนับสนุนบทความ : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook