iOS 8 มีอะไรใหม่บ้าง ? อัพเดทล่าสุด ก่อนเปิดตัว

iOS 8 มีอะไรใหม่บ้าง ? อัพเดทล่าสุด ก่อนเปิดตัว

iOS 8 มีอะไรใหม่บ้าง ?  อัพเดทล่าสุด ก่อนเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iOS 8 มีอะไรใหม่บ้าง ? รวมมิตร ข่าวลือ iOS 8 ฟีเจอร์ใหม่ อัพเดทล่าสุด ก่อนเปิดตัว

ยิ่งใกล้งาน WWDC 2014 มากขึ้นเท่าไหร่ กระแสข่าวของ iOS 8 ก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้นครับ โดยคาดกันว่า iOS 8 นั้น จะยังคงมีอินเทอร์เฟสเหมือนกับ iOS 7 แต่ได้อัพเดทความสามารถใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ลองมาชมกันครับว่า จะมีอะไรกันบ้าง


Music & Lightning

iOS 8 นั้น จะมาพร้อมกับฟังก์ชันการเล่นเพลงที่ดีขึ้น ไฟล์เสียงระดับ HD และสามารถเล่นไฟล์เพลงที่ละเอียดถึง 48KHz ได้ ซึ่งคุณสมบัติใหม่นี้ จะมาพร้อมกับ สาย Lightning แบบใหม่ ที่สามารถถ่ายโอนไฟล์เพลงนามสกุลใหม่ๆ ได้อีกด้วย


Beats

ถ้าหาก แอปเปิล สามารถตกลงซื้อกิจการ Beats ได้สำเร็จ มีความเป็นไปได้ที่ ฮาร์ดแวร์ ในด้านการฟังเพลง จะมีความเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก Beats อยู่ในวงการด้านเสียงเพลงอยู่แล้ว น่าจะช่วยทำให้ ประสบการณ์ด้านการฟังเพลง ดูดีขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Beats ยังเป็นผู้ให้บริการด้านการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง สามารถใช้อัลกอริทึ่มจาก Beats ช่วยพัฒนาคุณภาพของเสียงได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่ม bandwidth และช่วยทำให้ไม่เปลือง data เมื่อฟังผ่านอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

Siri

จะกี่เวอร์ชัน Siri ก็ได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดย iOS 8 จะอัพเกรด Siri ให้มีความสามารถดีขึ้นกว่าเดิม หรือบางที อาจจะแยกตัวเป็นแอพฯ เดี่ยวๆ ก็เป็นได้


Maps

นอกเหนือจาก Siri แล้ว ในส่วนของ Apple Maps ก็ยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยคาดว่า Apple Maps เวอร์ชันใหม่นี้ จะเพิ่มข้อมูล การเดินรถสาธารณะ รวมไปถึงพัฒนาแผนที่ภายในอาคาร

Healthbook

สำหรับ Healthbook แอพฯ สำหรับคนรักสุขภาพ เป็นข่าวลือมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากเป็นแอพฯ ที่ต้องใช้งานควบคู่ไปกับ iWatch นั่นเอง และสามารถใช้ประโยชน์จากชิป M7 บน iPhone 5S ได้ นอกจากนี้ Healthbook สามารถเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์สวมใส่ แบรนด์อื่นๆ ได้ อย่างเช่น Jawbone หรือ Nike

Multitasking

iOS 8 จะมีฟังก์ชันใหม่ ในการแยกการทำงานแบบ Multitasking ให้เป็น 2 หน้าต่าง ในหน้าจอเดียว และคาดว่า น่าจะมีเฉพาะบน iPad เท่านั้น ซึ่งคุณสมบัตินี้ เริ่มเห็นกันบ้างแล้ว ในมือถือ Android ส่วน Microsoft เอง ก็กำลังจะสร้างฟีเจอร์นี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงการ คาดเดา เท่านั้น ส่วนจะเป็นเรื่องจริงกี่ข้อ งาน WWDC 2014 ต้นเดือนมิถุนายนนี้ ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : slashgear.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook