HTC ONE MAX สุดยอดสมาร์ทโฟนที่พร้อมสนองตอบทุกความต้องการ

HTC ONE MAX สุดยอดสมาร์ทโฟนที่พร้อมสนองตอบทุกความต้องการ

HTC ONE MAX สุดยอดสมาร์ทโฟนที่พร้อมสนองตอบทุกความต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HTC ONE MAX สุดยอดสมาร์ทโฟนที่พร้อมสนองตอบทุกความต้องการ

สารภาพเลยว่าคร่ำครวญหา และเฝ้ารอการมาถึงของ HTC One Max ที่เป็นการต่อยอดสายพันธุ์แกร่งมาจาก HTC One หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกและเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี การันตีด้วยรางวัล T3 Gadget Awards 2013 Phone of the Year โดยนิตยสาร T3 ประเทศอังกฤษ
บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่สายการผลิตเผ่าพันธุ์ UK ของ T3 จะกล่าวชมหรือยกย่องใครง่ายๆ เพราะที่ผ่านมาหลายรายที่คิดว่าแน่ ยังต้องสะท้านกับความเห็นตรงไปตรงมาของทีมงานกองบรรณาธิการสัญชาติอิงลิช (ท่านแฟนๆ ตัวยงคงทราบดีว่าฝั่งโน้นเขาทดสอบกันโหดแค่ไหน) และการหยิบรางวัลใหญ่มามอบให้ขนาดนี้ แสดงว่าไม่ใช่ธรรมดาแล้ว


ลองดูกันสิว่า อะไรคือเหตุผล
HTC One Max เป็นแนวคิดของการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ตระกูล One ที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวในเมืองไทยพร้อมๆ กับเจ้าตัวเล็กอย่าง HTC One Mini เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบวงจร ด้วยความสามารถที่เรียกกันว่า ขีดสุดในทุกๆ ด้าน
ที่เห็นว่าเป็นจุดเด่นๆ จริงๆ คือการตอบโจทย์ที่ตรงจุดเรื่องประสบการณ์การใช้งาน สมานสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้งานกับเครื่องอย่างลงตัว โดยเฉพาะเรื่องของการรองรับความบันเทิง เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้จอขนาดใหญ่สะใจถึง 5.9 นิ้ว แสดงผลความละเอียดระดับ full-HD 1080p มั่นใจในความแกร่งกับกระจก Gorilla Glass 3 หน้าจอขนาดใหญ่นี้พร้อมสนองตอบแบบเต็มตา ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสั่งงานต่างๆ การรับชมไฟล์วิดีโอ ภาพยนตร์ การเล่นเกมความละเอียดระดับสูง หรือการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ก็จุใจลื่นไหล
ไม่เพียงเท่านั้น ยังมาพร้อมอินเตอร์เฟสการใช้งาน Sense UI 5.5 รุ่นล่าสุด ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ HTC ที่มาพร้อม HTC BlinkFeed หน้าโฮมสกรีนส่วนตัว ให้ผู้ใช้สามารถจัดการ จัดแต่ง หรือวางรูปแบบของเนื้อหาที่คุณต้องการเสพ มานำเสนอไว้ในหน้าแรกของคุณ โดยมีข่าวสารให้เลือกจาก 1,400 แหล่งทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ที่สามารถเลือกให้เตือนและแสดงผลได้ตลอดเวลา สำหรับท่านชายก็อาจเลือกเป็นแสดงหน้าข่าวกีฬา ตารางหุ้น หรืออัพเดตความเคลื่อนไหวของกลุ่มสังคมออนไลน์ต่างๆ


ส่วนฝ่ายสาวๆ ที่จะเลือกเป็นข่าวเทรนด์แฟชั่น ข่าวสินค้าลดราคา หรือจะเป็นหน้า IG และ Facebook ของกลุ่มเพื่อนขาเมาท์ ก็ตั้งค่าได้ตามอัธยาศัย แถมยังดูได้แม้กระทั่งโหมดออฟไลน์
เมื่อนำเสนอภาพอันคมชัดแล้ว ในด้านเสียงก็ควรที่จะสมน้ำสมเนื้อกัน One Max เลยจัดให้ด้วยระบบเสียง HTC BoomSound คุณภาพเสียงเต็มพลังกับลำโพงคู่หน้า แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่มักติดตั้งลำโพงไว้ด้านหลัง (กลายเป็นคนอื่นได้ยินดังกว่าคนที่ต้องการฟัง...ฮา) พลังเสียงดังกระหึ่มเข้าหาตัวผู้ใช้โดยตรงตามทิศทางที่เหมาะสม แถมยังถ่ายทอดเสียงระบบสเตอริโอ ขับพลังเร่งขีดความสะใจในการชมภาพยนตร์ วิดีโอ หรือฟังเพลง ด้วยแอมป์ในตัว มอบเสียงเบสส์ที่หนักแน่น สมจริง


ของขวัญสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับโหมดการถ่ายภาพที่อัดแน่นไปด้วยลูกเล่นมากมาย ที่พร้อมให้คุณสนุกสนานไปกับการแต่งภาพไร้ขีดจำกัด ให้ภาพถ่ายธรรมดากลายเป็นภาพที่น่าจดจำแตกต่างอย่างมีสไตล์ อาทิ โหมดการถ่ายภาพสองครั้งซ้อน ที่เก็บอารมณ์ที่แตกต่างของคนถ่ายได้ในภาพเดียวหรือจะเป็นฟังก์ชันขีดเขียนวาดสิ่งต่างๆ ลงไปในภาพ และเครื่องมือแก้ไขภาพถ่ายที่สร้างไฟล์ GIF ได้อย่างง่ายๆ พร้อมอีกหลายฟีเจอร์ที่ลองใช้แล้วสนุกมากๆ ไม่ต้องเสียเวลาโหลดภาพลงคอมพิวเตอร์ หรือหัดใช้งานโปรแกรมแต่อย่างใด
ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นกล้องแบบ UltraPixel ที่ว่ากันว่าเป็นกล้องที่ดีที่สุดในวงการ Android ให้คุณภาพที่เหนือกว่ากล้องทั่วไปเมื่อเทียบกันพิกเซลต่อพิกเซล แถมยังมีเซ็นเซอร์ BSI ประมวลผลได้ไม่ผิดเพี้ยน และเลนส์ขนาด 28 มม. พร้อมช่องรับแสง f/2.0 ให้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม แถมกล้องหน้ายังให้ความละเอียดถึง 2.1 ล้านพิกเซล และมุมกว้าง 88 องศา ถ่ายภาพตัวเองได้สนุกกว่าและกว้างกว่า คมชัดในการใช้งานแบบ Video Call และยังถ่ายภาพวิดีโอระดับ HD ได้ทั้งจากกล้องหน้าและกล้องหลัง พร้อมโหมดถ่ายภาพไม่ต่างจากกล้องระดับมืออาชีพอีกด้วย เลิศสุดๆ


อีกหนึ่งจุดพีค คือฟังก์ชันสแกนลายนิ้วมือ ที่ไม่ใช่แค่สแกนเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์เท่านั้น เพราะสามารถตั้งค่าจดจำลายนิ้วมือเพื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เริ่มด้วยการเซตอัพง่ายๆ สำหรับการจดจำก่อน จากนั้นก็แค่ปัดนิ้วขึ้นหรือลง ผ่านเซ็นเซอร์ด้านหลังเครื่อง เท่านี้ก็เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ตั้งค่าไว้ได้แล้ว แถมยังตั้งค่าจดจำได้ถึง 3 ลายนิ้วมือ (ตั้งค่าได้เลยว่าถ้าเจอนิ้วนี้เปิดแอพฯ นี้ เจอนิ้วนั้นเปิดแอพฯ นั้น)
เป็นการมอบความสะดวกสบาย และการเชื่อมต่อผู้ใช้ให้เข้ากันกับอุปกรณ์สื่อสารได้อย่างยอดเยี่ยม ยังมีอีกหลายหลากที่ HTC One Max สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจต่อผู้ใช้ ลดช่องว่างด้วยความเข้าใจ สนองตอบทุกๆ การใช้งานได้อย่างลงตัว สมราคาที่ถ่ายทอด DNA มาจาก Phone of the Year จริงๆ

TECH จอแสดงผล 5.9 นิ้ว ระบบสัมผัส Multi-Touch full-HD 1080p ระบบปฏิบัติการ Android 4.3 (Jelly Bean) หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 600 Quad Core ความเร็ว 1.7 GHz RAM 2GB หน่วยความจำตัวเครื่อง 16GB รองรับการ์ดหน่วยความจำ microSD สูงสุด 64GB ระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth 4.0 รองรับ NFC กล้อง UltraPixel เซ็นเซอร์ BSI เลนส์ 28 มม. f/2.0 แฟลช 5 ระดับ กล้องหน้ามุมกว้าง 88 องศา บันทึกวิดีโอ full-HD 1080p HDR ฟังก์ชัน HTC Zoe, HTC Share รองรับเครือข่ายไร้สาย 2G, 3G และ 4G LTE แบตเตอรี่ 3300mAh

ที่มา : T3 [มกราคม]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook