มาเพียบ! Wearable Devices เทคโนโลยีไฮเทคสุดอินเทรนด์

มาเพียบ! Wearable Devices เทคโนโลยีไฮเทคสุดอินเทรนด์

มาเพียบ! Wearable Devices เทคโนโลยีไฮเทคสุดอินเทรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเพียบ! Wearable Devices เทคโนโลยีไฮเทคสุดอินเทรนด์ พร้อมวางจำหน่ายที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End

ใกล้แล้วกับงาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 8-11 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งรอบนี้นอกจากเหล่าสมาร์ทโฟนสุดไฮเอนด์ที่ขนเทคโนโลยีขั้นสุดมาวาง จำหน่ายในงานแล้ว ยังพกพาเหล่า Wearable devices หรืออุปกรณ์ไอทีที่สวมใส่ได้ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์อยู่ในปัจจุบันนี้มาให้เลือกกันแบบจุใจเลยทีเดียว มาดูกันเลยดีกว่าว่า Wearable devices ที่มีในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End นั้นมีอะไรบ้าง

 Samsung Gear Fit

สายรัดข้อมือสุดไฮเทคตอบทุกโจทย์ที่คนรักสุขภาพต้องการจากแบรนด์ยักษ์ ใหญ่ของโลกอย่าง Samsung โดย Gear Fit นั้นเปิดตัวขึ้นมาพร้อมๆกับ Samsung Galaxy S5 และเป็นอุปกรณ์สวมใส่ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ในแบบโค้ง ขนาด 1.84 นิ้ว ตัวสายรัดข้อมือมาพร้อมฟีเจอร์เพื่อสุขภาพโดยเฉพาะทั้งนับก้าว, วัดการออกกำลังกาย, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ,วัดการนอนหลับ, วัดการปั่นจักรยาน ที่สำคัญยังเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy คู่ใจได้ ช่วยให้คุณไม่พลาดการติดต่อในทุกการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นอีกด้วย

gear1_1_prod_1gear1_1_prod_1

Samsung Gear 2

ภาคต่อของเทคโนโลยีนาฬิกาอัจฉริยะที่ไม่หยุดนิ่ง กับนาฬิกาไฮเทคที่พัฒนาขึ้นมาพร้อมความเร็วที่มากขึ้น ขนาดที่ลงตัว สามารถเชื่อมต่อกับ Samsung Galaxy ได้เช่นเคย นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพได้ในระดับ Ful HD และยังสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีด้วยเซนเซอร์วัดระดับการ เต้นของหัวใจ, เครื่องนับก้าว และติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐานอีกด้วย


Samsung Gear 2 Neo

คู่แฝดของ Samsung Gear 2 ซึ่งเปิดตัวมาพร้อมกัน โดย Gear 2 Neo นั้นมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนสเป็คบางอย่างลดลง แต่ยังคงประสิทธิภาพเพื่อการออกกำลังกายไว้ดังเดิม ตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนสายได้ มีเซนเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ, เครื่องนับก้าว และฟังก์ชั่นตามติดชีวิตการออกกำลังกายในแบบเรียลไทม์ มาพร้อมฟังก์ชั่นในการกันน้ำกันฝุ่น

Sony SmartBand

เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Mobile Expo 2014 กับสายรัดข้อมือบอกเล่าเรื่องราวในชีวิต และเพื่อคนที่รักสุขภาพ ตัวสายรัดข้อมือมาพร้อมกับการทำงานร่วมกันกับแอพลิเคชั่น Lifelog เพื่อเก็บข้อมูลในทุกกิจกรรมที่คุณเผชิญไม่ว่าจะเดิน นอน นั่ง ยืน หรือออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบการนอนหลับ ส่งสัญญาณปลุก และยังใช้เป็นรีโมทพเพื่อควบคุมสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ตัวสายรัดข้อมมือมีหลายสีสวยงาม พร้อมความสามารถกันน้ำตามสไตล์ Sony ที่ IP55/IP58

Sony SmartWatch 2

รุ่นล่าสุดของนาฬิกาอัจฉริยะจากค่ายอารยธรรม ที่มีความสามารถเชื่อมต่อมือถือ Android ได้ (Android 4.0 ขึ้นไป) ใช้เป็นรีโมทในการรับโทรศัพท์, อ่านอีเมล์, อ่านข้อความ, ถ่ายรูป โดย Sony SmartWatch 2 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ 1.6 นิ้ว ความละเอียด 220×176 พิกเซล และบอดี้ยังทำด้วยอลูมิเนียมที่สามารถกันน้ำ กันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP57 แบบเดียวกับมือถือในซีรีส์ Xperia Z อีกด้วย

Google Glass

แว่นตาอัจฉริยะจากยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง Google ที่เป็นทั้งต้นแบบและปฏิวัติวงการอุปกรณ์สวมใส่ไปเลยทีเดียว ตัวแว่นตาจะทำงานโดยรับคำสั่งเสียงพูดของผู้สวมใส่ผ่านทางคำสั่งเสียงว่า ‘OK Glass’ แล้วตามด้วยคำสั่งว่าจะให้แว่นตานี้ทำอะไร เช่น ถ่ายรูป, ถ่ายวีดีโอ, แชร์ภาพลงบน Facebook, นำทางเราไปยังสภานที่ที่ต้องการ เป็นต้น ปัจจุบันอัพเดทเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการ Glass ไปจนถึง android 4.4 KitKat เป็นที่เรียบร้อย


Garmin Vivofit

สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพจากแบรนด์ชั้นนำสามารถวัดก้าว แคลอรี่ ระยะทางและติดตามการนอนหลับได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายในแต่ละวัน เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ มาพร้อมการกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 1 ปี

Garmin Forerunner 620

นาฬิกาสำหรับนักวิ่งที่รักสุขภาพ พร้อมฟังก์ชั่นไฮเทคบอกอัตราเร็วของการวิ่ง ระยะเวลาและระยะทางได้ ตัวนาฬิกามี GPS ในตัวสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ นอกจากนี้ยังกันน้ำได้ลึก 50 เมตร และสแตนด์บายได้ยาวนานถึง 6 สัปดาห์

Garmin VIRB Elite

กล้องวีดีโอสำหรับติดตั้งบนยานพาหนะ มาพร้อมกับเซนเซอร์ CMOS ความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล ถ่ายวีดีโอได้ในระดับ Full HD นอกจากนี้ยังมี GPS, Wi-Fi และเซนเซอร์อีกหลายตัว มีหน้าจอที่กินไฟต่ำ สามารถแสดงผลได้ยาวนาน สามารถกันน้ำได้ถึงระดับ IPX7 ลึกถึง 1 เมตรยาวนาน 30 นาที

Garmin Nuvi 3592

GPS นำทางตัวแรกของค่ายที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อแสดงสายเรียกเข้า หรือใช้งานเป็นแฮนด์ฟรีได้สบายๆ มีเมนูแผนที่เป็นภาษาไทย และยังสามารถใช้งานแอพลิเคชั่นบน Android ได้ด้วย

Jawbone UP24

สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ล่าสุด ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการดำเนินชีวิตของคุณได้เป็นอย่างดี ตัวสายรัดข้อมือทำจากยางที่ได้รับมาตรฐานการแพทย์โดยไม่ก่อให้เกิดการระคาย เคืองเมื่อสวมใส่ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมการออกกำลังกาย และการนอนหลับเพื่อปรับปรุงระบบการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น

Runtastic Speed & Cadence Sensor

อุปกรณ์ติดตั้งบนจักรยานคันโปรดของคุณเพื่อเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้ กลายเป็นอุปกรณ์วัดความเร็ว และรอบของการปั่นจักรยาน นอกจากนี้ยังสามารถบอกตำแหน่งและประเมินการปั่นจักรยานของคุณว่าอยู่ในระดับ ไหน ตัว Runtastic Speed & Cadence Sensor สามารถใช้งานร่วมกับแอพลิเคชั่นสุดเทพอย่าง Runtastic RoadBike หรือ Runtastic Mountain Bike ได้

Runtastic Heart Rate Combo Monitor

สายคาดอกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด Bluetooth Smart ซึ่งกินไฟต่ำ สามารถใช้งานร่วมกันกับแอพลิเคชั่นของ Runtastic ได้หลายตัวทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Runtastic สำหรับวิ่ง, Runtastic Road Bike และ Runtastic Mountain Bike สำหรับปั่นจักรยาน ตัวแอพลิเคชั่นสามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายของคุณ พร้อมกับแสดงระดับการเต้นของหัวใจว่าอยู่ในระดับโซนไหน เพื่อการออกกำลังกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและได้ผล

Runtastic Libra

เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ สามารถแสดงผลมวลรวมของผู้ชั่งที่สามารถแสดงผลข้อมูลแบบแยกส่วนได้ เช่น ปริมาณระดับน้ำในร่างกาย, มวลกล้ามเนื้อ, มวลกระดูก และยังมีการแสดงผลดัชนี BMI, BMR และ AMR ได้ นอกจากนี้ยังสามารถซิงก์เข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อแสดงข้อมูลของการชั่ง น้ำหนักผ่านทางแอพลิเคชั่น Runtastic Libra ได้อีกด้วย

iSonic Smart Devices Z Watch

นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของแบรนด์น้องใหม่อย่าง iSonic เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End เป็นนาฬิการะบบปฏิบัติการ android 4.4 KitKat มาพร้อมกับฟีเจอร์ในการกันน้ำในระดับ IPX7 นอกจากนี้ยังมีหน้าจอสัมผัสขนาด 1.54 นิ้ว และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 2-3 วัน และสามาถสแตนด์บายได้ถึง 7 วัน

Alcatel Boomband

สายรัดข้อมือไฮเทคเพื่อสุขภาพ ทำงานร่วมกันกับสมาร์ทโฟน Alcatel OneTouch สามารถตรวจจับการออกกำลังกายของคุณได้ในทุกจังหวะ นอกจากนี้ยังใช้เป็นนาฬิกาปลุก และตรวจวัดการนอนหลับ หรือแจ้งเตือนสายโทรเข้าที่คุณตั้งไว้เป็นรายการโปรดได้อีกด้วย นอกจากนี้ Boomband ยังสามารถแจ้งเตือนสมาร์ทโฟนของเราเมื่อถูกลืมวางทิ้งไว้ในระยะ 5-6 เมตร ป้องกันการลืมสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Fitbit Force

สายรัดข้อมือรุ่นใหม่ที่สุดของ Fitbit มีหน้าจอ LED บอกสถานะการออกกำลังกายถึง 7 รูปแบบ สามารถใช้เป็นนาฬิกาข้อมือไปในตัวได้ และสามารถบันทึกกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ได้อย่างสบายๆ และเชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Android และ iOS

W/ME


สายรัดข้อมือที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจวัดระดับอารมณ์ของผู้ใช้งานเพื่อ สุขภาพจิตทื่ดี สามารถใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS นอกจากนี้ยังมีการทำงานในแบบแสดงอารมณ์ออกมาเป็นกราฟ และมีโหมดช่วยปรับระดับการหายใจ เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อเสริมสร้างสุขภาพจิตให้ดีขึ้น

สนับสนุนบทความ : thailandmobileexpo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook