5 ธุรกิจบริการด้าน IT ที่น่าจับตามอง!

5 ธุรกิจบริการด้าน IT ที่น่าจับตามอง!

5 ธุรกิจบริการด้าน IT ที่น่าจับตามอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ธุรกิจบริการด้าน IT ที่น่าจับตามอง!

ในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีการสรุปการทำงานบริการรูปแบบต่างๆเยอะอยู่พอสมควร วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีบริการออนไลน์ตัวไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

Cr. techinasia.com

1. Ralali | Indonesia
เป็นเว็บไซต์บริการด้าน eCommerce แบบ B2C (Business to Consumer) จากอินโดนีเซีย ที่ให้บริการด้านการขายอุปกรณ์ ของใช้และวัสดุในเชิงอุตสาหกรรม รวมไปถึงให้บริการด้านอุปกร์การซ่อมบำรุง ซ่อมแซมและปฏิบัติการ โดยไซต์นี้เพิ่งจะมีการประกาศเปิดตัวไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

2. Candy | Singapore

เป็น Platform ที่พัฒนาโดย Singapore-based YOYO Holdings ที่มีหน้าที่รวบรวมยอดการเข้าชมโฆษณา โดยยูสเซอร์หรือผู้เข้าชมจะได้ของตอบแทนเป็นเครดิตการใช้โทรศัพท์ผ่าน อินเตอร์เน็ต อาทิตย์ที่ผ่านมาบริษัทประกาศได้ผู้ร่วมลงทุนรายใหม่คือ Gree Ventures, Cyberagent Ventures และ Incubate Fund

3. HelloMarket | South Korea

เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2011 เป็นเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ที่มีความโดดเด่นอยู่ที่ Interface ที่สวยงาม ภาพสินค้า และมีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกสบาย

4. I3 Precision | Singapore

ให้บริการด้านสาธารณสุข ลดความผิดพลาดในการรักษา เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ป่วย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับโรงพยาบาลและเภวัชกร

5. Unified Inbox | Singapore Launched in 2012, Singapore-based Unified Inbox allows users to pull in data from email, Twitter, Facebook, LinkedIn, Google+, or SMS. It also has connectors to Basecamp, Dropbox and Evernote. The mobile app is integrated with Line, WeChat and Whatsapp as well. That’s how it melds together email, social media, and enterprise messaging.

เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อปี 2012 เป็นแอพฯที่ให้บริการด้านการดึงข้อมูลจาก Storage ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น email, Twitter, Facebook, LinkedIn, Google+ หรือ SMS นอกจากนี้ตัวแอพฯยังมีฟังก์ชั่นการทำงานที่เชื่อมต่อกับ Dropbox และ Evernote แถมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานร่วมกับ Line, WeChat และ Whatsapp เรียกได้ว่าเป็นการรวมเอาทั้งอีเมล โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก และบริการด้านข้อความเข้าไว้ด้วยกัน

เห็นบริการแต่ละเว็บแล้วคงต้องบอกว่า น่าจับตามอง คงต้องมารอดูกันว่าในอนาคตจะมีการเติบโตของบริการเหล่านี้ขนาดไหน

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook