7 เคล็ดลับการเลือกซื้อทีวีให้สนุกถึงใจทุกแม็ตช์ในศึกบอลโลก!

7 เคล็ดลับการเลือกซื้อทีวีให้สนุกถึงใจทุกแม็ตช์ในศึกบอลโลก!

7 เคล็ดลับการเลือกซื้อทีวีให้สนุกถึงใจทุกแม็ตช์ในศึกบอลโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 เคล็ดลับการเลือกซื้อทีวีให้สนุกถึงใจทุกแม็ตช์ในศึกบอลโลก!

ในที่สุด เวลาที่คอบอลรอคอยก็ใกล้เข้ามาถึงแล้ว มหกรรมฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม 2557 เป็นโอกาสดีๆ ที่ให้เราใช้เป็นเหตุผลในการซื้อทีวีใหม่มาถึงแบบนี้ อย่ารีรอ แต่ควรจะเลือกทีวีแบบไหนถึงจะดีที่สุด ไหนยังมีเรื่องของดิจิตอลทีวีเข้ามาอีก วันนี้แอลจีมีเคล็ดลับการเลือกทีวีดีๆ มาฝากกัน


1. เต็มอรรถรสกับหน้าจอขนาดใหญ่ตระการตา

ขนาดจอก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสร้างความตื่นตาตื่นใจขณะรับชมเกม ยิ่งหน้าจอใหญ่ ยิ่งชัดเจน ยิ่งตื่นเต้นแบบเต็มอารมณ์ แอลจีนำเสนอหน้าจอขนาดหลากหลาย ตั้งแต่ 24-84 นิ้ว โดยมีขนาดใหญ่สุด 84 นิ้ว เพื่อประสบการณ์แห่งความเร้าใจขณะรับชมเกมโปรด

2. คุณภาพความคมชัด มอบปรากฏการณ์สะกดอารมณ์

ยิ่งหน้าจอขนาดใหญ่เท่าไหร่ คุณภาพความคมชัดของภาพยิ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากเท่านั้น ในปัจจุบัน หน้าจอทีวีมักมาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำหน้าที่ช่วยสร้างความสมจริงให้ภาพ เติมเต็มอรรถรสในการรับชมได้อย่างสมบูรณ์แบบ อาทิ ULTRA HD TV หรือ 4K TV ด้วยความละเอียดระดับ ULTRA HD สูงถึง 8.3 ล้านพิกเซล ที่เหนือกว่าระบบ Full HD ถึงสี่เท่า มอบภาพคมชัด ให้สีอิ่มสวยยิ่งกว่าเดิม เมื่อผสานกับเทคโนโลยี Triple XD Engine ให้ภาพมีมิติสมจริงด้วยชิพประมวลผลอัจฉริยะ ควบคุมการแสดงภาพหน้าจอแบบจุดต่อจุดด้วย Micro Pixel Control เพื่อควบคุมคุณภาพของภาพให้คมชัด ไม่แตกเบลอ อีกทั้งทีวีที่มาพร้อมนวัตกรรมแผงหน้าจอที่ใช้ IPS Panel นับเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นเพื่อมุมมองที่คมชัด สีสันสดใสเสมือนต้นฉบับ หน้าจอแบบ IPS ให้มุมมองกว้างมากถึง 178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน สีสันภาพและคอนทราสต์สม่ำเสมอไม่ว่ามองจากองศาใด ที่สำคัญเมื่อเทคโนโลยี Blur-free Clarity ผสานกับฟังก์ชั่น Motion Clarity ที่มีเฉพาะใน OLED TV ส่งผลให้ความเร็วในการตอบสนองของทีวีเหนือกว่าทีวีทั่วไปกว่า 1,000 เท่า คุณจึงเพลิดเพลินกับภาพเคลื่อนไหวรวดเร็วได้อย่างเต็มอรรถรส ปราศจากภาพเบลอ ได้รับชมภาพที่คมชัดทุกรายละเอียด ดูมีชีวิตชีวาราวกับอยู่ในเหตุการณ์จริง นวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเหล่านี้ การันตีเกมการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจ เข้าถึงลีลาและท่วงท่าอันโฉบเฉี่ยวของผู้เล่นระดับเวิร์ดคลาส

3. พลังเสียงกระหึ่ม เชียร์มันส์สะใจ

ไม่เพียงแต่ความตระการตาแห่งคุณภาพความคมชัด คุณภาพของเสียงก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ต้องดีไม่น้อยไปกว่ากัน ทีวีที่มาพร้อมฟีเจอร์ Smart Sound Mode สามารถปรับระบบเสียง EQ อัตโนมัติตามแต่ละคอนเทนต์ ในระบบเสียง Sound of the Stadium จะเป็นโหมดการรับชมที่เหมาะสมสำหรับกีฬาฟุตบอล เนื่องจากสามารถจำลองบรรยากาศเสียงได้เสมือนว่าคุณนั่งชมอยู่ในสนามจริงๆ


4. ฟีเจอร์พิเศษที่ไม่ทำให้คุณพลาดทุกแมตซ์สำคัญ

ความแตกต่างของโซนเวลาระหว่างประเทศบราซิลและประเทศไทยค่อนข้างโหดร้ายสำหรับคอบอล คงน่าเสียดายมากหากคุณพลาดหรือจำเป็นต้องพลาดแมตซ์สำคัญที่คุณรอคอยมาแสนนาน อย่างไรก็ตาม ความล้ำสมัยของเทคโนโลยียุคปัจจุบันได้ก้าวข้ามข้อจำกัดนี้ไปแล้ว ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานพิเศษ Time Machine คุณสามารถบันทึกรายการทีวีโปรดลงในหน่วยความจำภายในเครื่องโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับฮาร์ดดิสก์นอกตัวเครื่อง และด้วยฟังก์ชั่น Live Playback คุณสามารถเรียกดู หยุด เล่น ย้อนกลับ หรือเล่นซ้ำขณะที่คุณบันทึกรายการโปรดผ่านฮาร์ดไดรฟ์นอกตัวเครื่องในเวลาเดียวกันได้ รวมถึงการตั้งเวลาล่วงหน้าเพื่อบันทึกการแข่งขันแม้ปิดทีวี และหากทีวีมีฟังก์ชั่น Auto Time Shift ด้วย คุณจะสามารถย้อนกลับไปชมรายการที่พลาดไปได้ 60 นาที แม้จะไม่ได้กดบันทึกไว้ก็ตาม เพียงเท่านี้ คุณก็ไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดเกมสำคัญหรือรายการโปรดใดๆ อีกต่อไป

5. เกาะติดทุกเกมได้รวดเร็วยิ่งกว่าด้วยสปอร์ตแอพลิเคชั่น

หากคุณคือแฟนกีฬาตัวยง สมาร์ททีวีที่ให้บริการสปอร์ตแอพลิเคชั่นน่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่โดนใจ เช่น แอพพลิเคชั่น MThai Sport ซึ่งจะอัพเดทข่าว ฟุตบอล ผลบอล วิเคราะห์บอล ทีเด็ดฟุตบอล กอล์ฟ เทนนิส มวย ข่าวกีฬารอบโลก และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเกาะติดผลการแข่งขันของกีฬาทุกชนิดด้วยแอพลิเคชั่น LIVESPORT.TV ซึ่งนับเป็นแหล่งรวมข่าวกีฬาดังๆ จากทั่วทุกมุมโลก ตามติดข่าวเด็ดล่าสุดของพรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก เอทีพีเทนนิส และอีกมากมาย หรือจะเป็นแอพลิเคชั่น Red Bull TV ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะให้บริการคอนเทนต์แบบ HD ไม่เพียงมอบมุมมองการรับชมกีฬาต่างๆ จากที่นั่งที่ดีที่สุดในสนาม แต่ยังมีสาระบันเทิง ศิลปะ เพลง และวัฒนธรรมให้รับชมและเรียนรู้อีกด้วย


6. ประสบการณ์รับชมเหนือชั้นกว่าด้วย 2D to 3D Conversion

จะดีกว่าไหม หากทีวีของคุณสามารถยกระดับการรับชมฟุตบอลได้มากกว่าที่คุณคิด ในปัจจุบันมีทีวีที่มาพร้อมฟังก์ชั่น CINEMA 3D ที่สามารถแปลงภาพธรรมดา (2D) เป็นสามมิติ (3D) ได้ ให้คุณยกระดับคอนเทนต์ให้ล้ำหน้าอย่างถึงที่สุดด้วยการรับชมภาพที่มีความตื้นลึก ลอยเด่น คมชัด ไม่กระพริบ บางรุ่นมาพร้อมกับแว่นตาสามมิติที่สวมใส่สบายที่สุด น้ำหนักเบา ไม่ใช้แบตเตอรี่ รับชมได้ยาวนานไม่ปวดตาหรือปวดศีรษะ เทคโนโลยี 3D Upscaling อันเหนือชั้นนี้รับประกันบรรยากาศการรับชมที่เร้าใจ สมจริง ราวกับรับชมเกมจากที่นั่งแถวหน้าสุดติดขอบสนาม

7. webOS สมารท์ทีวีระบบปฏิบัติการใหม่ เข้าใจผู้ใช้งานกว่าเดิม

นอกเหนือจากคุณสมบัติต่างๆ ที่รองรับการรับชมมหกรรมฟุตบอลโลกและคอนเทนต์อื่นๆ ได้อย่างเต็มอรรถรสแล้ว เพื่อให้การใช้งานสมาร์ททีวีง่าย สะดวกและเพลิดเพลินอย่างสมบูรณ์แบบ ลองเลือกสมาร์ททีวีที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า webOS ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งสิ้นสุดการใช้งาน อิสระจากขั้นตอนอันซับซ้อน ให้คุณค้นหา เลือกใช้สลับสับเปลี่ยนแหล่งเนื้อหา และควบคุมอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ด้วย User Interface ที่สวยหรูเรียบร้อย เข้าใจง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น และเมื่อใช้งานร่วมกับ Magic Remote ก็จะสามารถเพลิดเพลินกับการค้นหาข้อมูล เลือกดูรายการ และเปลี่ยนช่องทีวีได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

หากคุณพบทีวีเครื่องใดที่มีคุณสมบัติทั้งหมดนี้ มั่นใจได้เลยว่า คุณได้เจอทีวีที่เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับการรับชมมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ ทั้งยังรองรับนวัตกรรมแห่งการรับชมใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววัน เอาล่ะ เมื่อมีทีวีดีๆ พร้อมแล้ว ก็เตรียมมันส์เต็มที่ สมการรอคอยได้เลย Ole Ola!

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook