Nexus 5 ที่สุดของความบางและทรงพลังที่สุด

Nexus 5 ที่สุดของความบางและทรงพลังที่สุด

Nexus 5 ที่สุดของความบางและทรงพลังที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nexus 5 ที่สุดของความบางและทรงพลังที่สุด

อีกครั้งที่ GOOGLE ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าคุณไม่ต้องจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ หรือจ้างดาราคนดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อขายโทรศัพท์หนึ่งเครื่อง ถ้าคุณสร้างมันออกมาดี (ครั้งนี้พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจาก LG) และแปะป้ายราคาต่ำๆ จนทุกคนต้องหันมามองด้วยละก็ ในที่สุดโทรศัพท์เครื่องนั้นๆ ก็ต้องขายได้ ซึ่งในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาเจ้า Nexus 5 ก็ขายดิบขายดีจนผลิตส่งแทบไม่ทัน
มันเป็น Nexus ที่นำราคาสบายกระเป๋า (แค่ 299 ปอนด์ ประมาณ 13,500 บาท - แบบเครื่องเปล่า) และการนำเสนอสเปกเครื่องแบบไม่กั๊กมาผสมผสานกันได้อย่างแหวกแนว และก่อให้เกิดกระแสความต้องการอย่างบ้าคลั่งดังกล่าว มีเพียงบริษัทเดียวที่เรานึกออกที่สามารถทำแบบเดียวกันนี้ได้คือ Amazon และตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่ได้ทำสมาร์ทโฟนเลย
ด้วยความหนา 8.6 มม. เจ้า 5 ยังบางกว่า iPhone 5C อีกด้วย สิ่งที่อวดความสง่างามอยู่ด้านหน้าคือจอขนาด 4.95 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล ซึ่งความหนาแน่นของพิกเซลที่ 445 พิกเซลต่อตารางนิ้วนั้นเจ๋งกว่าจอ Retina Display ที่พบเห็นบน iPhones 5S และ 5C เยอะ


รูปลักษณ์ดีไซน์โดยรวมยังคงเหมือนกับ Google Nexus 4 ซึ่งเน้นที่ประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ โดยมีขอบบางเฉียบล้อมรอบจอและไม่มีปุ่มใดๆ ผลลัพธ์ที่ปรากฏต่อสายตานั้นค่อนข้างจืดชืด แต่มันก็ผลิตและประกอบออกมาดี ดูสวยสะอาดปราศจากสิ่งรกตาและไม่มีลูกเล่นฉูดฉาดที่เรียกร้องความสนใจแต่ไม่ค่อยมีประโยชน์
สเปกเครื่องชั้นยอดยังคงปรากฏให้เห็นด้วยโปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 800 ขุมพลังควอดคอร์ความเร็ว 2.26GHz RAM 2GB และเมมโมรี่ในตัวเครื่อง 16GB หรือ 32GB ให้เลือก
ด้านหลังมีกล้องแปดล้านพิกเซลพร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอ 1080p มันเป็นกล้องที่ดี แต่ Google ยอมรับว่ามันจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยการอัพเดตผ่านซอฟต์แวร์ ด้านหน้ามีกล้อง 1.3 ล้านพิกเซล สำหรับคุยผ่าน Skype และ Google+ Hangouts
มาพร้อมระบบชาร์จไฟแบบไร้สายและเครื่องชาร์จไฟรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบใหม่ ที่แตกต่างจากตัวชาร์จไฟทรงกลมหน้าตาคล้ายลูกพัคของ Nexus 4 (ลูกฮอกกี้น้ำแข็ง) ก็กำลังจะออกมาเร็วๆ นี้ ส่วนราคายังไม่ได้กำหนด ระบบเชื่อมต่อเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ใครๆ ก็คาดหวังกันสำหรับปี 2014 โดยมี 4G, NFC และบลูทูธ 4.0 LE ซึ่งกินไฟต่ำกว่าเดิมและในทางทฤษฎีแล้วก็จะช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ให้นานขึ้น
เนื่องจากนี่คือโทรศัพท์ Google เจ้า Nexus 5 จึงได้มีโอกาสใช้ Android 4.4 เป็นตัวแรก หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า KitKat ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าชื่อนี้น่าจะทำให้บริษัท Nestle ยินดีปรีด์เปรม มันถูกปรับแต่งให้เรียบง่ายขึ้น ลดสิ่งรกรุงรังบนหน้าจอโฮมเพจลงและเน้นที่วิดเจ็ต Google Now ก็ได้รับการอัพเดตด้วยเช่นกัน และแข่งกับ Siri ได้อย่างไม่น้อยหน้าด้วยคำสั่งเสียงคล้าย Google Glass แค่ปลดล็อกโทรศัพท์ ตะโกนว่า ‘โอเค กูเกิล' แล้วก็สั่งให้มันถ่ายรูป ท่องเน็ต จดบันทึกหรือใช้ฟังก์ชันการแจ้งเตือนได้เลย


ฟีเจอร์แจ่มแจ๋วอื่นๆ มี Caller ID อัจฉริยะรวมอยู่ด้วย ซึ่งฟังก์ชันนี้จะตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่มันไม่รู้จัก (ไม่ได้บันทึกในสมุดโทรศัพท์หรือ contact) ที่โทรหาคุณ มันจะเข้าไปตรวจค้นเบอร์จากรายชื่อธุรกิจในฐานข้อมูล Google Maps เพื่อหาชื่อบุคคลหรือบริษัทที่โทรหาคุณ
แล้วข่าวดีที่สุดคืออะไร Nexus 5 เป็นผลิตภัณฑ์ระดับห้าดาวที่มีวางขายแล้วในเวลานี้ในราคาไม่แพงเลย ได้เวลาที่คุณจะเข้าร่วมเจเนอเรชั่น Nexus แล้วรึยัง
16GB ฿13,500 (ประมาณ) 32GB ฿18,000 (ประมาณ) GOOGLE.CO.UK


1. CAMERA
Nexus 5 ติดตั้งกล้องแปดล้านพิกเซลพร้อมฟังก์ชัน HDR+ ซึ่งจะนำภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยค่าเปิดรับแสงแตกต่างกันหลายภาพมารวมกันเพื่อให้ภาพออกมาดีที่สุด

2. CHARGING
มีระบบชาร์จไฟไร้สายติดตั้งในตัวและใช้ได้กับ Orb (อุปกรณ์ชาร์จไฟไร้สายราคา 60 ปอนด์ ประมาณ 2,700 บาท) อีกไม่นานจะมีอุปกรณ์ชาร์จไฟ Google ตัวใหม่รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสออกมา

3. SCREEN
จอ 4.95 นิ้ว 1080p มีความหนาแน่นของพิกเซล 445 จุดอัดแน่นในทุกๆ ตารางนิ้ว ทั้งหมดปกป้องโดยกระจก Gorilla Glass 3 แข็งแกร่งสุดๆ

4. GOOGLE NOW
แค่พูดว่า ‘โอเค กูเกิล' เพื่อให้มันเตรียมพร้อมรอคำสั่งจากคุณ ตอนนี้ยังไม่สะดวกพูดงั้นเหรอ เลื่อนภาพจากด้านล่างจอเพื่อเปิดการสั่งงานด้วยเสียงพูดแทนก็ได้

Specification

- โปรเซสเซอร์/RAM ควอดคอร์ 2.26GHz/ 2GB
- จอ 4.95 นิ้ว 1920x1080, 445 ppi
- กล้องหลัง 8 ล้าน/1080p
- กล้องหน้า 1.3 ล้าน/720p
- พื้นที่ความจุ 16GB หรือ 32GB
- ระบบเชื่อมต่อ 4G, N Wi-Fi, NFC, บลูทูธ 4.0 LE
- แบตเตอรี่ที่ระบุ สนทนาสูงสุด 17 ชั่วโมง
- ขนาด/น้ำหนัก 69x138x8.6 มม./136 กรัม

ที่มา : T3 [มกราคม]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook