จี้ Truemove อย่าดูดาย ปล่อย 'ซิมดับ'

จี้ Truemove อย่าดูดาย ปล่อย 'ซิมดับ'

จี้ Truemove  อย่าดูดาย ปล่อย 'ซิมดับ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กสทช." ลั่นลูกค้า "ทรูมูฟ-ดีพีซี" กว่า 7 ล้าน ไม่ย้ายออกภายใน 15 ก.ย.นี้ แน่

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ทางบริษัท ทรูมูฟ จำกัด และ บริษัท ดิจิตอลโฟน (ดีพีซี) ได้แจ้งจำนวนลูกค้าคงเหลือในระบบบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 1800 MHz ของทั้ง 2 บริษัทที่ได้สิ้นสุดสัมปทานไปเมื่อ 15 ก.ย.2556 มีรวมทั้งสิ้นราว 7.1 ล้านราย แยกเป็น ลูกค้าทรูมูฟ 7.1 ล้านราย ดีพีซี 1.3 หมื่นราย


โดยทางดีพีซีได้แจ้งว่าได้เสนอให้เครื่อง โทรศัพท์ฟรีกับลูกค้าทุกรายที่ย้ายมาใช้บริการบนคลื่น2.1GHz ของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เนทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในเครือเอไอเอส ซึ่งคาดว่าจะสามารถย้ายลูกค้าออกจากระบบได้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนทางทรูมูฟได้ยื่นขอให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) อนุมัติการโอนย้ายลูกค้าทั้งหมดเข้ามาใช้บริการ "ทรูมูฟ เอช" แต่ กทค.ยืนยันว่าการโอนย้ายต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อนเท่านั้น

"กสทช.จะไม่ขยายเวลามาตรการเยียวยาลูกค้า หลังหมดสัมปทานดังนั้นถ้าลูกค้าของทรูมูฟและดีพีซี ไม่โอนย้ายออกจากระบบเดิมก่อนวันที่ 15 ก.ย.นี้ ซิมจะดับไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป จะไม่มีการย้ายลูกค้าไปยังระบบใหม่ของผู้ที่ชนะประมูลคลื่น 1800MHz ที่ กสทช.จะจัดขึ้นในเดือน ส.ค. จึงกำชับให้ทั้ง 2 ค่ายเร่งส่ง SMS แจ้งให้ลูกค้าในระบบทราบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook