เทเลนอร์ขอโทษ′กสทช.-คสช.′

เทเลนอร์ขอโทษ′กสทช.-คสช.′

เทเลนอร์ขอโทษ′กสทช.-คสช.′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทเลนอร์ขอโทษ′กสทช.-คสช.′

กรณี โฆษก เทเลนอร์ กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ให้สัมภาษณ์สื่อในประเทศนอร์เวย์ว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้สั่งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระงับการใช้งานเฟซบุ๊ก จากเหตุเฟซบุ๊กล่มในประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมนั้น

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ: scandasia.com

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน บริษัท ดีแทค แจ้งว่าทางเทเลนอร์ กรุ๊ป ออกแถลงการณ์ว่า ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เทเลนอร์ กรุ๊ป ได้เผยแพร่ข้อมูลต่อสื่อทั้งในและต่างประเทศเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่งการกระทำนี้ทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ กสทช. และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผู้ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และการรักษาความมั่นคงของชาติ ตามลำดับ ผู้บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และดีแทค รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของทั้งเทเลนอร์กรุ๊ป และดีแทค ตระหนักว่าขณะนี้ประเทศไทยอยู่ภายใต้การบริหารราชการโดย คสช. โดยที่ความสามัคคีระหว่างประชาชนคนไทยและเพื่อนต่างประเทศที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อจรรโลงบรรยากาศในประเทศร่วมกัน เทเลนอร์กรุ๊ป และ ดีแทค ตระหนักดีถึงความสำคัญของความสามัคคีนี้และความละเอียดอ่อนของเหตุการณ์ในช่วงนี้ เราจึงเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับผลกระทบที่ได้เกิดขึ้น

ผู้บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และดีแทค ใคร่ขอใช้โอกาสนี้ขออภัยต่อ กสทช.และ คสช. เราจะช่วยกันสร้างบรรยากาศแห่งความเข้าใจที่ดี และร่วมมือร่วมใจสร้างความสำเร็จแก่ประเทศไทยต่อไป เราเข้ามาลงทุนในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2544 และมีความมุ่งมั่นที่จะดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยาวนานต่อประเทศไทยและกับประชาชนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook